ช.ส.ท.พาเที่ยวอีสานแบบ New Normal คิดถึงท่องเที่ยวชุมชน จากหนองคายสู่เชียงคาน ระหว่างวันที่5-8 พฤษภาคม 2565 ตอนที่1 จังหวัดหนองคาย

ช.ส.ท.พาเที่ยวอีสานแบบ New Normal คิดถึงท่องเที่ยวชุมชน จากหนองคายสู่เชียงคาน ระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 ตอนที่1 สกายวอล์คที่จังหวัดหนองคาย

…ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยคุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว คณะที่ปรึกษาและคณะกรรมการบริหารช.ส.ท. นำคณะสมาชิกสื่อมวลชนรวมถึงนักท่องเที่ยวกว่า100ชีวิต  สู่เส้นการท่องเที่ยวภาคอีสาน แบบNew Normal คิดถึงท่องเที่ยวชุมชน จากหนองคายสู่เชียงคาน ระหว่างวันที่5-8 พฤษภาคม 2565

ออกเดินทางจากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร ด้วยรถไฟขบวนที่25 อีสานมรรคา สู่จังหวัดหนองคาย

สวัสดีตอนเช้าที่จังหวัดหนองคาย จังหวัดเเรกของภาคอีสาน ที่ทางคณะของเราได้มาเยือนในทริปนี้ครับ

..นางธนพร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. สำนักงานอุดรธานี และนายวีระ เจริญร่าง นายสถานีรถไฟหนองคาย ได้เดินทางมาให้การต้อนรับ คณะสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวของ ช.ส.ท.ถึงสถานีรถไฟปลายทางจังหวัดหนองคาย 

หลังจากเช็คอินเก็บสัมภาระที่โรงเเรมกันแล้ว ก็เตรียมตัว เริ่มต้นออกเดินทาง เข้าสู่การท่องเที่ยวอีสานแบบ New Normal คิดถึงท่องเที่ยวชุมชนกันครับ

วัดโพธิ์ชัย ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดหนองคาย เป็นพระพุทธรูปขัดสมาธิราบ ปางมารวิชัยหล่อด้วยทองสีสุก

เป็นสถานที่เเรก สำหรับทริปภาคอีสาน ในครั้งนี้ ทางคณะของเราได้มากราบสักการะขอพรหลวงพ่อพระใส เพื่อความเป็น เดินทางท่องเที่ยว อย่างปลอดภัย  อีกทั้งในพระอุโบสถ ยังมีภาพเขียนฝาฝนังที่สวยงามอีกด้วยครับ 

…จากนั้นคณะของเรา เดินทางไปกันต่อที่ แหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านเดื่อ จ.หนองคาย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้ให้เกียรติ มาต้อนรับ ทักทาย คณะสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวของช.ส.ท. อีกทั้งยังร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ริมแม่น้ำโขง 

ซึ่งในมื้อนี้เป็นอาหารพื้นถิ่น หลังจากนั้นคณะนักท่องเที่ยว ช่วยกันอุดหนุนสินค้าชุมชน ซื้อของที่ระลึกกันครับ

…หลังจากอิ่มอร่อย กับมื่อกลางวันกันเเล้ว ก็ไปเดินย่อยอาหารกลางวันกันที่

ศาลาแก้วกู่ สถานที่แห่งนี้ เป็นอุทยานเทวาลัย หรือเรียกว่าวัดแขก ตั้งอยู่ตำบลวัดธาตุ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก เพราะที่นี่เต็มไปด้วยรูปปั้นคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดใหญ่ ที่มีความแปลกตาจำนวนรวมกว่า 200 องค์  ประกอบด้วยพระพุทธรูป พระรูปของพระโพธิสัตว์ เทพเจ้าฮินดู บุคคลในคริสต์ศาสนา ความเชื่อพื้นบ้าน และตัวละครจากรามเกียรติ์ เป็นสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และมหัศจรรย์  เพราะต้องใช้จิตนาการในการก่อสร้างและปั้นขึ้นมา เป็นอีกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆครับ

 …จังหวัดหนองคาย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามของริมแม่น้ำโขง การได้มาเดินบนสกายวอล์ค ของภาคอีสาน ตามจุดต่างๆ ชมวิวทิวทัศน์ และถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึก  เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยว ที่พลาดไม่ได้ครับ 

“วัดหินหมากเป้ง” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ จ.หนองคาย มีความสูงยกขึ้นเหนือแม่น้ำโขง มีทางเดินพื้นกระจก มองเห็นแม่น้ำโขงอย่างงดงาม ซึ่งทางวัดได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเพื่อความปลอดภัย

และเนื่องจากวัดหินหมากเป้ง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พุทธศาสนิกชนเดินทางมาปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก แต่เดิมเคยเป็นที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคอีสาน ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของภิกษุสงฆ์ แม่ชี และผู้แสวงบุญทั้งหลาย หลังจากท่านมรณภาพมีการก่อสร้างเจดีย์ เพื่อบรรจุอัฐของท่าน

และอีกหนึ่งสถานที่ๆเป็น จุดสกายวอล์คที่สวยงาม คือที่วัดผาตากเสื้อครับ ซึ่งคณะนักท่องเที่ยวของเรา ต่างชื่นชอบในวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามของที่นี้มาก   อีกทั้งวัดผาตากเสื้อยังเป็นพุทธสถาน ที่มีพุทธศาสนิกชน มารักษาศีล ปฏิบัติธรรมอีกด้วยครับ

ค่ำคืนนี้ คณะของเราพักกันที่ The Camp ChangKarn รับประทานอาหารค่ำ ริมแม่โขงกับบรรยากาศ สบายสบายครับ

…การเดินทางของคณะเรา ยังมีอะไรที่น่าสนใจ พบกันใหม่ตอนหน้าครับ 

#ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

#Doodeevariety.comเรื่องราวดีๆ ที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *