คึกคัก ! นักท่องเที่ยวต้นแบบกว่า 100 คน ยกพลขึ้นเกาะช้าง สร้างสีสันตะวันออก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด

คึกคัก ! นักท่องเที่ยวต้นแบบกว่า 100 คน ยกพลขึ้นเกาะช้าง สร้างสีสันตะวันออก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด

ระหว่างวันที่ 19 -21 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ และในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว พร้อมด้วยพันธิมตร ได้จัดกิจกรรม “คาราวานแรลลี่” นำคณะนักท่องเที่ยวต้นแบบ กว่า 100 คน ขับรถยนต์ของตนเอง และครอบครัว รวม 30 คัน ไปท่องเที่ยวสร้างสีสันภาคตะวันออก

โดยวันแรก นัดหมายคณะนักท่องเที่ยว รับประทานอาหารกลางวัน สัมผัสอาหารถิ่น เมนู ต้มหมึกน้ำดำ หมูชะมวง และอาหารทะเลสด วัตถุดิบจากประมงชายฝั่ง ที่ร้านป้ารุ่งซีฟู้ด ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ตำบล คลองขุด อำเภอท่าใหม่ จันทบุรี ใกล้กับวงเวียนปลาพะยูน หาดเจ้าหลาว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

 โอกาสนี้ นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี ได้มาร่วมต้อนรับทักทายและมอบของที่ระลึกแอลกอฮอลล์สเปร์ย และร่มกันแดดสวยงามให้กับคณะนักท่องเที่ยวด้วย

โดย นางสาว เสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี กล่าวว่า ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวต้นแบบทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยือน ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี จึงขอให้นักท่องเที่ยวทุกคนรักษาสุขภาพ ท่องเที่ยวด้วยความปลอดภัย และหวังว่า โอกาสต่อไป จะได้ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวต้นแบบอย่างเต็มที่ ทั้งที่พักและแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย รอต้อนรับนักท่องเที่ยว สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง เพจเฟสบุ๊ค ททท.สำนักงานจันทบุรี

ด้านนายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมเป็นนักท่องเที่ยวต้นแบบด้วยกัน ขออวยพรให้เดินทางท่องเที่ยว ลอยกระทง และดำน้ำ ที่เกาะช้าง จ.ตราด ด้วยความสนุกสนานและปลอดภัยตลอดเส้นทาง

จากนั้น นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ และในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวพร้อมด้วย นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี และนายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันตีธงปล่อยขบวนคาราวานแรลลี่ ไปตามเส้นทางท่องเที่ยวชื่อดังของจันทบุรี ตลอดแนวถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เช่น ศูนย์การเรียนรู้ อ่าวคุ้งกระเบน จุดชมวิวเนินนางพญา ลานหินสีชมพู สะพานข้ามปากแม่น้ำแขมหนู คุกขี้ไก่ แหลมสิงห์ ก่อนจะมุ่งหน้าขึ้นสู่ถนนสุขุมวิทสายเก่า

เพื่อไปขึ้นเรือเฟอรี่อ่าวธรรมชาติ จ.ตราด และขับรถขึ้นเช็คอินเกาะช้าง ณ โรงแรมที่พัก คชา รีสอร์ท แอนด์ สปา

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัดหมาย คณะนักท่องเที่ยวได้ทยอยขับรถไปที่จุดหมายหมู่บ้านประมงบางเบ้า ตำบลเกาะช้างใต้ เพื่อ ชมประภาคาร และพระอาทิตย์ตกช่องเขาขาด ก่อนจะรับประทานอาหารมื้อค่ำที่ชาวเลซีฟู้ด บางเบ้า

โดยมี นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด พร้อมนายกำพล เจริญขจรกุล ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ให้การต้อนรับ

 โอกาสนี้ นางราตรี แสงรุ่งเรือง ฝ่ายการตลาดภาคตะวันออก สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ที่ร่วมเดินทางมากับคณะนักท่องเที่ยวต้นแบบครั้งนี้ ได้พบปะกับทักทายกับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะช้างอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวยังได้ร่วมกัน ‘ลอยกระทง เกาะช้าง’ โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย ฝีมือชาวบ้านในชุมชนเกาะช้างใต้ พร้อมอุดหนุนและจับจ่ายใช้สอยซื้ออาหารถิ่น กระปิ น้ำปลา อาหารทะเลสด-แห้ง สร้างรายได้ชุมชนกันอย่างเต็มที่ ก่อนจะกลับที่พัก เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สอง หลังรับประทานอาหารเช้า คณะนักท่องเที่ยว ได้ไปสัมผัสประสบการณ์ เที่ยวธรรมชาติทางทะเล ดำน้ำ ดูปลา ชมปะการัง ‘สวรรค์ทะเลตราด สุดยอดธรรมชาติแดนบูรพา’ พร้อมปิกนิคมื้อกลางวันบนเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ และแวะพักเยี่ยมชมอุทยานฯ หมู่เกาะรัง ด้วยความสนุกสนานและปลอดภัย ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่ได้ไปร่วมทริปดำน้ำ ได้ใช้โอกาสนี้ขับรถท่องเที่ยวบนเกาะช้าง ทั้งน้ำตกคลองพลู น้ำตกธารมะยม ไหว้พระทำบุญ ตามฆราวาสวิถี และจุดชมวิวต่างๆ ที่สวยงามด้วยความประทับใจ

พร้อมเมนูกลางวันอาหารถิ่น ก๋วยเตี๋ยวผัดปู ข้าวผัดพริกเกลือ เสริฟมาในกล่องข้าวรักษ์โลก BCG สนับสนุนโดย บมจ.วิริยะประกันภัย

ทั้งนี้ในช่วงค่ำคณะนักท่องเที่ยวต้นแบบทั้ง 100 คนได้ร่วมกันรับประทานอาหาร ณ ชายหาด คชา รีสอร์ท แอนด์สปา

และชมการแสดงกระบองไฟ ชายหาด ซึ่งเป็นพัฒนาการของ ลูกชาวเล หันเหชีวิต ฝึกฝนการละเล่น มาแสดงเอ็นเตอร์เทน ที่เร้าใจ สวยงาม เป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ก่อนจะพักผ่อน และเดินทางกลับในเช้าวันที่สาม ( 21 พ.ย.64) โดยสวัสดิภาพ

นายพูลผล กล่าวว่า ขอขอบคุณพันธมิตรและคณะนักท่องเทียวต้นแบบทุกท่าน ที่มาร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวและสร้างสรรค์วงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ตามมาตรการสาธารณสุข SHA อย่างเคร่งครัด โดยคำนึงเรื่อง BCG เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี ซึ่งหวังว่า จะได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ช่วยชาติอย่างมีความสุข ด้วยการขับรถยนต์ของตนเอง และครอบครัว รวมถึงเพื่อนสนิท ออกไปจับจ่ายใช้สอย เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน และสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ วงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องอีกในโอกาสต่อไป

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #วิริยะประกันภัย #สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด #สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว #นักท่องเที่ยวต้นแบบ #เที่ยวไทยฯลฯ
#Amazingยิ่งกว่าเดิม #สีสันตะวันออก

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *