ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ชวนท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี ดินแดนคาวบอย สัมผัสธรรมชาติ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ แหล่งธรรมะเลื่องชื่อ สายมู เช็คอิน ฟินได้ทั้งปี

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ชวนท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี ดินแดนคาวบอย สัมผัสธรรมชาติ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ แหล่งธรรมะเลื่องชื่อ สายมูเช็คอิน ฟินได้ทั้งปี

…Admin Doodeevariety ได้มีโอกาสร่วมทริปเดินไปกับททท.ภูมิภาคภาคกันอีกครั้ง ในครั้งนี้เราไปกันที่สระบุรี เพื่อไปร่วมงานThe legends of Muaklek cowboy festival 2022 เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก สระบุรีครับ

…การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง นำโดย นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท.ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงาน The legends of Muaklek cowboy festival 2022 เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก สระบุรี

…พร้อมด้วย นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. และ นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระนครศรีอยุธยา ททท. แขกผู้มีเกียรติ หน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมใจเข้าร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 4 ธันวาคม 2565 ณ Muaklek Cowboy city จังหวัดสระบุรี

…กิจกรรมภายในงาน ตกแต่งสถานที่เป็นดินแดนคาวตะวันตก มีการออกร้านอาหารเครื่องดื่ม จำหน่ายของดีอำเภอมวกเหล็ก ชมนิทรรศการครบรอบ 60ปี ขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) มีการแสดงโชว์สไตล์คาวบอย ไลท์ แอนด์ ซาวด์ แสง สี เสียง เต็มรูปแบบ อีกทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ร่วมงาน ต่างแต่งกายสไตล์คาวบอย เพื่อเฟ้นหาผู้ที่แต่งกายโดดเด่น สวยงาม สไตล์คาวบอย คาวเกิร์ลอีกด้วยครับ

…หลังจากที่เมื่อคืนเราได้สนุกสนาน กับงานแสงสีเสียง คาวบอยไนท์กันไปเเล้ว วันนี้ทางคณะของเรา ตื่นมาสัมผัสอากาศเย็นสบายยามเช้า ที่คาราวาน แคมป์ปิ้ง โซนใหม่ของรีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้านภูเขา ทำอาหารเช้าเเละรับประทานร่วมกัน อย่างสนุกสนาน  และเป็นกันเอง

…กิจกรรมในวันนี้ กับการรับพลังบวกเสริมพลังชีวิต จากพลังธรรมชาติ นั่งรถรางเยี่ยมชม สถานที่ๆสำคัญภายใน รีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้านภูเขา และฟังบรรยายกับเรื่องจัดฮวงจุ้ยภายในบ้าน  จัดบ้านอย่างไรให้มีโชคลาภ ความเจริญก้าวหน้า ครอบครัวมีความสุข

…จากนั้นช่วงบ่าย ไปสักการะขอพรเทพเจ้าฮินดู ในสายมูเตลู ที่วัดแขกมวกเหล็ก วัดพระศรีมหาอาทิปราศักติ ภควตีเทวี อ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรี

‘วัดแขก มวกเหล็ก’แห่งนี่ เป็นศาสนสถานทางศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ด้านใน ประดิษฐาน พระแม่ศรีมหาอาทิปราศักติ ภควตี เทวี หรือ องค์ปฐมแห่ง พระแม่ศรีมหาอุมาเทวี พระพิฆเนศ องค์พระขันทกุมาร พระมหากาลไภรวะ พระแม่ไภรวี และ เทพเจ้าทุกพระองค์ ซึ่งอัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย

บรรยากาศโดยรวมเงียบสงบ ร่มรื่น มีสถาปัตยกรรมตามแบบฉบับของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู แกะสลักลวดลายปูนปั้น ขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก

แต่ทว่าดูมีมนต์ขลัง ศักดิ์สิทธ์ ตามความเชื่อว่า การมาขอพร ไหว้สักการะพระแม่ศรีมหาอาทิปราศักติ ภควตี เทวี จะส่งผลให้มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง ร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ คิดสิ่งใดจะสำเร็จสมปรารถนา

…หลังจากรับพลังสายมูกันไปแล้ว คณะของเรา เดินทาง มาสัมผัสเรื่องราวของเจ้าชายสิทธัตถะ และแนวคิดแบบพุทธอย่างที่ไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อนด้วยระบบมัลติมีเดีย ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ณ หอมนสิการ

‘หอมนสิการ’ เป็นดั่งประตูแห่งเวลาที่นำพาทุกท่านได้ย้อนไปสู่ยุคพุทธกาล เพื่อสัมผัสประสบการณ์แห่งความอัศจรรย์ใจ ผู้ที่ได้มาเยือนหอมนสิการ และเข้าชมนิทรรศการต่าง ๆ โดยรอบ ปลื้มปิติและชื่นชมว่า หอมนสิการทำได้ดีมาก ขอขอบคุณที่ทำให้ได้ตื่นรู้ ได้ปลุกศรัทธาในพระพุทธศาสนากลับคืนสู่จิต ขอชื่นชมในความตั้งใจที่จะปกป้องและสืบสานพระพุทธศาสนา

จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเยือน เที่ยวชมหอมนสิการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเป็นสถานที่มีความศักดิ์สิทธิ์ด้วยกระแสพุทธบารมีแห่งพระบรมศาสดา ที่สักครั้งหนึ่งในชีวิตที่ทุกท่านควรมาสัมผัส หรือร่วมส่งเสริม ประชาสัมพันธ์กิจกรรม มูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา 

หอมนสิการเปิดบริการ

อังคาร – ศุกร์ : 10.00 – 17.00 น.

เสาร์ – อาทิตย์ : 09.30 – 18.00 น.

(หยุดทุกวันจันทร์)

เปิดให้เข้าชมกรุ๊ปสุดท้ายของแต่ละวัน ก่อนเวลาปิดทำการ 30 นาที

ค่าเข้าชม :

– คนไทย 20 บาท

– คนต่างชาติ 50 บาท

– เด็ก นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ผู้พิการ นักบวช เข้าฟรี

*ค่าเข้าชมนี้เพื่อช่วยสนับสนุนค่าน้ำค่าไฟ

…ในวันนี้คณะของเรา ได้รับทั้งพลังบวกจากธรรมชาติ ได้สักการะขอพรเทพเจ้าฮินดู ในแบบฉบับสายมู เดินทางย้อนกาลเวลาไปชมเรื่องราวสมัยพุทธกาล และมาถึงอีกหนึ่งสถานที่ ที่เราจะมาไหว้พระทำบุญ ในวิถีพุทธศาสนิกชนกันบ้าง 

 …ที่สถานปฏิบัติธรรมแสนวิจิตรตระการตา ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางทุ่งนาและทุ่งปศุสัตว์ ที่ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ UNSEEN ที่มีสวยงามอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสระบุรี ระยะทางเพียงแค่สิบกว่ากิโลเมตรเท่านั้น

วัดวังเตาราง หรือสำนักสงฆ์วัดวังเตารางเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่สงบ ร่มรื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปลีกวิเวก บำเพ็ญบารมี ต้องการบวชชีพรามหณ์ หรือมาถือศีล ปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิตก็ทำได้ แม่ชีบอกว่าทางวัดยินดีต้อนรับทุกคน ความสวยงามของวัดวังเตารางมีความโดดเด่นในเรื่องของการ “คุมโทน” ศาสนสถานและศาสนวัตถุเกือบทั้งหมดสร้างเป็นสีขาวล้วน ปกคลุมสถาปัตยกรรมภายนอกด้วยศิลปะปูนปั้นลายไทยที่มีความละเอียด อ่อนช้อยและแฝงไปด้วยการนำเสนอตัวละครจากนิทานพื้นบ้านหรือตำนานวรรณคดีไทย

#AmazingThailand 

#เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม

#เที่ยวภาคกลาง

#TrendyC2

#365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *