คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 เข้าสู่วันที่9 Theme “เที่ยวกลาง กับ ร้อยแก่สารสินธุ์”กาฬสินธุ์ “เที่ยว ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์”ขอนแก่น “เที่ยวขอนแก่น CONNECT”

คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564เส้นทาง ร้อยเอ็ด – กาฬสินธุ์ – ขอนแก่น วันที่9 Theme “เที่ยวกลาง กับ ร้อยแก่สารสินธุ์”กาฬสินธุ์ “เที่ยว ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์”ขอนแก่น “เที่ยวขอนแก่น CONNECT”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ. ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal“เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564

นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงสื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ทำกิจกรรมคาราวาน & แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” เพื่อพิชิต 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

การเดินทางในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2564 
คณะคาราวานเเรลลี่ ออกเดินทางไปมุ่งหน้าไปจังหวัดกาฬสินธุ์

สวนไดโนเสาร์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ คือจุดแรก ที่ได้ให้คณะท่องเที่ยว มาร่วมถ่ายรูปกับไดโนเสาร์ปูนปั้นขนาดใหญ่ เหมือนเรานั้น ย้อนยุคเดินไปด้วยกัน กับฝูงไดโนเสาร์เหล่านี้ หลากหลายสายพันธุ์ ที่รู้จักกันดีก็เช่น ไทรเซราทอปส์ ซอโรพอด ทีเร็กซ์ แรปเตอร์ ฯลฯ กำลังอยู่ในท่าเดินไปด้วยกันเป็นฝูง

วัดพุทธนิมิตร(ภู่คาว) อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์สถานที่ศักสิทธิ์และมีความสวยงามไฮไลท์ ที่สำคัญคือพระพุทธไสยาสน์ ความยาว 2 เมตร แกะสลักบนแผ่นผานั้นมีอายุนานนับพันปี เป็นภาพแกะสลักนูนต่ำไม่มีเกศมาลา มีลักษณะพิเศษสำคัญคือนอนตะแคงซ้าย และพบเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย

มีพระมหาเจดีย์ความสูง 80 เมตร ทรง 8 เหลี่ยม และพระอุโบสถไม้แบบเปิดมีลวดลายแกะสลักเรื่องราวพุทธชาดก ทำจากไม้มงคลที่พบใต้เขื่อนลำปาว

รับประทานอาหารกลางวัน กับเมนูถิ่น เมนูเเซ่บ ที่ชุมชนโนนบุรี (heart)ไดโนโรด สามสหาย : ไก่สมุนไพร ไส้กรอกปลา ปลาส้มเขื่อนลำปาวไข่ปลาทรงเครื่อง แกงเปรอะหน่อไม้ย่านาง ตำแซ่บ

วัดไชยศรี ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2408 สิ่งที่น่าสนใจคือภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ดูสวยงามแปลกตา ฝีมือนายทอง ทิพย์ชา ช่างพื้นบ้านชาวมหาสารคาม ภาพจิตรกรรมที่วัดนี้จะเขียนทั้งภายในและภายนอกสิม(โบสถ์) สิ่งที่สะดุดตาอันดับแรกคือการใช้สี ภาพเขียนสีคนอีสานเรียกว่า ฮูปแต้ม และสิม(โบสถ์) ช่างจะเขียนด้วยสีฝุ่นโทนสีคราม เหลือง ขาว มองสบายตา ลักษณะการเขียนภาพเน้นสัดส่วนที่เกินจริง อารมณ์ของภาพดูสนุกสนาน ตัวละครจะออกท่าทางโลดโผน เรื่องราวที่เขียนบนฝาผนังด้านนอกเป็นรูปนรกแปดขุม ภาพพระเวสสันดร นิทานพื้นบ้านเรื่องสังข์สินไชย ภาพทวารบาล ส่วนด้านในจะเล่าเรื่องพุทธประวัติ มีภาพเทพ มนุษย์และสัตว์ต่าง ๆ ด้านในโบสถ์อนุญาตให้เฉพาะผู้ชายเข้าไปเท่านั้น 

เข้าที่พัก อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าที่พัก ณ โรงแรมอวานีขอนแก่น

การสรุปภาพรวมการจัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวพิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว ซ่อมสร้างพื้นฟูกระตุ้นการตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานแบบวิถีใหม่ New Normal ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จัดที่จังหวัดขอนแก่น) ผ่านระบบ zoom
– กิจกรรมงานเลี้ยงต้อนรับ และรับประทานอาหารค่ำในห้องพัก ผ่านระบบ zoom (คืนที่ 10)

…เสร็จสิ้นภารกิจ คาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal“เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทุกองค์กร ทุกภาคส่วน คณะทีมงานทุกคน ทริปนี้ผมได้ทั้งความสนุก ความรู้และประสบการณ์ที่ดีต่างๆมากมาย สำหรับการร่วมทริปในครั้งนี้
…การท่องเที่ยวสามารถช่วยเยียวยา ทุกโมเม้นต่างๆของชีวิตได้ เราสามารถคว้ากระเป๋าออกไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ไหน จะไปคนเดียวหรือกลุมเพื่อนฝูง เมื่อเข้าสู่อ้อมกอดธรรมชาติ เราจะได้รับการบำบัดพลังด้านบวกกลับมาเสมอ ทรัพยากรการท่องเที่ยว ไม่ได้เป็นของใครคนใดคนหนึ่งอย่างถาวร แต่เป็นของพวกเราคนไทยทุกคน ออกไปท่องเที่ยว ออกไปช่วยรักษา ออกไปดูเเลธรรมชาติ อย่างที่ธรรมชาติดูเเลเรา ยามที่เรานั่น ออกไปท่องเที่ยวเฉกเช่นเดียวกันครับ

…ผมนายธีรยุทธ ธนะสุริยะเกียรติ จากชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเว็บไซต์Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม (0986668068)

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

#เที่ยวอีสานพร้อม #คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

#คาราวาน&แรลลี่รถยนต์NewNormal

#คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต20จังหวัด

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *