‘ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว’ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจชาตินำ “นักท่องเที่ยวต้นแบบ”กว่าร้อยคน ยกพลขึ้นเกาะช้าง จังหวัดตราด

‘ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว’ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจชาติ อย่างมีความสุข จัดกิจกรรมนำ “นักท่องเที่ยวต้นแบบ”กว่าร้อยคน ยกพลขึ้นเกาะช้าง จังหวัดตราด เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน และสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

 

นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เผยว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ซึ่งตรงกับช่วงเวลาไฮซีซั่น ของวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จึงได้ร่วมกับพันธมิตรการเดินทางท่องเที่ยวแบบ Next normal นัดหมายรวมพลคนชอบเที่ยว ที่มีเป้าหมายและจุดประสงค์เดียวกัน คือการปฏิบัติภารกิจช่วยชาติอย่างมีความสุข ด้วยการขับรถยนต์ของตนเอง ครอบครัว เพื่อนสนิท ออกไปจับจ่ายใช้สอย เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน และสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ วงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักฟื้นตัวอีกครั้ง

โดยในทริปนี้ จัดขึ้นในพื้นที่ภูมิภาค ภาคตะวันออก ที่จังหวัดจันทบุรี และตราด (เกาะช้าง)ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2564 มีนักท่องเที่ยวขับรถยนต์ของตนเอง และครอบครัว กว่า 30 คัน รวมกว่า 100 คนเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกันนี้ทาง ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และพันธมิตรยังมีเป้าหมาย ที่จะจัดทริปเดินทางท่องเที่ยวไปในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วราชอาณาจักรไทย ตลอดไฮซีซันนี้ พร้อมกับการสร้างสรรค์ ‘นักท่องเที่ยวต้นแบบ’ ให้ได้ 500 คน ด้วยการรับสมัครและเชิญชวน นักท่องเที่ยวที่มีทัศนคติตรงกัน ร่วมกิจกรรมภารกิจ เพื่อวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย Next normal ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และ SHA โดยคำนึงถึง เรื่อง BCG คือ

ท่องเที่ยวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
– ผู้ร่วมกิจกรรม ใช้แก้วน้ํา (สําหรับร้อน/เย็น) และกล่องใส่อาหาร ช้อนส้อม พร้อมถุงผ้ามา ใช้ในระหว่างเดินทางตลอดทริป
– กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี ‘ลอยกระทง เกาะช้าง’ โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย ฝีมือชาวบ้านในชุมชน โดยการประสานงานจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ในพื้นที่
ท่องเที่ยวสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่น
– เศรษฐกิจชุมชน อาหารถิ่น จากชาวชุมชนประมงชายฝั่ง คุ้งกระเบน
– อุดหนุนผลผลิตจากชาวประมงพื้นบ้าน รับประทานทานอาหารถิ่น กระปิ น้ำปลา อาหารทะเลสด-แห้ง
สัมผัสประสบการณ์ เที่ยวธรรมชาติทางทะเล
-ดำน้ำ ดูปลา ชมปะการัง ‘สวรรค์ทะเลตราด สุดยอดธรรมชาติแดนบูรพา’
-ชมการแสดง โชว์ไฟชายหาด พัฒนาการของ ลูกชาวเล หันเหชีวิต ฝึกฝนการละเล่น เป็นการแสดงเอ็นเตอร์เทน ที่เร้าใจ สวยงาม เป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย ท้าทายให้สัมผัส

ทั้งนี้ ขอขอบคุณพันธมิตร ทั้งหน่วยงานองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมสนับสนุน แนวคิดกิจกรรมดี เพื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ตลอดไป

ด้านนายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า พร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและการท่องเที่ยวไทย และกระตุ้นให้กลุ่มครอบครัวหรือกลุ่มนักขับรถท่องเที่ยวให้ความสำคัญต่อการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และปลอดภัยภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #วิริยะประกันภัย #สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด #สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว #นักท่องเที่ยวต้นแบบ #เที่ยวไทยฯลฯ
#Amazingยิ่งกว่าเดิม #สีสันตะวันออก

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *