ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว พาสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมถวายผ้าป่าบูรณะ ก่อสร้างศาสนะสถานและศาสนะวัตถุ วัดพระธาตุเหมืองปิล็อค เนื่องในช.ส.ท.ครบรอบ37ปี และสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยว ยังอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี  

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว นำโดยคุณเพลินพรรณ สุจริตกุล ที่ปรึกษาอาวุโส และนายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ได้ให้เกียรติร่วมเดินทาง กับสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลาง และถวายผ้าป่าบูรณะศาสนะสถานและศาสนะวัตถุ วัดพระธาตุเหมืองปิล็อค เนื่องในช.ส.ท.ครบรอบ37ปี เดินทางและสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยวยังอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี  

 

…เช้าวันนี้ช.ส.ท.นำโดยคุณเพลินพรรณ สุจริตกุล ที่ปรึกษาอาวุโส และนายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ที่ได้ร่วมให้เกียรติร่วมเดินทางในทริปนี้  พาสมาชิกชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ถวายผ้าป่าเพื่อร่วมในการบูรณะศาสนะสถานและศาสนะวัตถุ วัดพระธาตุเหมืองปิล็อค เนื่องในช.ส.ท.ครบรอบ37ปี และอุทิศบุญกุศล ให้แก่สมาชิกที่ล่วงลับไปแล้วอีกด้วย

“วัดเหมืองปิล็อก” เดิมชื่อ “วัดเหมืองแร่ปิล็อก” ในการเดินทางมาทำบุญของคณะ ช.ส.ท.ในครั้งนี้  ท่านเจ้าอาวาส มาต้อนรับศรัทธา ของทางพวกเรา ด้วยตัวท่านเอง ท่านได้เล่าประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจของวัดแห่งนี้  และความโชคร้ายที่ทางวัดถูกผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง โกงเงินค่าดำเนินการก่อสร้างไป แต่ได้เเรงกำลังและศรัทธา ของชาวบ้าน  ร่วมแรงร่วมใจ จึงสามารถสร้างวัดแห่งนี้สำเร็จขึ้นมาได้ครับ

…ซึ่งเมื่อหากมีโอกาส เดินทางมายังหมู่อีต่องแห่งนี้ ไม่ควรพลาดขึ้นมา ไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นศิริมงคล หรือจะมาร่วมสร้างถาวรวัตถุ ทางพระพุทธศาสนา ก็ยิ่งเป็นมหากุศลอย่างยิ่งครับ

…บรรยากาศสดชื่นยามเช้า เรามาเดินเล่นภายในหมู่บ้าน ตรงเหมืองปิล็อคเก่า พบอุปกรณ์ เครื่องจักรที่ใช้ทำเหมืองเก่า ภายในเหมืองจัดเป็นสวนหย่อม มีบ่อปลาคาร์ฟน้ำใสมาก บ่อลูกอ็อดใหญ่ และน้ำตกเล็กๆ สามารถมาเดินเล่นชิวๆถ่ายรูปได้เลยครับ

…ในช่วงสายๆคณะของเราก็ได้เวลา อำลาหมู่บ้านอีต่อง ซึ่งได้ความประทับใจและอยากกลับมาที่นี้อีกครั้งเเน่นอน

โดยสถานที่ท่องเที่ยว ที่เราเเวะจุดแรกในวันนี้คือ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เป็นภาษาพม่า เป็นชื่อเพี้ยนมาจากคำว่า ก๊อกกระด่าน จ๊อก หรือ ก๊อก หมายถึง หิน และ กระดิ่น หรือกระด่าน ที่หมายถึง น้ำตก นั้นเองค่ะ มีความหมายรวมกันว่า เป็นน้ำตกที่ไหลผ่านซอกหินผา มีแหล่งกำเนิดเป็นน้ำผุด ที่มาจาก ภูเขาอีปู่ ตั้งอยู่ในพื้นที่เหมืองแร่ทังสเตน ที่ไหลผ่านหมู่บ้าน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 727 เมตร มีระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร บุคคลที่ได้เล่นน้ำตกแห่งนี้ เปรียบเหมือนได้อาบน้ำแร่ไปในตัว แอ่งน้ำตกมีน้ำเป็นสีฟ้าครามสวยงาม ความลึกสุดตรงกลางแอ่งน้ำ 3-4 เมตร

…ได้เล่นน้ำตกเย็นสดชื่นกันเเล้ว เราเดินทางไปต่อที่จุดชมวิวเนินช้างเผือก เนินกูดดอย 

…จากนั้นเราเดินทางไปกันต่อที่เขาเเหลมสกายวอร์ค และชมเขื่อนวชิราลงกรณ์

…และสถานที่สุดท้าย ในการเดินทางในครั้งนี้คือ น้ำพุร้อนลิ่นถิ่น ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ริมแม่น้ำแควน้อย วิวที่สวยงาม เป็นบ่อน้ำแร่จากธรรมชาติ ที่เกิดจากกลางแม่น้ำแควน้อย มีความร้อนประมาณ 57 องศาเซลเซียส มีสิ่งอำนวยความสะดวกบริการทั้งท่องเที่ยว บ่อน้ำร้อนแช่ตัวทั้งบ่อรวม บ่อส่วนตัว และบ่อสำหรับนั่งแช่เท้า รวมทั้งมีห้องบริการนวดสปา จำนวน 4 ห้อง พร้อมบริการเรื่องอาหารและที่พัก

…ซึ่งในวันนี้ น.ส.สรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ท่านได้ให้เกียรติ มาต้อนรับทางคณะของเรา ร่วมพูดคุยให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลอย่างเป็นกันเอง จบทริปการเดินทางในครั้งนี้อย่างสมบูรณ์ครับ

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว 

#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง 

#ททท.กาญจนบุรี 

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม 

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *