ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว พาคณะกรรมการ สื่อมวลชน และสมาชิกนักท่องเที่ยว จำนวน 40 คน เดินทางทัศนศึกษาสาธารณรัฐประชาชนลาว เมื่อวันที่ 30 กันยายน – วันที่ 3 ตุลาคม 2565ที่ผ่านมา

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว พาคณะกรรมการ สื่อมวลชน และสมาชิกท่องเที่ยว จำนวน 40 คน เดินทางทัศนศึกษาสาธารณรัฐประชาชนลาว วันที่ 30 กันยายน – วันที่ 3 ตุลาคม 2565

วันที่ 30 กันยายน – วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว พาคณะอันประกอบด้วยกรรมการบริหารชมรม  คณะสื่อมวลชน และสมาชิกท่องเที่ยว จำนวน 40 คน เดินทางทัศนศึกษายัง สาธารณรัฐประชาชนลาว ที่เมืองเวียงจันทน์ หลวงพระบางและวังเวียง การเดินทางครั้งนี้ บริษัทนฤมลทัวร์ เป็นคนดูแลคณะ ตั้งแต่ลงเครื่องที่จังหวัดอุดรธานีถึงหลวงพระบาง ได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวถึงความประทับใจกับทริปการท่องเที่ยว เดินทางในครั้งนี้ว่า

“เมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา เคยเดินทางไปหลวงพระบาง โดยทางรถยนต์ ใช้ก็เวลายาวนาน กว่า15ชั่วโมง แต่วันนี้ลาวมีรถไฟความเร็วสูง ใช้เวลาเดินทางเพียง2ชั่วโมง ก็ถึงหลวงพระบาง และจากวังเวียงถึงเมืองเวียงจันทน์ ยังมีถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ตัดผ่านภูเขาหลายช่วง ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง ก็ถึงเมืองเวียงจันทน์

…เมื่อโควิดหมดไป การท่องเที่ยวก็กลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีกครั้ง เราพบนักท่องเที่ยว จากยุโรปและเอเชียมากมาย เกือบจะเหมือนกับช่วงก่อนโควิด โรงแรมสะอาด อาหารอร่อย และสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับการประกาศว่า เป็นหนึ่งในมรดกโลก เป็นแต้มต่อ ที่ทำให้การท่องเที่ยวในลาว คืนชีวิตได้อย่างรวดเร็ว

…การบริหารจัดการการท่องเที่ยวของลาวยังอยู่ในกฎเกณฑ์ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด แต่ไม่ได้สร้างปัญหาให้น้กท่องเที่ยว ถ้าทุกคนปฏิบัติตามกฏกติกานั้น และเช่นเดียวกัน การเลือกบริษัททัวร์ที่จะดูแลการเดินทาง ให้เราก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางไปต่างแดน

…สามคืนสี่วันในประเทศลาว คณะของเราจึงเต็มอิ่ม กับการเก็บเกี่ยวความสุข ในการเดินทางเต็มที่ อิ่มบุญกับการตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้า ที่หลวงพระบางอันเป็นความใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยว ได้ล่องเรือไปถ้ำติ่งกลางแม่น้ำ ได้เห็นน้ำสีเขียวใสในบลูลากูนที่วังเวียง ได้กราบนมัสการพระบาง ได้เห็นประตูชัยที่เมืองเวียงจันทน์ และได้เห็นทุกสิ่งตามเส้นทางเวียงจันทน์ หลวงพระบาง และวังเวียง อีกได้ชื่นชม กับเมืองอุดรของเรา ทั้งขาไปและขากลับ”

…ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ของชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อด้านการท่องเที่ยว สนับสนุน สานสัมพันธ์องค์กรต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว ให้มีศักยภาพที่ยั่งยืน ต่อไปในอนาคต

…เพราะภาคการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นของประเทศไทยเอง หรือประเทศใดๆในอาเชี่ยน จะสามารถนำเม็ดเงิน เป็นจำนวนมหาศาล เข้าสู่ประเทศได้  อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้แก่ชุมชนพื้นถิ่น จนถึงผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในส่วนต่างๆอีกด้วย เช่น ร้านอาหาร โรงเเรม ร้านขายของที่ระลึก  ดังนั้นถ้าภาคการท่องเที่ยวดี จะสามารถนำพาภาคเศรษฐกิจดี รุ่งเรืองตามไปด้วย

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *