งานแถลงข่าว เตรียมเปิด “#บางกอกเวิลด์” แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมครบวงจรที่นำเสนอ “ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ในเดือน พ.ย.นี้

งานแถลงข่าว เตรียมเปิด “#บางกอกเวิลด์” แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมครบวงจรที่นำเสนอ “ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ในเดือน พ.ย.นี้

กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ผู้ดำเนินธุรกิจสยามอะเมซิ่งพาร์ค สวนน้ำสวนสนุกชั้นนำของไทย แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนขยายด้านหน้าบนพื้นที่ 70 ไร่ ติดถนนสวนสยาม

ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมแห่งใหม่ที่รวมความเป็นที่สุดของเมืองบางกอกในทุกมิติ ด้วยสินค้ามากที่สุดจากทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์การท่องเที่ยวและการพักผ่อนรูปแบบใหม่ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ 22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมฉลองโอกาสมหามงคลกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 240 ปี และร่วมเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับสวนน้ำสวนสนุก และยังได้สัมผัสสถาปัตยกรรมงดงามของเมืองบางกอกในวันวาน ศิลปวัฒนธรรมวิถีไทย และสินค้าวิสาหกิจชุมชนเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วประเทศ โดยลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ผุดโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนต่อขยายความสำเร็จของสยามอะเมซิ่งพาร์ค ทั้งนี้ ได้เห็นโอกาสในช่วงปลายปี 2565 จากแนวโน้มการตอบรับของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาสยามอะเมซิ่งพาร์คขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียได้ คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่าปีละ 5 ล้านคน โดยมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย 60% นักท่องเที่ยวต่างชาติ 40%

นายอรรถชัย เหลืองอมรเลิศ ผู้จัดการโครงการ “บางกอกเวิลด์” กล่าวว่า โครงการมีความคืบหน้าไปกว่า 80% โดยมีกลยุทธ์การตลาด “ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ตามคำนิยามโครงการ “The Best of AMAZING Bangkok”

“บางกอกเวิลด์” จะเป็นแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมขนาดใหญ่ที่มีทั้งความสร้างสรรค์ร่วมสมัยและถ่ายทอดวัฒนธรรมดั้งเดิม ทั้งจะเป็นศูนย์รวมความบันเทิงทุกรูปแบบ โดดเด่นด้วย

สถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาคารคลาสสิกในสมัยรัชกาลที่ 5 จำนวน 12 อาคาร อาทิ อาคารเฉลิมกรุง อาคารเฉลิมไทย อาคาร บี.กริม.แอนด์โก ฯลฯ พร้อมยกระดับสินค้าและบริการของวิสาหกิจชุมชนไทยทุกแขนงให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ร้านค้า 30,000 รายการ รองรับรถยนต์ได้ถึง 2,000 คัน เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้ม (ในอนาคต) อยู่ใกล้สนามบิน และแวดล้อมด้วยชุมชนที่อยู่อาศัยมากมาย นับเป็นทำเลทองอีกแห่งของโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

นอกจากนี้ ยังมีบริการอาคาร Bangkok Dinner Theater ศูนย์การประชุม การแสดงสินค้า ลานคอนเสิร์ท ที่รองรับได้มากกว่า 2,000 คน รวมทั้งอาคาร Bangkok World Food Hall ที่รวบรวมร้านอาหารตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงระดับภัตตาคาร และโซนตลาดน้ำ ตลาดนัดกลางคืนกว่า 500 ร้านค้า ซึ่งถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ขายแก่ผู้ค้ารายย่อยและช่วยจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร นอกเหนือจากกิจกรรมการแสดงต่างๆ ต่อเนื่องตลอดปี

พร้อมกันนี้ โครงการ “บางกอกเวิลด์” ยังได้เปิดตัวพันธมิตรจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีโครงการสนับสนุน SMEs, OTOP, Street Food รวมถึงการท่องเที่ยวระดับประเทศ อาทิ ธนาคารออมสิน กฟผ. ปตท. สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และพันธมิตรอีกมากมาย

ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “บางกอกเวิลด์” สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 0618237688 หรือ Line ID: 0618237688

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *