รัฐมนตรีช่วย กระทรวงการท่องเที่ยว กัมพูชา สำรวจแหล่งท่องเที่ยว อีสานใต้ เตรียมส่งเสริมโครงการ “สองราชอาณาจักร หนึ่งปลายทาง” (Two Kingdoms, One Destination) ก่อนกัมพูชา เปิดประเทศช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

รัฐมนตรีช่วย กระทรวงการท่องเที่ยว กัมพูชา สำรวจแหล่งท่องเที่ยว อีสานใต้ เตรียมส่งเสริมโครงการ “สองราชอาณาจักร หนึ่งปลายทาง” (Two Kingdoms, One Destination) ก่อนกัมพูชา เปิดประเทศช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

หลังจากที่ ดร. ซกกรัดทะยา ซก (Dr.SOK SOKRETHYA) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว กัมพูชา ได้เข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 เพื่อปรึกษา และขอให้ส่งเสริมโครงการท่องเที่ยว “สองราชอาณาจักร หนึ่งปลายทาง” Two Kingdoms,One Destination แล้วนั้น

ในสัปดาห์ต่อมา จึงนำคณะที่ปรึกษาและสื่อมวลชน ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยว อีสานใต้ จังหวัดบุรีรัมย์ และนครราชสีมา เพื่อศึกษาด้านบริหารจัดการสถานที่ท่องเที่ยว ต้นแบบ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวภาครัฐ และภาคเอกชน

ดร. ซกกรัดทะยา ฯ เผยว่า ประเทศไทยมีศักยภาพที่ดีเยี่ยม ในเรื่องการบริหารจัดการสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ เช่นที่ อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ และ พิพิธภัณฑ์เอกชน ที่ วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด และความมีระเบียบ จะนำประสบการณ์ที่ดีจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย ถือเป็นต้นแบบในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชื่อมโยงของทั้งสองประเทศ ต่อไป

ทั้งนี้ ดร. ซกกรัดทะยา ซก พร้อมจะส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ของไทยเพิ่มมากขึ้น
-ส่งเสริมให้ภาคเอกชนไทย เข้าร่วมเวทีการท่องเที่ยวอาเซียน (ATF 2022) ที่สีหนุวิลล์ จังหวัดพระสีหนุ มากยิ่งขึ้น
-เพิ่มความร่วมมือการจัดแพคเกจทัวร์ (Package Tour) สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
-ส่งเสริมการขับรถเที่ยวด้วยตนเอง ( Self-drive Tourism) ข้ามพรมแดน
-ส่งเสริมการดำเนินงานด้วยกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ACMECS (ยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อิรวดี – เจ้าพระยา – แม่โขง) ด้วยการใช้วีซ่าเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่งประเทศที่สาม ที่มาเยือนประเทศไทยและกัมพูชา
-เพิ่มการโฆษณาปลายทางท่องเที่ยว “สองราชอาณาจักร, หนึ่งปลายทาง (Two Kingdoms, One Destination)

“แล้วพบกัน ตุลาคมนี้ ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ด้วยมิตรภาพสันติไมตรี ที่กัมพูชา”

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#Doodeevariety เรื่องดีๆที่อยากให้คุณนั้นติดตาม 

@บุรีรัมย์

“อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ตั้งอยู่บนเขาพนมรุ้ง เป็นปราสาทที่ได้รับการยอมรับว่างดงามที่สุดในเมืองไทย คำว่า “พนมรุ้ง” หรือ “วนํรุง” เป็นภาษาเขมรแปลว่าภูเขาใหญ่

ตัวปราสาทตั้งอยู่บนยอดภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว ปราสาทพนมรุ้ง เป็นเทวสถานในศาสนาฮินดู ลัทธิไศวนิกาย ก่อสร้างอย่างสวยงามอลังการตามคติจักรวาลที่มีเขาพระสุเมรุเป็นศูนย์กลาง มีการบูรณะก่อสร้างอย่างต่อเนื่องกันมาหลายสมัย ตั้งแต่ประมาณพุทธศตวรรษที่ 15 – 17 ต่อมาในพุทธศตวรรษที่ 18 พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 แห่งอาณาจักรขอมได้หันมานับถือพุทธศาสนาลัทธิมหายาน เทวสถานแห่งนี้จึงได้รับการดัดแปลงเป็นพุทธศาสนสถานในช่วงนั้น ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และกำลังเป็นกระแสนิยมในโซเชี่ยล เมื่อปรากฏภาพศิลป ใน MV ของ ศิลปิน ลลิสา มโนบาล “ลิซ่า BlackPink” อีกด้วย

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
พิกัด : https://g.page/Panomrung?share
เปิดให้เข้าชม เวลา : 07.00-18.00 น.
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ชาวไทย 20 บาท / ชาวต่างชาติ 100 บาท / สำหรับรถยนต์ 50 บาท
☎️โทร : 0-4466-6251
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Ensemble.of.Phanom.Rung

@นครราชสีมา

GM Joy โรงแรมภูวนาลี รีสอร์ทเขาใหญ่

ให้การต้อนรับดูแล ดร. ซก กรัดทะยา ซก (H.E. Dr.SOK SOKRETHYA) ที่ปรึกษาสมเด็จ ฮุนเซน และรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา พร้อมนายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และคณะที่ปรึกษา

เยี่ยมชม รศ. ๑๑๑ ค่าเฟ่เขาใหญ่ พิพิธภัณฑ์ วิลล่า มูเซ่ 🇹🇭

คุณ จอย General Manager เล่าว่า
“ด้วยความสนใจในประวัติศาสตร์ไทยและเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสมัยรัชกาลที่ ๔-๕ เจ้าของ วิลล่า มูเซ่ ได้เก็บรวบรวมของสะสมทรงคุณค่าแห่งยุคศตวรรษที่ ๑๙

ทั้งเครื่องเรือน เครื่องใช้ เอกสารสิ่งพิมพ์ทางประวัติศาสตร์ ศาสตราวุธ และภาพถ่ายเก่าล้ำค่า ที่บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้ กอปรกับแนวคิดที่จะจัดแสดงของสะสมเหล่านี้ไว้ในสถานที่เหมาะสม เพื่อที่จะพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับคนรุ่นต่อไป วิลล่า มูเซ่ เป็นสถานที่จัดกิจกรรมในบรรยากาศย้อนยุคสำหรับการจัดกิจกรรมพิเศษ การจัดนิทรรศการ งานมงคลสมรส และเป็นสถานที่รองรับงานสำคัญอื่น ๆ รวมถึงเป็นที่พักสุดพิเศษ ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติแห่งเขาใหญ่ ผู้มาเยือนทุกท่านจะได้สัมผัส ใช้งานเครื่องเรือนโบราณที่ถูกคัดสรรมาประดับตกแต่งอย่างประณีต โดยประยุกต์ให้สอดรับกับนวัตกรรมเพื่อความสะดวกสบาย สะอาด ปลอดภัย เพื่อมอบวันพักผ่อนอันทรงคุณค่า”

เรือนประเสนชิต
เรือนไม้สักทองทรงปั้นหยาสีเขียวไข่กาที่โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ท่ามกลางหมู่มวลเรือนไทยของ วิลล่า มูเซ่

เรือนสัตยาธิปตัย
เรือนไทยหมู่ภาคกลางสีแดงชาด สถาปัตยกรรมไทยจากย่านฝั่งธนบุรี

เรือนราชพงศา
เรือนไม้สถาปัตยกรรมผสมผสานทรงปั้นหยา ที่ปลูกสร้างมาแต่ครั้งรัชกาลที่ ๔ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

รับรายละเอียดเพิ่มเติม
www.villamusee.com

สนใจเข้าเยี่ยมชม กรุณาติดต่อ
☎️: 02 671 6611
📲: 063 225 1555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *