คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 ตอน “ตอนคิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”วันที่6 Theme “เที่ยวบุรีรัมย์ เมืองกีฬา และสุขภาพ”

คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564ตอน “ตอนคิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”เส้นทาง บุรีรัมย์ – ศรีสะเกษ – สุรินทร์…Theme “เที่ยวบุรีรัมย์ เมืองกีฬา และสุขภาพ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ. ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal“เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564

นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงสื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ทำกิจกรรมคาราวาน & แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” เพื่อพิชิต 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เช้านี้6ตุลาคม64 เป็นวันที่6แล้ว สำหรับกิจกรรมคาราวานเเรลลี่ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ หลังจากรับประทานอาหารเช้า กันเป็นที่เรียบร้อย คณะคาราวานเเรลลี่ อีสานพร้อม ออกเดินทางไปกันที่ ศูนย์วัฒนธรรมผ้าไหมนครชัยบุรินทร์

ศูนย์วัฒนธรรมผ้าไหมนครชัยบุรินทร์ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตและการตลาดผ้าไหม และรวบรวมสินค้าผลิตภัณฑ์ไหมของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์) ไว้ ณ จุดเดียว (One Stop Service) เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว “เส้นทางสายไหมนครชัยบุรินทร์” และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นสถานที่สาธิตกระบวนการผลิต และจำหน่ายผ้าไหมพื้นเมือง ฝีมือชาวปักธงชัย ซึ่งเป็นผ้าไหมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครราชสีมา

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง คืนจุดต่อไป ที่ทางคณะคาราวานเเรลลี่เดินทางย้อนไปยัง ดินเเดนขอมโบราณ 

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง เป็นหนึ่งในปราสาทหินในกลุ่มราชมรรคา ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์ลงมาทางทิศใต้ประมาณ 77 กิโลเมตร เป็นโบราณสถานที่สำคัญ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว  คำว่า พนมรุ้ง นั้น มาจากภาษาเขมร คำว่า วนํรุง แปลว่า ภูเขาใหญ่  ปราสาทหินพนมรุ้งเป็นโบสถ์พราหมณ์ลัทธิไศวะ  เป็นหนึ่งในปราสาทหินขอมของไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ และถือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงเป็นภาพพื้นหลังตราสัญลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอีกด้วยครับ

มุ่งสู่พื้นที่ ฟื้นคืนลมหายใจของนกกระเรียนพันธุ์ไทย ชุมชนที่มีเรื่องราวของ “คนเลี้ยงนก และนกเลี้ยงคน” ชุมชนบ้านสวายสอ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

มุ่งสู่พื้นที่ ฟื้นคืนลมหายใจของนกกระเรียนพันธุ์ไทย ชุมชนที่มีเรื่องราวของ “คนเลี้ยงนก และนกเลี้ยงคน” ชุมชนบ้านสวายสอ อ.เมือง

บริเวณทุ่งนาของชุมชนสวายสอมีนกกระเรียนพันธุ์ไทยอาศัยอยู่ เป็นที่มาของโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์ “นกอยู่รอด คนอยู่ได้ ชุมชนมีสุข” นกกระเรียนเป็นจุดเชื่อมโยงให้ชุมชนหันมาปลูกข้าวปลอดสารเคมี จนกลายมาเป็นข้าวหอมมะลิอินทรีย์ “นกกระเรียนเคียงฟ้า นาอินทรีย์เคียงดิน มีกินยั่งยืน” แถมยังได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดข้าวไทย จากกรมการข้าว ในชื่อ “ข้าวหอมนกกระเรียน SARUS RICE” นั่นเอง

“ข้าวหอมมะลิอินทรีย์นกเรียนพันธุ์ไทย เมนูดีอาหารเป็นยา”
สารพัดสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันต้านโควิด ดื่มน้ำกระชายสดน้ำผึ้งมะนาว และเติมความหวานด้วยครองแครงข้าวฮางกะทิสด

กิจกรรมแนะนำแนวทางการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวปี 2565 ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ททท. สำนักงานบุรีรัมย์ โดย นายศิวฤทธิ์ ศรีบุญเรือง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานบุรีรัมย์ และภาคีเครือท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์

กิจกรรมงานเลี้ยงต้อนรับ และรับประทานอาหารค่ำในห้องพัก ผ่านระบบ zoom (คืนที่ 7)

พร้อมร่วมเล่นกิจกรรมลุ้นรับของที่ระลึกมากมาย

#บุรีรัมย์รื่นรมย์ #TATBuriram

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

#เที่ยวอีสานพร้อม #คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

#คาราวาน&แรลลี่รถยนต์NewNormal

#คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต20จังหวัด

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *