ททท.จัดกิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง 27-31 ก.ค.65 คึกคัก วันแรกสัมผัสวิถีชีวิต ‘ชุมชนทุ่งประดู่’ ลิ้มรสเมนูอาหารท้องถิ่น ทำกิจกรรม DIY ผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ และมอบอุปกรณ์กีฬา โรงเรียนวัดทุ่งประดู่ ‘ไปเที่ยวทั้งที ทำดีร่วมกัน’ chapter1

ททท.จัดกิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง 27-31 ก.ค.65 คึกคัก วันแรกสัมผัสวิถีชีวิต ‘ชุมชนทุ่งประดู่’ ลิ้มรสเมนูอาหารท้องถิ่น ทำกิจกรรม DIY ผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ และมอบอุปกรณ์กีฬา โรงเรียนวัดทุ่งประดู่ ‘ไปเที่ยวทั้งที ทำดีร่วมกัน’  chapter 1

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 06.45 น. ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. และนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. ร่วมเป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานท่องเที่ยวภายใต้กิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือแอตต้า สมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือ สทน. สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือ TEATA สมาคมท่องเที่ยวเพชรบุรี ทีมYEC เพชรบุรี บิซคลับจากเพชรบุรี และ CEO เที่ยวไทย ฯลฯ เข้าร่วมกิจกรรม เป็นต้น โอกาสนี้ บริษัท เกรท วอลล์มอเอตอร์ ประเทศไทย หรือ GWM สนับสนุนนำรถยนต์ไฮบริดรุ่น Haval H6 และ Haval Jolion ร่วมทริปเป็นจำนวน 6 คัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวว่า ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มาจากตัวแทนสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ที่ให้ความสนใจมาร่วมทริป “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” ในครี้งนี้ ซึ่งทาง ททท.มีแนวทางส่งเสริมท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค ในแบบคาราวานท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวที่มีโอกาสช่วยลดมลพิษและรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยรถยนต์ไฮบริดและพลังงานไฟฟ้า

…โดยกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวในทริป “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรงแหล่งใต้” นี้ อาจจะเป็นการท่องเที่ยวในส่วนภาคใต้ตอนบน เช่น จังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง แต่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย และอย่าลืมชิมอาหารใต้ หรอยแรง ของเรา นอกจากนี้ ยังจะได้ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน จะได้ช่วยกระจายรายได้ และไปดำน้ำเกาะง่ามน้อย เกาะง่ามใหญ่ ที่สำคัญคือ ททท.มีกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปูม้า หรือกินร้อยปล่อยล้าน เพื่อให้ลูกปูเติบโตในอนาคต มีซิตี้ทัวร์ ในระนอง ปลูกป่าโกงกางที่ระนอง ส่วนอีกไฮไลท์คือ กิจกรรม ดีทูบี ซึ่งผู้ประกอบการและชมรมท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคใต้และภาคกลาง จะได้ร่วมพบปะเจรจาธุรกิจซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคตระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วยกัน 

…ทั้งนี้ หวังว่าทุกท่านจะมีความสุข และประทับใจกับทริป ขอให้ทุกคน ขับรถด้วยความสุข ปลอดภัยและสนุกสาน ได้เทสไดร์ฟรถไฮเบริดที่มีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไป

ทริปการเดินทาง ในครั้งนี้ทาง Haval ยังได้นำรถยนต์ไฮบริดรุ่น All New HAVAL, JOLION Hybrid SUV หรือ HAVAL JOLION ร่วมทริปเป็นจำนวน 6 คันอีกด้วย

 

…ไฮไลท์ในทริป “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” ในครั้งนี้  ททท.ได้นำคณะเยี่ยมชมศูนย์บริการ GMW หัวหิน ที่มีทีมผู้บริหารคอยต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเองแล้ว

นางสาวนุชจรินทร์ ธารธนาวาณิชย์ ผู้บริหาร GWM ธารา หัวหิน เปิดเผยว่า Greed ROad Trip เป็นทริปที่เราสนับสนุน ททท. เพราะเป็นทริปที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางบริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) เพราะรถยนต์ของเราเป็นพลังงานสะอาด เป็นทั้งรถที่ใช้พลังงาน 100% และเป็นรถไฮบริด กล่าวคือจะลดคาร์บอน โดยเรานำรถยนต์มาเข้าร่วมทริปเป็นจำนวน 6 คัน คือ Haval H6 สีน้ำเงิน และ Haval Jolion สีแดง โดยทาง GWM ได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมซึ่งสภาวะโลกร้อนในปัจจุบันค่อนข้างที่จะเป็นปัญหาใหญ่ ทาง GWM จึงให้ความร่วมมือและสนับสนุนและขอขอบคุณ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ที่มีทริปดีดีแบบนี้ค่ะ

ทางททท.ได้นำคณะไปท่องเที่ยวที่ ‘ชุมชนทุ่งประดู่’ ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนของชาวประมงชายฝั่งและวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ และรับประทานอาหารเมนูอาหารท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชน

ก่อนจะทำกิจกรรม DIY ผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ และเลือกช้อปผลิตภัณฑ์ของชุมชน เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน อย่างสนุกสนาน

…นอกจากนี้ ทาง ททท.และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้ไปมอบอุปกรณ์กีฬาและปัจจัยสำหรับซื้ออุปกรณ์ซ่อมเครื่องดนตรีวงดุริยางค์ ให้ตัวแทนคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดทุ่งประดู่ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ตัวแทนมอบอุปกรณ์กีฬา 

นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ตัวแทน ครอบครัวพงษ์เพียรชอบ บริษัท จี เอ เอ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ไทยแลนด์) จำกัด มอบเงิน จำนวน 15,000.- บาท สนับสนุนวงค์ดุริยางค์โรงเรียนวัดทุ่งประดู่ ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้คณะครูและนักเรียนต่อไป 

นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เผยว่า “ในฐานะสื่อมวลชนและทีมงานประสานองค์กรภาคเอกชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว หวังใจว่า การเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์พลังงานใหม่ จากแนวคิดทันสมัย สไตล์รักษ์โลก โดย บริษัท เกรทวอลล์ มอเตอร์ ไทยแลนด์ GWM ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการขับขี่รถยนต์ท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึง การเดินทางในทุกๆ ทริป ที่ต้องมุ่งเน้นสร้างสรรค์ชุมชนท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น พร้อมทั้งคิดและทำกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ต่อไป” 

จากนั้น ททท. ยังได้นำคณะเดินทางไปสักการะ พระพุทธกิติสิริชัย พระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ หรือพระมหาเจดีย์เก้ายอด ที่ วัดทางสาย ตั้งอยู่บนเขาปักธงชัย ริมทะเลบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อความเป็นสิริมงคง ซึ่งจุดนี้ ยังเป็นจุดชมวิวสวยงามสามารถมองเห็นชายหาดบ้านกรูด เวิ้งอ่าวที่สวยงามอีกด้วย

นางสาวกฤชสร ทรายแก้ว ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร-ระนอง กล่าวว่า ยินดีต้อนรับทริปคาราวานรถยนต์ ททท.ภูมิภาคภาคกลางจัดกิจกรรม GREEN ROAD TRIP เปิดเส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง โดยจับมือกับ GWM  นำรถยนต์ Haval H6 และ Haval Jolion  จำนวน 6 คัน ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดชุมพรด้วยความยินดียิ่ง  เมืองหาดทรายสวย 400 ลี้ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ พร้อมที่จะต้อนรับทุกท่านมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดชุมพร ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีทะเล ป่า และภูเขา ตลอดทั้งมีคาเฟ่สวยๆ ยินดีพร้อมต้อนรับทุกๆ ท่านนะคะ

…กิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง 27-31 ก.ค.65

…ยังมีเรื่องราว และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกนะครับ ติดตามกันได้ ในตอนต่อไปกับDoodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม  

…กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ททท.สำนักงานชุมพร พี่ๆสื่อมวลชนที่ร่วมทริปเดินทางในครั้งนี้ ที่เอื้อเฟื้อรูปภาพสวยๆ น้องสตร๊าฟทุกท่าน พบกันใหม่ตอนหน้าครับ

#ททท.ภูมิภาคภาคกลาง

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#เที่ยวไทยฯลฯ

#หรอยแรงแหล่งใต้

#ชีพจรลงsouth

#GreenRoadTrip

#GWM

#ททท.สำนักงานชุมพร

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *