ททท.จัดกิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง 27-31 ก.ค.65 chapter2 เที่ยวทะเลหมู่เกาะชุมพร กิจกรรมปล่อยปู…คืนสมดุลสู่ธรรมชาติ

ททท.จัดกิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง 27-31 ก.ค.65 chapter2 เที่ยวทะเลหมู่เกาะชุมพร กิจกรรมปล่อยปู…คืนสมดุลสู่ธรรมชาติ

…นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. และนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. ร่วมเป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานท่องเที่ยวภายใต้กิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือแอตต้า สมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือ สทน. สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือ TEATA สมาคมท่องเที่ยวเพชรบุรี ทีมYEC เพชรบุรี บิซคลับจากเพชรบุรี และ CEO เที่ยวไทย ฯลฯ เข้าร่วมกิจกรรม เป็นต้น โอกาสนี้ บริษัท เกรท วอลล์มอเอตอร์ ประเทศไทย หรือ GWM

ซึ่งการเดินทาง ในครั้งนี้ทาง Haval ยังได้นำรถยนต์ไฮบริดรุ่น All New HAVAL, JOLION Hybrid SUV หรือ HAVAL JOLION ร่วมทริปเป็นจำนวน 6 คันอีกด้วย 

...วรางคณา นภาพงศ์ ฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า  “ในครั้งนี้รู้เป็นเกียรติ และยินดีอย่างมาก ที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทริปในครั้งนี้ กับGreenRoadTrip ครั้งนี้เรามาถึงกันที่ภาคใต้ ซึ่งเกรท วอลมอร์เตอร์ ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการสนับสนุนมาตลอด ในครั้งนี้เลือกรถที่เป็นพลังงาน ที่เป็นทางเลือกใหม่ ในอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมได้ 2รุ่นด้วยกัน Haval H6 และ Haval Jolion เป็นไฮบริด มีพลังงานที่ประหยัด และรักษ์โลกมากด้วย  ในฐานะที่เป็นตัวเเทน ของเกรท วอลล์ นะค่ะ เรายินดีที่จะสนับสนุน การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย หรือททท.ไปอีกหลายทริป หลายโครงการ ในอนาคตเราจะมีการทำพันธกิจ ร่วมกัน เซ็นสัญญาMOU ก็ขอให้ติดตาม เพราะเรายังมีกิจกรรม การส่งเสริม การท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมายแน่นอนค่ะ”

…วันนี้คณะท่องเที่ยว หัวใจสีเขียว จะท่องเที่ยวท้องทะเลหมู่เกาะชุมพร แบบวันเดย์ทริป สัมผัสโลกใต้น้ำแสนสวย ดำน้ำตื้นชมปะการัง ที่สวยไม่แพ้ทะเลที่ไหนในโลก 

…เราลงเรือที่หาดภราดรภาพ จ.ชุมพร เพื่อนั่งเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำไปดำน้ำ 4 เกาะ คือเกาะมาตรา เกาะหลักแรด เกาะละวะ และเกาลังกาจิว โดยมีบริษัท SC World Express รับหน้าที่ดูเเล คณะของเราในครั้งนี้

…เกาะมาตรา คือเกาะเเรก ที่เราเเวะเป็นสถานที่เเรก เกาะมาตรานั้น มีหาดทรายขาว น้ำใสสะอาดสลับกับโขดหินเรียงรายอยู่หน้าเกาะ เป็นเกาะที่มี นักท่องเที่ยวนิยม มาท่องเที่ยวและดำน้ำดูปะการัง เนื่องจาก มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม

…เกาะหลักแรด เป็นเกาะที่2 ที่แวะมาชมความสวยงามใต้ท้องทะเล เกาะหลักแรด เป็นเกาะหินปูน ที่มีรูปลักษณ์คล้ายแรด บริเวณเกาะเหมาะสำหรับการดำน้ำลึก และดำน้ำตื้น เพราะมีแนวประการังที่สวยงาม และเป็นแหล่งอาศัยของฝูงปลาที่สวยงาม

 …เกาะละวะ เป็นเกาะที่3 ของเรา เป็นเกาะขนาดเล็ก ใกล้กับเกาะมะพร้าว อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร นักท่องเที่ยวนิยมไปดำน้ำชมปะการังบริเวณรอบ ๆ เกาะ เพราะมีแนวปะการังที่สวยงาม โดยเฉพาะดอกไม้ทะเลมีสีสันงดงามมาก เกาะละวะ เป็นเกาะหินขนาดใหญ่ และสูงชันมาก แม้ไม่สะวดกในการขึ้นไปเที่ยวทั้งรอบเกาะ ก็ไม่มีหาดทราย ทว่าปะการังยังสมบูรณ์อยู่มาก    เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการัง บริเวณชายฝั่งรอบเกาะละวะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังน้ำตื้น เช่น ปะการังสมอง ดอกไม้ทะเล หอยมือเสือ และเม่นทะเลซึ่งมีชุกชุม

 

 

…เกาะลังกาจิว เกาะที่4 เกาะสุดท้ายของทริปนี้ เกาะลังกาจิว เป็นเกาะสัมปทานรังนกที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปท่องเที่ยวบนเกาะบริเวณด้านหน้าเกาะทางด้านทิศตะวันตก มีหาดทรายขาวยาวประมาณ 100 เมตร แต่น้ำใสสะอาดราวมรกตเหมาะแก่การลงเล่นน้ำและดำน้ำดูปะการัง

 

ที่สำคัญคือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จประพาสมาที่เกาะนี้ 3 ครั้ง และได้ทรงจารึกพระปรมาภิไธยย่อ จปร. ไว้ที่ผนังด้านซ้ายของปากถ้ำ จารึกปี ร.ศ.ที่เสด็จมาไว้ที่ผนังถ้ำทางด้านขวา และยังคงปรากฎเป็นหลักฐานจนถึงปัจจุบันนี้

…เป็นเกาะที่ผมชอบมาก คณะของเรานั่งรับประทานอาหาร ริมหาด ที่มองออกไปเป็นวิวทะเลที่สวยงาม อีกทั้งได้อยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติ ภูเขาและท้องทะเลสีคราม การที่จะได้นั่รับประทานอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามแบบนี้ ไม่ได้มีทุกวันหรือจะหาโอกาสได้ง่ายๆครับ

…เราก็ได้ชมภาพกิจกรรมบนผิวน้ำและบนชายหาดกันไปแล้ว เรามาลองชมภาพความสวยงาม ของท้องทะเลหมู่เกาะชุมพรกันบ้างครับ

…หลังจากเสร็จกิจกรรม ดำน้ำตื้นชมปะการังในหมู่เกาะชุมพรกันเเล้ว ในช่วงเย็นเป็นกิจกรรม ท่องเที่ยวทั้งที ทำดีร่วมกันในวันที่สองกับโครงการ มัจฉาสตรีท ปล่อยพันธ์ุลูกปูม้าสู่ท้องทะเล คืนความสมดุล ให้กับธรรมชาติครับ

กิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง 27-31 ก.ค.65

…ผ่านไปแล้วกับกิจกรรมในวันที่2 และในวันที่3 ยังมีอะไรกิจกรรมที่น่าสนใจ ติดตามกันได้ ในตอนต่อไป กับDoodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม  

…กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ททท.สำนักงานชุมพร พี่ๆสื่อมวลชนที่ร่วมทริปเดินทางในครั้งนี้ ที่เอื้อเฟื้อรูปภาพสวยๆ น้องสตร๊าฟทุกท่าน พบกันใหม่ตอนหน้าครับ

#ททท.ภูมิภาคภาคกลาง

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#เที่ยวไทยฯลฯ

#หรอยแรงแหล่งใต้

#ชีพจรลงsouth

#GreenRoadTrip

#GWM

#ททท.สำนักงานชุมพร

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *