การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง YECสมุทรสงคราม บริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) 3พลังขับเคลื่อน ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งเเวดล้อม กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ “YEC Green Road Trip” เชื่อมความสัมพันธ์ภาคกลาง – ภาคตะวันออก ในวันที่ 27-29 เมษายน 2565 (เส้นทาง สระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก) ตอนที่2

การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง YECสมุทรสงคราม บริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) 3พลังขับเคลื่อน ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งเเวดล้อม กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ “YEC Green Road Trip” เชื่อมความสัมพันธ์ภาคกลาง – ภาคตะวันออก ในวันที่ 27-29 เมษายน 2565 (เส้นทาง สระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก) ตอนที่2

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง ในฐานะหน่วยงาน ที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ภูมิภาคภาคกลางให้เกิดความยั่งยืน จึงมีแนวทางที่จะผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ตามแนวคิด “BCG Model” กระตุ้นคนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยครั้งขึ้นพร้อมสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ประกอบกับชูคุณค่าทรัพยากรที่มีอยู่ด้วยการนำเสนอเรื่องราวในมุมมองใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคภาคกลาง ต่อยอดมาตรฐานของสินค้าให้เกิดความเข้มแข็งควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้กล่าวว่า “YEC Green Road Trip” ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ อเมซิ่งไทยแลนด์ วิถีใหม่ เที่ยวไทยไม่มีตกเทรน

ซึ่งทางภูมิภาคภาคกลาง มีเเนวคิดในเรื่องของการใช้รถยนตร์ประหยัดพลังงาน  ซึ่งกำลังอยู่ในกระเเสอยู่ในขณะนี้ และได้รับการส่งเสริมจากทางภาครัฐ อีกทั้งยังได้ความสนใจ จากคนขับรถยนตร์พลังงานฟอสซิล มาเป็นพลังงานไฟฟ้า ในขณะเดียวกัน ต้องมุ่งเน้นในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม ประกอบกับการทำงานภายใต้แนวคิด BCG Model และเป็นการทำงานร่วมกับหอการค้าด้วย ซึ่งจะเป็น Happy Model เป็นการทำงานในทิศทางและจุดประสงค์เดียว กัน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ลดผลกระทบที่เราเคยทำไว้กับสิ่งแวดล้อม จะเป็นการท่องเที่ยวในวิถีทางเดียวกัน คือการรักษาสิ่งแวดล้อม

ซึ่งการท่องเที่ยวทางภาคกลาง และภาคตะวันออก น่าจะกลับมาฟื้นฟูได้เร็วขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร เดินทางก็ไม่พ้นภาคกลางและข้ามไปยังภาคตะวันออก ซึ่งทางเกรท วอลล์มอเตอร์ ก็ต้องการให้เราทดสอบ ในสมรรถนะรถยนต์  และให้เห็นว่ารถแต่ล่ะรุ่น มีการใช้งานที่เเตกต่างกันไป และในแต่ล่ะเดือน ก็จะมีทริปการเดินทางไปยังแต่ล่ะภูมิภาค แต่สิ่งที่สำคัญที่เป็นเป้าหมายหลักคือการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งเเวดล้อม”

น.ส.ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล เจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวอีกว่า“ในนามของบริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมทริปกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และทางหอการค้า YEC จังหวัดต่างๆ  ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนทริปในครั้งนี้

 

โดยการนำเอารถยนต์ Haval รุ่น Jolion จำนวน 7 คัน ทุกรุ่นทุกสี ในการเดินทาง3จังหวัด ทั้งที่จังหวัดสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดนครนายก ในการมาร่วมทริปในครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทริป อีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำ การเป็นผู้นำทางด้านการผลิตรถไฟฟ้า ที่ทางบริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) เป็นหนึ่งในผู้นำ ในอุตสาหกรรมการผลิตรถไฟฟ้าในประเทศไทย หวังเป็นอย่างว่าในอนาคต เราจะโอกาสร่วมในกิจกรรมต่างๆกับทางททท. และผู้ประกอบการ อีกหลายภาคส่วน  ที่เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน

การท่องเที่ยวในประเทศไทย ร่วมถึงการเดินทางในเชิงอนุรักษ์ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศไทย และผู้บริโภคชาวไทยทุกท่าน และในตลอดทั้งปีนี้นะค่ะ ทางบริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์ ก็จะจับมือกับททท.และหน่วยงานหลายภาคส่วน ในการจัดกิจกรรมและทริปดีๆตลอดทั้งปีค่ะ

วันที่28 เมษายน 2565 การเดินทางท่องเที่ยวในวันนี้ ต้องขอบขอบคุณ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) สนับสนุนพาหนะรถยนต์ไฮบริดยี่ห้อ Haval รุ่น Jolion จำนวน 7 คัน เพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว และลองขับ ในรูปแบบการประหยัดพลังงานด้วยครับ

…จุดเเรกในวันที่2 ของคณะนักซิ่งหัวใจสีเขียวเราไปกราบสักการะ หลวงปู่111ปี“หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร” เกจิ6แผ่นดิน…วัดป่าใต้พัฒนาราม จังหวัดสระแก้ว

…ซึ่งทางคณะของเรา ก็ได้กราบสักการะและสนทนาธรรมกับหลวงปู่ท่าน อีกทั้งหลวงปู่บุดดา ท่านยังเมตตามอบวัตถุมงคล ไว้เป็นที่ระลึกและศิริมงคล จากมือของท่านเองอีกด้วยครับ

หลังพูดคุย สนทนาธรรมกับหลวงปู่ท่าน ใช้เวลาไม่นาน คณะของเรา ก็เดินเยี่ยมชมบริเวณวัด ทั้งพระอุโบสถที่สวยงาม และต่างร่วมทำบุญกันตามจุดต่างๆ ตามกำลังศรัทธาครับ จากนั้นคณะของเราเดินทางไปกันที่

พุทธอุทยานหลวงปู่สด วังพญานาค 4 ตระกูลเป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆมีความสวยงามเป็นอย่างมากบรรยากาศร่มรื่น มีรูปหล่อปูนปั้น พญานาคทั้ง4ตระกูล ในรูปกายต่างๆ ที่สวยงามใหญ่โต เหมือนกันเรานั้น กำลังเดินอยู่ในเมืองบาดาล พุทธอุทยานหลวงปู่สด วังพญานาค 4 ตระกูล

อุทยานแห่งนี้ที่สร้างขึ้นมาจากพื้นที่นารกร้างเก่าของนายณรงค์ เพียรผักแว่น หรือช่างเอ๋ ศิลปินผู้มีอาชีพเป็นช่างปั้นงานศิลปะระดับเอกอุฝีมือเยี่ยมอีกคนหนึ่งของไทย

โดยช่างเอ๋ได้นิมิตเห็นหลวงปู่สดลอยอยู่กลางบึงน้ำขนาดใหญ่จึง ได้ริเริ่มทำตามนิมิตรของตน บูรณะที่นารกร้างให้กลายเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ และปั้นรูปปั้นหลวงปู่สดขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่ที่บึงน้ำนี้ และต่อมาได้นิมิตรอีกว่าได้พบเห็นพญานาค 4 ตน อยู่ตรงบึงน้ำของหลวงปู่สด จึงเป็นพุทธอุทยานที่สวยงาม อย่างเช่นทุกวันนี้ครับ

…ช่วงเช้าเป็นการท่องเที่ยวสไตล์สายมูกันไปแล้ว ในช่วงบ่ายกิจกรรมเวิร์คชอป ทำผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดสานใบลาน ที่กลุ่มจักสานใบลาน บ้านวังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้รับความสนใจ จากคณะของเราเป็นอย่างมาก ทุกคนตั้งใจทำกันอย่างสุดฝีมือ เพื่อจะได้ของที่ระลึก ที่ทำขึ้นจากฝีมือตนเองกันครับ

กลุ่มจักสานใบลาน บ้านวังขอนแดง โดยคุณเจน (ลุงถุย) มีสุข ประธานกลุ่มฯ ให้การต้อนรับในกลุ่มมีสามาชิก35 คนจากเดิมทำอาชีพเกษตร แต่ด้วยในพื้นที่มีต้นลาน จึงได้ทำจักสานเป็นอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ สนใจสินค้าและผลิตภัณฑ์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0819124478

และจุดสุดท้าย สถานที่ท่องเที่ยวในวันนี้คือ วัดรัตนเนตตาราม หรือ วัดล้านหอย ตั้งอยู่ที่ ตำบลสำพันตา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นวัดที่นำเอาเปลือกหอยนับเป็นล้านๆตัว มาประดับตกแต่ง ให้เป็นงานสถาปัตยกรรมต่างๆวัด ไม่ว่าจะเป็น หอพระแก้ว 3 ฤดู และประติมากรรมทางพระพุทธศาสนา พระพุทธรูปปางต่างๆ พระนอนขนาดใหญ่ และสถาปัตยกรรมต่างๆ ทั้ง วิหาร มณฑป และ หอระฆัง ที่ตกแต่งด้วยเปลือกหอยหลากหลายชนิด ทั้งหมดนี้เป็นผลงานที่สร้างมาจากท่านเจ้าอาวาส และพระลูกวัด ทำด้วยใจ แม้ไม่มีมีความสามารถทางด้านศิลปะมาก่อน เกิดจากความคิดที่ว่าท่านได้ไปพบหอยแครงถูกทิ้งเยอะแยะมากมาย นานหลายเดือน หลายปี แต่ก็ยังคงอยู่สภาพเดิมไม่ผุพัง เลยเอาแนวคิดนี้มาใช้สร้างศาสนวัตถุ ศาสนสถานทางพระพุทธศาสนาครับ

…ในค่ำคืนนี้ยังมีกิจกรรม Business Matching YEC Green Road Trip ประหยัดพลังงาน เชื่อมความสัมพันธ์ ภาคกลาง – ภาคตะวันออก ภายใต้การดูแลของ ททท. สำนักงานปราจีนบุรี โดยคุณวันดี เผื่อนอุดม ผอ.สำนักงานนครนายก ททท. พร้อมด้วย YEC หอการค้าจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับ คณะคาราวาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ห้องจัดเลี้ยง วังตะพาบรีสอร์ท ปราจีนบุรี
และได้รับเกียรติจาก คุณจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท., คุณสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองการตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท., คุณศิรินุช สุทธิรัตน์ อำนวยการกองการตลาดภูมิภาคภาคตะวันออกททท.และ ผู้แทนจาก บริษัท เกรทวอลล์ มอเตอร์ เข้าร่วมงาน

…ซึ่งบรรยากาศภายในคืนนี้ สนุกสนาน มีการเล่นเกมส์ และฟังบรรยายเรื่องการท่องเที่ยว และร่วมกันรับประทานอาหารที่ขึ้นของจังหวัดปราจีนบุรีครับ 

…เรื่องราวที่น่าสนใจ ในการเดินทางของ“YEC Green Road Trip” เชื่อมความสัมพันธ์ภาคกลาง – ภาคตะวันออก ในวันที่ 27-29 เมษายน 2565 (เส้นทาง สระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก)ยังไม่จบนะครับ พบกันใหม่ตอนสุดท้ายครับ กับDoodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

#ททท.ภูมิภาคภาคกลาง

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#เที่ยวไทยฯลฯ

#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

#AmazingThailand 

#GWM 

#YEC

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *