ททท. สำนักงานอุทัยธานี นำกลุ่มนักท่องเที่ยวต้นแบบ ร่วมมือร่วมใจสร้างรายได้ชุมชนอุทัยธานี สู้ภัยโควิด 

ททท. สำนักงานอุทัยธานี นำกลุ่มนักท่องเที่ยวต้นแบบ ร่วมมือร่วมใจสร้างรายได้ชุมชนอุทัยธานี สู้ภัยโควิด

กลุ่มนักท่องเที่ยวต้นแบบ ร่วมกิจกรรม Uthaithani: Drive Thru Happiness “กาลครั้งหนึ่ง คิดถึงอุทัยฯ”

ภายใต้การสนับสนุน ร่วมจัด กับ ททท.สำนักงานอุทัยธานี ,วิริยะประกันภัย และเที่ยวไทยฯลฯ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ชุมชนให้คึกคักมากขึ้น

 

 

เมื่อวันที่ 22-23 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าอาคาร ททท. สำนักงานอุทัยธานี

นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุทัยธานี พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานในสังกัด ได้ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวต้นแบบ ที่มาลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรม Uthaithani: Drive Thru Happiness “กาลครั้งหนึ่ง คิดถึงอุทัยฯโดยมีนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ , ดร. สุเทพ อารมณ์รักษ์ อุปนายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย พร้อมกรรมการชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ,ตัวแทนผู้บริหารบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน )

และคณะนักท่องเที่ยวต้นแบบที่นำรถยนต์เข้าร่วมคาราวานขับรถยนต์ท่องเที่ยว จำนวน 30 คัน รวมกว่า 80 คน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวแสดงเอกสารหลักฐานการรับวัคซีน พร้อมผลตรวจ ATK ที่แสดงผลเป็นลบ ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อรับของที่ระลึก สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ แผนที่ท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ฯลฯ

จากนั้นขบวนคาราวานฯ ได้เดินทางไปท่องเที่ยวธรรมตามฆราวาสวิถี “วิหารแก้ว” วัดจันทาราม (วัดท่าซุง) สักการะ กราบหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิต

ก่อนจะทยอยลงเรือท่องเที่ยว ณ บริเวณท่าน้ำวัดท่าซุง เพื่อชมวิถีชีวิตชาวเรือนแพ แม่น้ำสะแกกรัง และขึ้นไปชิม ช็อปสินค้าและอาหารพื้นถิ่นชุมชน คนอุทัยธานี ณ “วิสาหกิจชุมชนแปรรูปปลาแรด” ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี โดยมีนางวัญเพ็ญ นาทอง ประธานกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาแรดในกระชัง ให้การต้อนรับและบอกเล่า ถึงความเป็นมาของกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลาแรดในลุ่มน้ำสะแกกรัง จนได้รับความสนใจและมีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ

มีทั้งสินค้าแปรรูปปลาแรด ข้าวเกรียบปลาแรด แหนมปลาแรด ทอดมันปลาแรด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จักสานจากผักตบชวา ทั้งกระเป๋า ตะกร้าเอนกประสงค์ฝีมือกลุ่มเกษตรในพื้นที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะนักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้า เพื่อนำไปรับประทานและเป็นของฝาก และของที่ระลึกกันอย่างเต็มที่ สร้างความประทับใจและแสดงความขอบคุณจากป้าเพ็ญ และตัวแทนเกษตรกรที่นำสินค้ามาจำหน่ายในครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวและชิม ช็อปในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากคณะนักท่องเที่ยวได้ล่องเรือไป ชิม ช็อป วิสาหกิจชุมชนแปรรูปปลาแรด” ต.ท่าซุง แล้ว คณะนักท่องเที่ยวยังได้ไปแวะรับประทานอาการกลางวันที่สวนอาหารนกน้อย ซึ่งมีเมนูอาหารพื้นถิ่นจากปลาแรด ปลาม้า ต่างๆ ที่ล้วนรสชาติดีไว้คอยบริการ ซึ่งเป็นการส่งเสริมรายได้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

จากนั้นคณะท่องเที่ยว ได้เดินทางต่อไปที่แหล่งท่องเที่ยว อำเภอบ้านไร่ ที่มีทั้งไปเที่ยวเช็คอินตลาดสินค้าพื้นถิ่น ‘ตลาดซาวไฮ่’ ไปเที่ยวชมต้นไม้ยักษ์ ภายในชุมชนบ้านสะนำ ซึ่ง “ต้นไม้ยักษ์” หรือต้นเซียงยักษ์ ดังกล่าวมีอายุหลายร้อยปี ที่ชาวบ้านชุมชน ต่างช่วยกันดูแลอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี เพื่อสืบทอดถึงรุ่นลูกหลานต่อไปและถือ เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของอำเภอบ้านไร่ จ.อุทัยธานี อีกด้วย

 

นอกจากนี้ คณะนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปเช็คอิน ที่พัก ณ “อวตาร สปา เมาเท่น สวีท Avatar Spa Mountain Suites” ในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ซึ่งมีทั้งกิจกรรมปาร์ตี้ “ส้มซ่า ปลาแรด” ริมสระน้ำ ท่ามกลางหุบเขา มีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำส้มซ่า ไร่มีสุข เกษตรอินทรีย์ ของดีเมืองอุทัยฯ

และร่วมกิจกรรมสันทนาการยามค่ำคืน โดยมีนายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุทัยธานี,นายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรวิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) และนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทยฯลฯ พร้อมตัวแทนชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ร่วมมอบของที่ระลึกให้คณะนักท่องเที่ยวด้วยความประทับใจภายใต้อากาศเย็นสบาย ก่อนจะแยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย และตื่นมารับประทานอาหารเช้า ด้วยบรรยากาศที่สดใส ณ ที่พัก และเช็คเอาท์เดินทางท่องเที่ยวต่อในพื้นที่

พร้อมนัดหมายร่วมรับประทานอาหารมื้อกลางวันเป็นมื้อขอบคุณจากคณะผู้จัดกิจกรรมนี้ ที่ร้านรุ่งโภชนา ปลาจุ่ม ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ลิ้มชิมรสชาติ ปลาจุ่มหม้อไฟ ผัดผักกูดสด และอื่นๆ ที่ล้วนรสชาติดี ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาตามอัธยาศัย โดยสวัสดิภาพ

 

 

#AmazingThailand

#SHA

#UthaithaniDriveThruHappiness

#เที่ยวไทยฯลฯ

#ทททสำนักงานอุทัยธานี

#วิริยะประกันภัย

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว #schoolbus

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *