การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวาน & แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 ตอน “ตอนคิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” เป็นวันที่ 5 “โคราช สไตล์เมืองนอก ชัยภูมิ สไตล์เมืองลอง” 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวาน & แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 ตอน “ตอนคิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” เป็นวันที่ 5 โดยปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ. ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal“เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564

สำหรับธีมในวันที่ 5 มีชื่อธีมว่า “โคราช สไตล์เมืองนอก ชัยภูมิ สไตล์เมืองลอง” โดยจะเดินทางตามเส้นทางจังหวัด เลย – ชัยภูมิ – นครราชสีมา 

วัดเจดีย์ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เป็นสถานที่เเรก ที่เรามาถึง วัดเจดีย์ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุถึง 700 ปี

เมื่อเราเดินทางมาถึง สมาชิกคาราวานฯทุกท่าน จะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อยืนยันว่าทีมคาราวานฯ ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัส

 ออกจากวัดเจดีย์แล้ว คณะคาราวานฯ เดินทางต่อ เพื่อเดินไปรับประทานอาหารกลางวัน ณ บ้านสวน อ.ศิลป์ชัยฟาร์มสเตย์

เป็นอาหารที่สมาชิกคาราวานฯ จะได้เรียนรู้วัฒนธรรม “ไทคอนสาร” ผ่านมื้ออาหาร ประกอบด้วยเมนูพื้นถิ่น เช่น ลาบปู หม่ำหมู ไส้กรอกหมูปิ้งใบตอง และพิเศษที่สุดคือ “คั่วปลา” ที่เป็นอาหารโบราณ จะรับประทานได้ในงานประเพณีบุญเดือนสี่ของชาว อ.คอนสาร เท่านั้น เพราะต้องใช้เวลาในการเตรียมการปรุงที่นานและมีขั้นตอนที่ซับซ้อน เริ่มจากการนำเนื้อปลามาย่างเตาถ่านด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นนำมาโขลกในครก ผสมกับเครื่องสมุนไพร แล้วนำมาคั่วกับน้ำมันมะพร้าวสดที่เคี่ยวจนแตกมัน เคี่ยวจนกว่าจะแห้งและส่งกลิ่นหอม เป็นการถนอมอาหารของไทคอนสาร เพื่อนำไปทำบุญถวายพระในช่วงประเพณีบุญเดือนสี่ นับว่าเป็นมื้ออาหารที่ได้ซึมซับวัฒนธรรมผ่านการกิน ทั้งอิ่มท้อง และอิ่มเอมใจ

จากนั้นคณะคาราวานฯ เดินทางไป จ.นครราชสีมา เพื่อเข้าที่พัก ณ โรงแรมแคนทารีโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา 

รวมถึงท่านผอ.ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา ท่ามกลางงานเลี้ยงต้อนรับ ในวิถี New Normal ห่างไกลโรคไวรัสโควิด-19

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

#เที่ยวอีสานพร้อม #คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

#คาราวาน&แรลลี่รถยนต์NewNormal

#คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต20จังหวัด

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *