การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. โดย บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัสติ้ง จำกัด ดูแลคณะผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว เข้าสู่เส้นทาง เมืองรอง น่าลอง ทริป ไหว้พระเมืองสิงห์-ทอง เงินไหลนอง ทองไหลมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. โดย บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัสติ้ง จำกัด ดูแลคณะผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว เข้าสู่เส้นทาง เมืองรอง น่าลอง ทริป ไหว้พระเมืองสิงห์-ทอง เงินไหลนอง ทองไหลมา

เมื่อวันที่ 24 กันยน 2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. โดย บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัสติ้ง จำกัด ดูแลคณะผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว เข้าสู่เส้นทาง โครงการไหว้พระเมือง“สิงห์-ทอง” เมืองรอง น่าลอง เงินไหลนอง ทองไหลมา

ดร.สุเทพ อารมณ์รักษ์ อุปนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ ได้มอบให้บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัสติ้ง จำกัด เป็นผู้ดูแลคณะนี้

โดยมี ผู้ช่วยนายกสมาคม นายสมานนพพล รัตนธรรมทิตยาเป็นผู้ประสานงาน สำรวจเส้นทาง และจัดเส้นทางให้คณะ และมัคคุเทศก์เชี่ยวชาญ อาจารย์ สร้อยนภา พันธ์คง

  คณะนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่ร่วมเดินทางในทริปนี้ ต้องผ่านการฉีดวัคซีน ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เครื่องช่วยฟัง เพื่อให้มีระยะห่างทางสังคม นักท่องเที่ยวไม่จำเป็น ต้องอยู่ใกล้ๆผู้บรรยาย และไม่มีเสียงรบกวน นักท่องเที่ยวคณะอื่นอีกด้วย อีกทั้งการรับประทานอาหาร ที่จัดเป็นเซ็ต ไม่รับประทานอาหารร่วมกัน และภาชนะร่วมกัน

ซึ่งนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมทริปในครั้งนี้ ต้องเตรียม กระติกน้ำดื่มมาด้วยตนเอง โดยทางบริษัทจะเตรียมน้ำที่บรรจุด้วยขวดแก้ว ไว้คอยบริการเติมใส่กระติกน้ำดื่ม เพื่อลดการใช้ขวดพลาสติก เป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะ จากการท่องเที่ยวอีกด้วย

 เส้นทางไหว้พระ สิงห์-ทอง เป็นโครงการต้นแบบ ที่การท่องเที่ยวภายในประเทศสามารถเริ่มขยับตามมาตราฐาน SHA Pluss

    โดยจุดหมายแรก ที่ทางคณะของเราได้เดินทางมาถึงคือ วัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี ทางคณะได้ร่วมกันถ่ายรูป และเข้าชมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อแพ ที่จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติและเครื่องอัฐบริขารของหลวงพ่อแพ ตั้งแต่อดีตถึงในปัจจุบัน และก่อนที่จะออกจากวัดพิกุลทอง ก็ได้ร่วมกันไปกราบสักการะขอพร รูปหล่อจำลองหลวงพ่อแพ เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนที่จะออกเดินทางกันต่อไป

หลังจากออกจากวัดพิกุลทองแล้ว ทางคณะมากันที่ วัดหน้าพระธาตุ

โดยมีนายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย(สธทท) ดร.สุเทพ อารมณ์รักษ์ อุปนายกสมาคมฯ มาร่วมกันถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นศิริมงคล ใต้ต้นศรีมหาโพธิ์ โดยมีฉากหลังเป็นพระปรางค์ที่สวยงามและเก่าแก่

 แล้วเดินทางมากันต่อ ที่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร ซึ่งทางคณะได้ร่วมทำบุญกันอีกครั้ง ในการห่มผ้าองค์พระนอนจักรสีห์ โดยรับเกียรติ  จากนายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี มาทำร่วมบุญกับทางคณะ ในครั้งนี้ด้วย

   จากนั้นเดินไปกันต่อ ที่วัดโพธิ์เก้าต้น เพื่อกราบสักการะขอพร หลวงปู่ธรรมโชติ ที่มักจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวมาขอพร เมื่อสมหวัง ก็ต้องมาแก้บน ด้วยการหาบน้ำ จากบ่อน้ำโบราณภายในวัด

 กิจกรรมไหว้พระในช่วงบ่าย ทางคณะเดินทางออกจากจังหวัดสิงห์บุรี ไปกันที่จังหวัดอ่างทอง ที่วัดม่วง ตำบลหัวตะพาน อำเภอเมืองวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เพื่อไปสักการะขอพร หลวงพ่อใหญ่วัดม่วง หรือมีชื่ออันไพเราะว่า พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

    ออกจากวัดม่วง ไปชมความสวยงานและเก่าแก่ ที่พระตำหนักคำหยาด โบราณสถานตั้งอยู่ในเขตวัดร้าง ชื่อว่าวัดโพธิ์ทอง ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง พระตำหนักตั้งโดดเด่นอยู่กลางทุ่งนา ก่อด้วยอิฐถือปูนขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร สภาพปัจจุบันมีเพียงผนัง 4 ด้าน เครื่องบนไม่มีเหลือ ยกพื้นสูง มีใต้ถุนและเจาะช่องใต้ถุน เป็นรูปประตูโค้งแหลมตามแบบที่นิยมมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีมุขย่อกระเปาะด้านหน้าทางทิศตะวันออก

ปิดท้ายทริปวันนี้ ที่วัดขุนอินทประมูล ร่วมกันสักการะขอพรพระนอน และเยี่ยมชมวิหารแก้ว ที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนัง ที่มีช่างฝีมือมาวาดภาพ ให้กับทางวัดขุนอินทประมูล เป็นรูปของพุทธศาสนิกชน ผู้ใจบุญ ที่ได้มาร่วมสร้างวัด ไว้เป็นอนุสรณ์สืบต่อไป ในบวรพระพุทธศาสนา

จากนั้นมาร่วมถ่ายรูปหน้าองค์พระนอน เป็นการจบทริปวันนี้ อย่างสมบูรณ์และสำเร็จไปด้วยดี

ภาพ/ข่าว :นายธีรยุทธ ธนะสุริยะเกียรติและ   นายวชิรา พงศ์พยัคฆ์

โทรศัพท์ 098-6668068 

ID Line : ynwa23918

# ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว 

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

 #doodeevariety เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *