คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 วันที่8 Theme “เที่ยวอีสานกลาง กับ ร้อยแก่นสารสินธุ์” “เที่ยวมหาสารคาม เมืองตักศิลาแดนอีสาน” “เที่ยวร้อยเอ็ด 7 ย่านอาร์ต เมืองเกินร้อย” 

คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 วันที่8 Theme “เที่ยวอีสานกลาง กับ ร้อยแก่นสารสินธุ์” “เที่ยวมหาสารคาม เมืองตักศิลาแดนอีสาน” “เที่ยวร้อยเอ็ด 7 ย่านอาร์ต เมืองเกินร้อย” 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ. ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal“เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564

นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงสื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ทำกิจกรรมคาราวาน & แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” เพื่อพิชิต 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ในวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2564 ชุมชนท่องเที่ยวกู่กาสิงห์ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด คือจุดหมายเเรกของเราในวันนี้

กู่กาสิงห์… เป็นโบราณสถานที่ได้รับอิทธิพลจากศิลป์แบบเขมร สร้างขึ้นตามคติความเชื่อทางศาสนาฮินดู ลัทธิไศวะนิกาย โดยนับถือพระศิวะเป็นเทพเจ้าสูงสุดจากการศึกษาลวดลายหน้าบัน ทับหลังและลวดลายอื่นๆ ทราบว่าตรงกับสมัยศิลปะเขมรแบบบาปวน อายุราว พ.ศ. 1550 – 1630 การเรียกชื่อ โดยทั่วไปยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าขอมเรียกโบราณสถานแห่งนี้ว่าอย่างไร แต่ภาษาที่ใช้เรียกชื่อเป็นภาษาไทย จึงเชื่อว่าคำว่า

“กู่กาสิงห์”เป็นคำที่คนไทยลาวได้ตั้งชื่อขึ้นใหม่โดยคำว่ากู่เป็นคำที่ใช้เรียกโบราณสถานที่มีลักษณะคล้ายสถูปหรือเจดีย์เก่าแก่ในอีสานตอนกลาง คำว่ากาน่าจะมาจากรูปพระยาครุฑหรือนกอินทรีย์ที่เคยปรากฏอยู่ที่กู่นอกจากนี้คำว่ากายังเป็นคำในภาษาถิ่นตรงกับคำในภาษาไทยกลางคือคำว่าตราซึ่งแปลว่าเครื่องหมาย ส่วนคำว่าสิงห์ เป็นคำใช้เรียกรูปประติมากรรมสิงห์ที่เคยมีตั้งไว้ประตูทางเข้ากู่ ดังนั้นกู่กาสิงห์จึงหมายถึงโบราณสถานที่มีรูปกาและ สิงห์เป็นเครื่องหมาย

หลังจากนั้น คณะคาราวานเเรลลี่ เดินทางเข้าสู่จังหวัดมหาสารคาม ไปยังวัดป่าวังน้ำเย็น อ.เมือง จ.มหาสารคาม ไปชมวัดสวย ในอีสานดินแดน บนพื้นที่กว้างขวางกว่า 30 ไร่ สร้างขึ้นโดย พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ ลูกศิษย์ของ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ พระเกจิอาจารย์ผู้เป็นที่เคารพรักของชาวอีสาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549

ความโดดเด่นของวัดป่าวังน้ำเย็นคือเจดีย์ศรีมหาสารคาม องค์ใหญ่สีทองงดงาม มองเห็นสวยเด่นแต่ไกล รวมถึงศาลาการเปรียญไม้สักทอง ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งใช้เสาไม้ถึง 112 ต้น ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทรงเครื่องที่สร้างจากทองคำบริสุทธิ์ 3 องค์ น้ำหนักกว่า 12 กิโลกรัม ซึ่งวัดจะนำออกแห่รอบเมืองในงานทอดกฐินเป็นประจำทุกปี

จากนั้น คณะคาราวานเเรลลี่ เดินทางกลับมายัง เมือง“ร้อยเอ็ดเด็ดเกินร้อย”

หอโหวด 101 แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองร้อยเอ็ด โดดเด่นตระหง่านกลางในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หน้าบึงพลาญชัย ที่มาจาก”โหวด” เครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยความสูง 101 เมตร (35 ชั้น) ไฮไลท์ คือ sky walk ชั้น 34 ที่สามารถชมทัศนียภาพเมืองร้อยเอ็ดแบบ 360 องศา และชั้นสุดเป็นที่ประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธมิ่งเมืองมงคล ซึ่งในวันนี้ ทางคณะคาราวานเรลลี่พักกันที่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เป็นเวลา1คืนครับ

– ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวต้อนรับคณะฯ

-แนะนำแนวทางส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวปี 2565 ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ททท.สำนักงานขอนแก่น

-กล่าวแนะนำ นางสาวธนวัน กาสี ผอ. ททท. สำนักงานขอนแก่น (ท่านใหม่)

พร้อมลุ้นรับของรางวัลที่ระลึก จาก ททท.สำนักงานขอนแก่นครับ

#ร้อยเอ็ดพร้อม

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

#เที่ยวอีสานพร้อม #คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

#คาราวาน&แรลลี่รถยนต์NewNormal

#คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต20จังหวัด

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *