ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว’ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจชาติ อย่างมีความสุข จัดกิจกรรมนำ “นักท่องเที่ยวต้นแบบ”กว่าร้อยคน ยกพลขึ้นเกาะช้าง จังหวัดตราด สนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว’ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจชาติ อย่างมีความสุข จัดกิจกรรมนำ “นักท่องเที่ยวต้นแบบ”กว่าร้อยคน ยกพลขึ้นเกาะช้าง จังหวัดตราด เพื่อกระจายรายได้ททท.สู่ชุมชน และสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 

นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เผยว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ซึ่งตรงกับช่วงเวลาไฮซีซั่น ของวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จึงได้ร่วมกับพันธมิตรการเดินทางท่องเที่ยวแบบ Next normal นัดหมายรวมพลคนชอบเที่ยว ที่มีเป้าหมายและจุดประสงค์เดียวกัน คือการปฏิบัติภารกิจช่วยชาติอย่างมีความสุข ด้วยการขับรถยนต์ของตนเอง ครอบครัว เพื่อนสนิท ออกไปจับจ่ายใช้สอย เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน และสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ วงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักฟื้นตัวอีกครั้ง

โดยในทริปนี้ จัดขึ้นในพื้นที่ภูมิภาค ภาคตะวันออก ที่จังหวัดจันทบุรี และตราด (เกาะช้าง)ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2564 มีนักท่องเที่ยวขับรถยนต์ของตนเอง และครอบครัว กว่า 30 คัน รวมกว่า 100 คนเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกันนี้ทาง ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และพันธมิตรยังมีเป้าหมาย ที่จะจัดทริปเดินทางท่องเที่ยวไปในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วราชอาณาจักรไทย ตลอดไฮซีซันนี้ พร้อมกับการสร้างสรรค์ นักท่องเที่ยวต้นแบบ’ ให้ได้ 500 คน ด้วยการรับสมัครและเชิญชวน นักท่องเที่ยวที่มีทัศนคติตรงกัน ร่วมกิจกรรมภารกิจ เพื่อวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย Next normal ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และ SHA โดยคำนึงถึง เรื่อง BCG 

…กิจกรรมในวันเเรก นักท่องเที่ยวต้นเเบบ นัดรวมพลกันที่ จังหวัดจันทบุรีครับ ร้านป้ารุ่งอาหารทะเล หาดเจ้าหลาว ตรงวงเวียนปลาพะยูน

…ซึ่งตรงจุดนี้นั้น เป็นที่นัดหมายลงทะเบียน และรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมรับของที่ระลึก

…โดยนางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรีและนายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ให้เกียรติ ร่วมกล่าวต้อนรับคณะคาราวาน นักท่องเที่ยวต้นเเบบ 

และร่วมตีธง ในการปล่อยตัว คณะคาราวาน นักท่องเที่ยวต้นเเบบ มุ่งสู่จังหวัดตราด 

ขึ้นเรือเฟอร์รี่ ยกพลขึ้นสู่เกาะช้างครับ

…โรงเเรมคชารีสอร์ท เป็นสถานที่ๆ คณะนักท่องเที่ยวต้นแบบ เช็คอินเข้าพักที่นี่ เป็นเวลา2คืน

…หลังจากได้พักหายเหนื่อย จากการเดินทาง กันเเล้ว นักท่องเที่ยวต้นเเบบ เดินทางไปกันต่อ ที่“ท่าเรือบางเบ้า”เพื่อชมพระอาทิตย์ตก เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คเก๋ๆบนเกาะช้าง ที่นักท่องเที่ยว นิยม มาถ่ายรูปกับประภาคารที่นี่กันครับ

…จากนั้น มารับประทานอาหารค่ำ ที่ร้านอาหารชาวเล ซีฟู๊ด บางเบ้า พร้อมสนุกไปกับการเล่นเกมส์ และรับของที่ระลึก

…และได้รับเกียรติจาก นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด ได้มาร่วมให้การต้อนรับ นักท่องเที่ยวต้นเเบบ ที่เดินทาง มาท่องเที่ยวเกาะช้างในครั้งนี้ครับ

…อีกทั้งนางราตรี แสงรุ่งเรื่อง ฝ่ายการตลาดภาคตะวันออก สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ได้ร่วมเดินทาง มาร่วมกิจกรรมต่างๆ กับนักท่องเที่ยวต้นเเบบ ในทริปนี้ด้วยครับ

…ส่วนกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ ในคืนวันนี้ ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง คือการบอกรักคืนเดือนเพ็ญ ลอยกระทงบนเกาะช้างครับ

                     ***********

ในวันที่สองนี้ วันนี้นักท่องเที่ยวต้นเเบบ ออกไปร่วมกิจกรรม สู่อ้อมกอดธรรมชาติ 

…ในการออกไปดำน้ำดูปะการัง และชมความสวยงามของธรรมชาติ ยังเกาะต่างๆครับ

…มาถึงค่ำคืนสุดท้าย ที่คชารีสอร์ท เกาะช้าง คืนนี้นั้น

…รับประทานอาหารค่ำริมทะเล ในบรรยากาศ สุดโรแมนติก ธีมไวท์ปาร์ตี้ หรือราตรีสีขาว สนุกสนานกับการเล่นเกมส์ และได้รับมอบโชค ไว้ให้ลุ้นระทึกกลับบ้าน จาก นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯและประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวครับ

 …และปิดท้ายกิจกกรรมในคืนสุดท้ายนี้ กับการแสดงโชว์กระบองไฟ ที่สวยงามและเร้าใจ  เรียกเสียงตบมือ และชื่นชอบ ของนักท่องเที่ยวต้นแบบทุกท่านครับ

                         **********

           เก็บตกการเดินทางในครั้งนี้

ต้องขอขอบคุณ ของที่ระลึก ข้าวกล่องน่าร๊าก…น่ารัก(ผลิตจากวัสดุ ที่นำมารีไซเคิล ช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติ) จากบริษัทวิริยะประกัน และของรางวัลสวยเก๋ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มอบมาให้ นักท่องเที่ยวต้นเเบบทุกท่าน ไว้เป็นที่ระลึกและนำไปใช้ประโยชน์ ในการเดินทางท่องเที่ยว ในครั้งต่อไปด้วยครับ

รูปภาพสวยๆ จากกิจกรรมการท่องเที่ยว ในครั้งนี้ รอสดูดีวาไรตี้ คุณบอยนาคราช พี่อุ้มสี ธีรมา วิเสโส และนักท่องเที่ยวต้นเเบบทุกท่านครับ

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #วิริยะประกันภัย #สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด #สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว #นักท่องเที่ยวต้นแบบ #เที่ยวไทยฯลฯ

#Amazingยิ่งกว่าเดิม #สีสันตะวันออก

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *