คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”พิชิต20จังหวัดภาคอีสาน

คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”พิชิต20จังหวัดภาคอีสาน ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน – 10 ตุลาคม 2564 เส้นทาง 20 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ยโสธร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ สุรินทร์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และขอนแก่น 

      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)โดย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564 เพื่อเป็นกิจกรรมช่วย เยียวยา ฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่นในมาตราการมาตราฐานใหม่

หลังจากสถานการณ์ผ่อนคลาย COVID-19 (รอบที่ 3) พร้อมเตรียมตัวสร้างความพร้อมในการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว 120 วัน

ตามนโบายรัฐบาล สู่ 20 จังหวัดภาคอีสาน พร้อมเปิดเกมส์การตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก มิติใหม่ส่งเสริมการขาย การเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว Online และOnsite ในรูปแบบคาราวานและแรลลี่รถยนต์ แบบเที่ยววิถีใหม่ให้ปลอดภัยจาก COVID-19 พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายสร้างความสัมพันธ์การตลาดการท่องเที่ยวภาคอีสาน นำไปสู่แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสร้างความเชื่อมั่นความเข้มแข็งยั่งยืนกับการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองในภาคอีสานต่อไป โดยมี พันธมิตรการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลางและ 20 จังหวัดภาคอีสานรวมทั้งสื่อมวลชน ร่วมคณะคาราวานฯเดินทาง Onsite ประมาณ 100 ท่าน และ Online ประมาณไม่ต่ำกว่า 1,000 ท่าน

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า ปีนี้คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน(เดิม) ปรับรูปแบบกิจกรรมปีที่ 4 ให้เรียนรู้ประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวเน้นเรื่องสุขภาพอนามัยบนมาตรฐานการเดินทางท่องเที่ยวนำร่องแบบใหม่ทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบโดสและผ่านการตรวจ ATKทุกๆ3วันฯลฯ เป็นรูปแบบ คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” รวมการเดินทางกันทั้งหมด 11 วัน 10 คืน เดินทางครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยมีพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึง สื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ ททท.ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ทุกคนได้มีเวลาและได้รู้จักกันแลกเปลี่ยนแนวคิดกันทั้ง Online และ Onsite ร่วมคิดวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวนำร่องสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานในปี 2565 ต่อไป ตามแนวทางแผนการตลาดท่องเที่ยว ททท.ภาคอีสาน เพื่อจับมือเจาะตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานร่วมกัน เพราะ ททท. มองว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่อง Networking เป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ๆเน้นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สินค้าบริการท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA ยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตราฐานสูงขึ้น คาราวานรถยนต์ครั้งนี้ทำให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมในการทำงาน และที่สำคัญในทุกคืนก่อนนอนยังได้พบปะผู้ว่าราชการจังหวัดและพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนั้นๆ ผ่านระบบ Online เพิ่มเติมแนวทางแผนการตลาดของทั้ง 8 สำนักงานภาคอีสานในปี 2565 ตอกย้ำแบรนด์ COOL ISAN กับ AMAZING ISAN เปิดโฉมใหม่ เที่ยวอีสาน3ธรรม (วัฒนธรรม : ธรรมชาติ : ธรรมะ) กับ อีสาน“Unseen New Series” พร้อมนำเสนอ 20 จุดขายใหม่ปี 2565 รายจังหวัดในภาคอีสาน ซึ่งได้ตกผลึกแล้วว่าภาคอีสานจะมีทิศทางการตลาดอย่างไรบ้าง โดยอาศัยการทยอยเปิดโฉมสินค้าการท่องเที่ยวทุกๆ วันใน Theme การเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ ในแต่ละวัน นำเข้าสู่ Theme สินค้าและเส้นทางท่องเที่ยวอีสานในการเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ กับแนว ISAN ONLINE การตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ ทำให้เกิดการทำงานท่องเที่ยวภาคอีสานในอนาคตสู่ “เที่ยวอีสาน สะดวก สบาย ปลอดภัย และได้มาตรฐาน”

ผ่าน Online สื่อสารผ่านพันธมิตรเครือข่ายสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ลดขั้นตอนในการทำงาน และที่สำคัญที่สุด คาราวานปีที่ 4 ได้เปิดตัวออกสตาร์ทจุดขายใหม่กับแนวคิด เที่ยวอีสานหน้าฝนค้นหาความสุข ใน Theme #อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน เที่ยวอีสานวิถีใหม่ สไตล์ New Normal พร้อมรูปแบบการเดินทางในแนว คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

**************************************

…กิจกรรมในวันเเรกในการมาเยือนดินแดนอีสาน แวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่เพ-ลาเพลิน จังหวัดบุรีรัมย์ และนั่งรถรางเที่ยวชมกิจกรรมต่างๆ

เยี่ยมชม สมาร์ทฟาร์มการปลูกต้นกัญชา เพื่อใช้ประโยชน์ในการเเพทย์ และออกเดินทางสู่จังหวัดยโสธร

 

เข้าพักเช็คอินคืนแรก ที่จังหวัดยโสธร นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวต้อนรับคณะ ผ่านระบบ Zoom

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. (นายสมชาย ชมภูน้อย) ร่วมรับประทานอาหารค่ำ สไตล์ “ยโสธร Minimal & New Normal” พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ผ่านช่องทาง Zoomเช่นกัน

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว
#เที่ยวอีสานพร้อม #คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว
#คาราวาน&แรลลี่รถยนต์NewNormal
#จากคาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต20จังหวัด

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *