คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 เส้นทาง บุรีรัมย์ – ศรีสะเกษ – สุรินทร์  วันที่7 Theme “เที่ยวสุรินทร์ เมืองช้าง กับ เที่ยว…อะไรๆก็ดีที่ศรีสะเกษ”

คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564
เส้นทาง บุรีรัมย์ – ศรีสะเกษ – สุรินทร์  วันที่7
Theme “เที่ยวสุรินทร์ เมืองช้าง กับ เที่ยว…อะไรๆก็ดีที่ศรีสะเกษ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ. ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal“เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564

ในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม 2564
หลังจากรับประทานอาหารเช้า คณะคาราวานเเรลลี่ ออกเดินทางจากไปหมู่บ้านช้าง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

วัดป่าอาเจียง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านคนเลี้ยงช้างบ้านหนองบัว ที่นอกจากจะเป็นศูนย์รวมใจของชุมชนแล้ว ยังเป็นสุสานช้างแห่งเดียวในโลกด้วย ซึ่งบริเวณที่ฝังกระดูกช้าง ได้สร้างหมวกนักรบโบราณประดับไว้ด้านบน เพื่อเป็นการยกย่องว่าช้างก็คือหนึ่งในนักรบไทยที่ต่อสู้เพื่อบ้านเมืองมาตั้งแต่อดีต รวมไปถึงมีการเก็บประวัติช้างแต่ละเชือกเอาไว้อย่างครบถ้วนนอกจากนี้ภายในวัดยังมีกลุ่มทอผ้าไหมชาวกูย ศาลาเอราวัณ และยังเป็นแหล่งรวบรวมความรู้และประวัติศาสตร์เกี่ยวกับชาวกูย การเลี้ยงช้าง และช้างลักษณะต่างๆ รวมไปถึงให้ชาวพุทธได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่เกี่ยวกับช้างด้วย

เยี่ยมชมความน่ารักฉลาดเเสนรู้ Elephant World เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ Unseen New Series คณะคาราวานเเรลลี่ ได้ร่วมกันชมการแสดงช้าง สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ประทับใจทุกคนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆในหมู่บ้านช้างที่น่าสนใจ และจุดถ่ายรูปให้มาเช็คอินกันครับ จากนั้นคณะคาราวานแรลลี่ เดินทางต่อสู่ อำเภอปรางค์กู่

ชมความงดงามของปราสาทปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ศาสนสถานที่ได้รับอิทธิพลศิลปะเขมร ลักษณะเป็นปราสาท 3 หลัง สร้างเป็นแนวเรียงหน้ากระดานจากทิศใต้ไปทิศเหนือ ตั้งอยู่บนฐานที่สร้างด้วยหินศิลาแลงทั้งหมด ถึงแม้จะเป็นปราสาทขนาดเล็ก แต่ยังคงเอกลักษณ์ความโบราณ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ตัวปราสาทมีความสมบูรณ์พอสมควร มีความโดดเด่นด้วยการนำแผ่นหินแกะสลัก คล้ายกับหน้าบันประตูวางเรียงรายหน้าปราสาท เป็นความแปลกตาที่ไม่เคยเห็นในปราสาทหินที่ใดมาก่อน

คณะคาราวานแรลลี่วันนี้ เข้าที่พัก อ. เมือง จ.สุรินทร์

และเข้าร่วม กิจกรรมแนะนำแนวทางส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวปี 2565 ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ททท. สำนักงานสุรินทร์ โดย ผอ. ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุรินทร์ (จัดที่จังหวัดสุรินทร์) ผ่านระบบ zoomและแนะนำ ผอ. สุชารัตน์ แสงอรุณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ (ท่านใหม่) และกิจกรรมงานเลี้ยงต้อนรับ และรับประทานอาหารค่ำในห้องพัก ผ่านระบบ zoom (คืนที่ 8)

#สุรินทร์พร้อม

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

#เที่ยวอีสานพร้อม #คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

#คาราวาน&แรลลี่รถยนต์NewNormal

#คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต20จังหวัด

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *