นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ. ททท.อุทัยธานี ต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว Uthaithani : Drive Thru Happiness กลุ่ม Lifestyle Glamping ชาวแคมป์ ช่วยท่องเที่ยวชุมชน 

 

 

นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ. ททท.อุทัยธานี ต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว Uthaithani : Drive Thru Happiness กลุ่ม Lifestyle Glamping ชาวแคมป์ ช่วยท่องเที่ยวชุมชน 

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุทัยธานี

นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานอุทัยธานี ให้เกียรติร่วมตีธงปล่อยขบวนคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรม Uthaithani : Drive Thru Happiness ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 มกราคม 2565 โดยมีนายกิชติ ประพฤทธิ์ตระกูล เลขาธิการ สมาคมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวไทย, นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ และคณะนักท่องเที่ยวกว่า 80 คน นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 คัน รวมถึงสื่อมวลชนจากส่วนกลางด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย การแสดงผลการรับวัคซีนโควิดขั้นต่ำ 2 เข็ม และมีการแสดงผลตรวจ ATK และนำผลการตรวจเป็นลบมาแสดงก่อนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

จากนั้น คณะนักท่องเที่ยว ได้ไปร่วมกันทำกิจกรรมตามฆราวาสวิถี ณ วิหารแก้ว วัดจันทาราม (วัดท่าซุง)สักการะ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เสริมสิริมงคลชีวิต

ก่อนจะลงเรือท่องเที่ยว ท่าน้ำวัดท่าซุงตามอัธยาศัย เพื่อเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวเรือนแพ แม่น้ำสะแกกรัง และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน คนอุทัยธานี ณ วิสาหกิจชุมชนแปรรูปปลาแรด เพื่อสนับสนุน ชิม ช็อป สินค้าเป็นของฝากของที่ระลึก ช่วยกระจายได้ต่อชุมชนมากขึ้น 

จากนั้น คณะนักท่องเที่ยว ได้ออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่อำเภอบ้านไร่ เพื่อเช็คอิน ปักหลัก พักแคมป์ ณ ลานกางเต็นท์ ‘ยางนาแคมป์’ ซึ่งช่วงค่ำได้มีบริการอาหารค่ำ มื้อต้อนรับ มีทั้งอาหารพื้นที่ หลากหลายขึ้นชื่อ

 อาทิ ผัดไทมรดกโลกเจ้าเก่า ตำหมูตกครก-ส้มตำ ปูนาทอด หัวปลีทอด เป็นต้น โดยทุกคนจะได้รับภาชนะใส่อาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งทำจากวัสดุธรรมชาติคือจานชามกาบหมาก ฝีมือของชาวบ้านสะนำในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ และกล่องใส่อาหารรักษ์โลก ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) ตามคอนเซ็ปต์ “BCG”

พร้อมกันนี้ยังมีการแสดงดนตรีพื้นถิ่นจากวง ‘ซุ้มข้าวแลง’ ศิลปินชาติพันธุ์ในพื้นถิ่น สร้างความบันเทิงอย่างเป็นกันเอง พร้อมกันนี้ยังมี ปราชญ์ชาวบ้านพื้นถิ่น มาเเล่าเรื่องราวความเป็นมาของชาวบ้านไร่อุทัยธานี

ให้ฟังอย่างเพลิดเพลินภายใต้อากาศหนาว เย็นสบาย 19-21 องศาเซลเซียสเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยวชาวแคมป์ตลอดทั้งคืน

โอกาสนี้ นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานอุทัยธานี ได้กล่าวต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว ว่า “ยินดีต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวทุกท่านที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นการช่วยส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทัยธานี

รวมถึงการมาพักค้างและกางเต็นท์ ณ ยางนาแคมป์แห่งนี้และปฎิบัติตัวตามมาตรการของจังหวัดเพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกท่านยังได้ช่วยกันจับจ่ายใช้สอย ช่วยเหลืออุดหนุน ผู้ประกอบการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านค้า สินค้าชุมชน ให้มีรายได้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งอุทัยธานี ยังมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม เช่น วัดท่าซุง วัดถ้ำเขาวง, น้ำตกผาร่มเย็น ต้นไม้ยักษ์ ตลาดซาวไฮ่ ตลอดม้องแลง และ บ้านชายเขา ที่ได้รับสมญานามว่าสวิตเซอร์แลนด์แดนอุทัย, ชมบ้านเรือนและวิถีชีวิตเรือนแพในแม่น้ำสะแกกรัง ซื้อของในตลาดเช้า เที่ยวตลาดซาวไฮ่ มีทั้งอาหารถิ่น และผ้าทอทอลาวครั่งอุทัยธานี ซึ่งเป็นผ้าทอพื้นเมืองของจังหวัดอุทัยธานีที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนาน”

“ททท.อุทัยธานี และเที่ยวไทยฯลฯ ยางนาแคมป์ รวมถึงทาง A CAMP อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีอย่างต่อเนื่อง และมีความสุข ซึ่งเป็นการมาช่วยสนับสนุนจับจ่ายใช้สอย เพื่อให้ผู้ประกอบการ และชุมชนทั่วไปจะได้มีรายได้มากขึ้น ขอขอบคุณทุกท่านนะครับ” ผอ. ททท. สำนักงานอุทัยธานี กล่าว

สำหรับกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์สำคัญในช่วงเช้าวันที่ 16 มกราคม 2565 ทางททท.สำนักงานอุทัยธานี และเที่ยวไทย ฯลฯ ยางนาแคมป์ รวมถึง A CAMP ได้เชิญชวนคณะนักท่องเที่ยวทำบุญ ‘ปลูกต้นไม้ในใจคน’ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 3 รูป นำโดยท่านเจ้าอาวาสวัดสะนำ ซึ่งอยู่ใกล้กับยางนาแคมป์ ที่ได้มอบปริศนาธรรมว่า ”เราอาศัยป่า ในขณะเดียวกันป่าก็อาศัยเรา” เมื่อเสร็จพิธีแล้ว ก็มีการแจกนำต้นกล้ายางนา ต้นหมาก กลับไปปลูกที่บ้าน เป็นการช่วยรักษ์โลกอีกช่องทางหนึ่ง 

นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว กล่าวขอบคุณช่วงท้ายกิจกรรม ว่า “ขอขอบคุณนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติ อย่างมีความสุข ด้วยการเดินทางท่องเที่ยว ขออวยพรให้ชีวิตสนุก สุขภาพแข็งแรง และเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ และอย่าลืมติดตามข่าวสาร เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทริปต่อไป ที่เพจเฟสบุ๊ค เที่ยวไทย ฯลฯ และหรือเว็บไซต์ www.tiewthaietc.com นะครับ”

 

#UthaithaniDriveThruHappiness

#AmazingThailand

#เที่ยวไทยฯลฯ

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#ACAMP

#วิริยะประกันภัย

#schoolbus

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *