การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. โดย บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัสติ้ง จำกัด จัดคาราวานเเรลลี่ บิ๊กไบค์ ฮอนด้า เข้าสู่เส้นทาง เมืองรอง น่าลอง ทริปไหว้พระเมืองสิงห์-ทอง เงินไหลนอง ทองไหลมา ตามมมาตราฐาน SHA Plus และ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. โดย บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัสติ้ง จำกัด

จัดคาราวานเเรลลี่ บิ๊กไบค์ ฮอนด้า ทริปที่2 เข้าสู่เส้นทาง เมืองรอง น่าลอง ทริปไหว้พระเมืองสิงห์-ทอง เงินไหลนอง ทองไหลมา ตามมมาตราฐาน SHA Plus และ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

โดยเช้าวันนี้ 25/9/64 นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และ ดร.สุเทพ อารมณ์รักษ์ อุปนายก และ ประธานฝ่ายการตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมปล่อยธง คาราวานบิ๊กไบค์ 25 คัน โครงการสิงห์-ทอง เมืองรองที่น่าลอง เงินไหลนอง ทองไหลมา

ทดสอบเส้นทางลองเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง.จังหวัดสิงห์บุรี – อ่างทอง โดย ททท.สนง.สุพรรณบุรี และ สธทท.

ซึ่งคณะคาราวานนักบิด นักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ ต้องผ่านการฉีดวัคซีน ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เครื่องช่วยฟัง เพื่อให้มีระยะห่างทางสังคม นักท่องเที่ยวไม่จำเป็น ต้องอยู่ใกล้ๆผู้บรรยาย และไม่มีเสียงรบกวนนักท่องเที่ยวคณะอื่นอีกด้วย อีกทั้งการรับประทานอาหารนั้น ถูกจัดเป็นเซ็ต ไม่รับประทานอาหารร่วมกัน และใช้ภาชนะร่วมกัน

ซึ่งนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมทริป ต้องเตรียมกระติกน้ำดื่ม ของตนเอง โดยทางบริษัท จะเตรียมน้ำที่บรรจุอยู่ในขวดแก้ว คอยบริการเติมใส่กระติกน้ำดื่ม เพื่อช่วยลดการใช้ขวดพลาสติก เป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะจากการท่องเที่ยวอีกด้วย เส้นทางไหว้พระ สิงห์-ทอง เป็นโครงการต้นแบบ ที่การท่องเที่ยวภายในประเทศสามารถเริ่มขยับตามมาตราฐาน SHA Pluss

…โดยจุดหมายแรก ที่ทางคณะนักบิดของเราได้เดินทางมาถึงคือ วัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี ทางคณะได้ร่วมกันถ่ายรูป และเข้าชมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อแพ ที่จัดแสดง เรื่องราวเกี่ยวกับประวัติและเครื่องอัฐบริขารของหลวงพ่อแพ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน และก่อนที่จะออกจากวัดพิกุลทอง ก็ได้ร่วมกัน ไปกราบสักการะขอพร รูปเหมือนจำลองหลวงพ่อแพ เพื่อความเป็นศิริมงคล ในการเดินทางขับขี่อย่างปลอดภัย

…ออกจากวัดพิกุลทองแล้ว ทางคณะมากันต่อที่ วัดหน้าพระธาตุ มาร่วมกันถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นศิริมงคล ใต้ต้นศรีมหาโพธิ์ โดยมีฉากหลังเป็นพระปรางค์ที่สวยงามและเก่าแก่

…เดินทางมาสะสมบุญกันต่อ ที่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร ซึ่งทางคณะได้ร่วมบุญในการห่มผ้าองค์พระนอนจักรสีห์

 

…จากนั้นทางคณะเดินทางไปกันที่ อนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ได้กล่าวต้อนรับ นักท่องเที่ยวทุกท่าน

อนุเสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน เป็นรูปหล่อประติมากรรมของหัวหน้าชาวค่ายบางระจันทั้ง 11คน สร้างขึ้นโดยกรมศิลปากร ตั้งอยู่กลางสวนอันร่มรื่น เพื่อระลึกถึงวีรชนบ้านบางระจันที่กล้าหาญ และเสียสละในการรวมพลังกันต่อสู่กับกองทัพพม่า ที่ยกทัพเข้าตีหมู่บ้านบางระจันถึง ๘ ครั้ง ใช้เวลานานกว่า ๕ เดือนจึงเอาชนะได้

คณะคาราวานนักบิด เดินทางออกจากจังหวัดสิงห์บุรี ไปกันที่จังหวัดอ่างทอง ที่วัดม่วง ตำบลหัวตะพาน อำเภอเมืองวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เพื่อไปสักการะขอพร หลวงพ่อใหญ่วัดม่วง หรือมีชื่ออันไพเราะว่า พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ออกจากวัดม่วง มาชมความสวยงานและเก่าแก่ ที่พระตำหนักคำหยาด โบราณสถานตั้งอยู่ในเขตวัดร้าง ชื่อว่าวัดโพธิ์ทอง ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง พระตำหนักตั้งโดดเด่นอยู่กลางทุ่งนา ก่อด้วยอิฐถือปูนขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร สภาพปัจจุบันมีเพียงผนัง 4 ด้าน เครื่องบนไม่มีเหลือ ยกพื้นสูง มีใต้ถุนและเจาะช่องใต้ถุน เป็นรูปประตูโค้งแหลมตามแบบที่นิยมมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีมุขย่อกระเปาะด้านหน้าทางทิศตะวันออก

ปิดท้ายทริปคาราวานเเรลลี่นักบิดวันนี้ ที่วัดขุนอินทประมูล ร่วมกันสักการะขอพรพระนอน และเยี่ยมชมวิหารแก้ว ที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนัง ที่มีช่างฝีมือมาวาดภาพ ให้กับทางวัดขุนอินทประมูล เป็นรูปของพุทธศาสนิกชน ผู้ใจบุญ ที่ได้มาร่วมสร้างวัด ไว้เป็นอนุสรณ์สืบต่อไป ในบวรพุทธศาสนา ปิดทริปวันนี้ อย่างสมบูรณ์และสำเร็จไปด้วยดี ได้ความสนุก ความประทับใจ อิ่มใจ อิ่มบุญกันด้วย

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรีและสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

มอบหมายให้ บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัสติ้ง จำกัด ดูแลคณะคาราวานบิ๊กไบค์ ฮอนด้า เข้าเส้นทาง เมืองรอง ที่น่าลอง เงินไหลนอง ทองไหลมา

โดยมี ผู้ช่วยนายกสมาคม นาย สมานนพพล รัตนธรรมทิตยาเป็นผู้ประสานงาน สำรวจเส้นทาง และ จัดเส้นทางให้คณะ

มัคคุเทศก์เชี่ยวชาญ อาจารย์ สร้อยนภา พันธ์คง 

SHA Plus คือมาตราฐาน ที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้สร้างมาตราฐานสุขอนามัยสำหรับการท่องเที่ยว

ประเทศไทยจะสามารถฟี้นตัวกลับมาได้เร็วจากการนำการตลาดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ใต้มาตราการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

เดินทางปลอดภัย ท่องเที่ยวปลอดโปร่ง เลือกใช้บริการ ผู้ประกอบการ สถานประกอบการ สถานที่ท่องเที่ยว ที่มี สัญลักษณ์ SHA Plus

เที่ยวสนุกรถสวยกลับบ้าน กับ Wanderlust Tour & Travel Consulting Co.,Ltd.

สปอนเซอร์ทริป โดย ap.honda

เสื้ออินเนอร์ใส่สบาย โดย Finfriend ThaiMotojersey

เครื่องยนต์ลื่น กับหัวเชื้อ Maxima Supawoot Pholdoke Pae Maxima

ทีมช่างภาพ Min Mintra

เรื่อง นายธีรยุทธ ธนะสุริยะเกียรติ

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#amazingthailand

#สธทท

#wanderlustth

#เที่ยวสนุกรถสวยกลับบ้าน

#HondaBigBike

#Thaimotojersey

#maxima

#Doodeevariety เรื่องดีๆที่อยากให้คุณติดตาม (โทร0986668068/ IDLine: ynwa23918)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *