Trendy C2 Chic Central ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ชวนสายมู มาไหว้พระสักการะพระนาคปรก และขอโชคลาภ ร่ำรวย สมหวังดั่งใจ จากท้าวมุจลินทร์นาคราช ร่วมบูรณะศาลา100ปี ที่วัดมุจลินทร์ จ.ลพบุรี

Trendy C2 Chic Central ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ชวนสายมู มาไหว้พระสักการะพระนาคปรก และขอโชคลาภ ร่ำรวย สมหวังดั่งใจ จากท้าวมุจลินทร์นาคราช ร่วมบูรณะศาลา100ปี ที่วัดมุจลินทร์  จ.ลพบุรี

…Admin Doodeevariety.com ได้ร่วมเดินทางกับทีมสื่อมวลชน และคณะผู้บริหารททท.ภูมิภาคภาคกลาง นำโดย นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง 1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

…พาสื่อมวลชน จากกรุงเทพมหานคร มาเที่ยวชม สถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา กันที่วัดมุจลินทร์  จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นวัดที่มีเรื่องราว ความเชื่อ ตำนานเกี่ยวกับท้าวมุจลินทร์นาคราช

..ท้าวมุจรินทร์นาคราช เป็นพญานาคซึ่งปรากฏในพุทธประวัติและปรากฏในพระพุทธรูป ปางนาคปรก โดยมุจลินทร์นาคราช เป็นผู้แผ่พังพานป้องพระสมณโคดม พระพุทธเจ้าจากน้ำฝนที่ตกลงมา เมื่อเกิดพายุฝนใหญ่ เป็นเวลาถึงเจ็ดวันขณะเสวยวิมุตติสุขในสัปดาห์ที่ ๖ หลังการตรัสรู้ที่ใต้ต้นมุจลินท์หรือต้นจิก

…ที่วัดแห่งนี้มีกิจกรรมบุญ ให้เลือกทำตามกำลังศรัทธา  ทั้งการตักบาตรน้ำผึ้ง  ซื้อที่ดินถวายวัด  หรือร่วมบูรณะศาลา100ปี ที่กำลังบูรณะก่อสร้างใหม่ อยู่ในขณะนี้  อีกทั้งท่านเจ้าอาวาสวัด ยังมาคอยต้อนรับศรัทธาบุญ พุทธศาสนิกชน  นักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยตนเอง

…โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวท่านใด ทำบุญร่วมบูรณะสร้างศาลา100ปี ตั้งแต่200บาทขึ้นไป  ทางวัดจะมอบซองบุญมหาลาภ ร่ำรวยร่ำรวย ภายในมีสลากกินเเล้วรัฐบาล ให้ได้ลุ้นรางวัลใหญ่    และแผ่นทองปั้มท้าวเวสสุวรรณ เป็นที่ระลึกเพื่อความเป็นศิริมงคลอ มาทำบุญที่วัดมุจลินท์แห่งนี้ได้ทั้งบุญและลุ้นโชคลาภอีกดวยครับ

…หลังจากทำบุญกันเเล้ว ก็ขึ้นไปยังวิหารไปขอพรพระนาคปรก ให้สมหวังดั่งใจปรารถนา ในเรื่องต่างๆที่ตั้งใจ

…จากนั้นคณะของเรา เดินทางไปท่องเที่ยวทำบุญกันต่อที่ วัดคุ้งท่าเลา ตั้งอยู่ใน ตำบลบางพึ่ง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้อยู่ที่ ประตูทางเข้าวัด เป็นรูปของหนุมานกำลังอ้าปาก ประดับด้วยกระจกสีสวยงดงาม ใครที่มาถึงวัดนี้ ต่างไม่พลาดที่จะถ่ายรูป เป็นที่ระลึกกันครับ

…ซึ่งความคิดริเริ่มนี้ มาจากเจ้าอาวาส ที่นำตำนานของเมืองลพบุรี ในเรื่องของรามเกียรติ์มาประยุกต์ในการสร้าง และไม่ได้มีเพียงแค่หนุมานเท่านั้น ในบริเวณวัดยังมีสิ่งก่อสร้างอื่นๆ เกี่ยวกับเรื่องรามเกียรติ์ ที่สวยงดงามไม่แพ้กันอีกด้วยครับ

…และอีกหนึ่งวัดที่ ทางคณะของเราแวะไปท่องเที่ยวทำบุญคือวัดเสาธงทอง ป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี ตั้งอยู่ติดถนนฝรั่งเศส  ตรงข้ามตลาดสดเทศบาลเมืองลพบุรี ด้านหลังใกล้กับท่าขุนนางริมแม่น้ำลพบุรี ทิศเหนือ ใกล้กับบ้านหลวงรับราชทูต ทิศใต้ใกล้กับพระนารายณ์ราชนิเวศน์ 

…สำหรับศาสนสถานแห่งนี้  ยังมีโบราณสถานที่สร้างในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์ อีกทั้งยังเป็นการรวมสองวัดเข้าด้วยกัน วัดเสาธงทองมีโบสถ์ วัดรวกมีวิหาร เลยมารวมเป็นวัดเดียว ตัววิหารสร้างแบบไทยมีส่วนผสมของยุโรป หน้าต่างเป็นโค้งปลายแหลม ในวิหารดังกล่าวนอกจากจะมีพระประธานองค์สีทองขนาดใหญ่ ที่เรียกว่า “หลวงพ่อโต” ยังมีพระพุทธรูปเก่าแก่องค์เล็กๆ อีกหลายองค์ตั้งอยู่บริเวณผนังที่เจาะเป็นช่องตามความนิยมในการประดิษฐานพระขนาดเล็กของชาวพุทธ

…ทั้งสามวัด ที่เราได้ไปท่องเที่ยวทำบุญกันในวันนี้  น่ามาท่องเที่ยวทำบุญกันอย่างมากครับ มีโอกาสลองเเวะเวียน มาไหว้พระขอพรกันนะครับ  และจังหวัดลพบุรี ยังมีเรื่องราวอะไร หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหน น่าสนใจอะไรอีกบ้างนั้น Doodeevariety.com จะนำมาเสนอให้ชม ในคราวหน้าครับ

                      ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง 1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นางจิรารัตน์ มีงาม อดีตผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี

 CharmingofLop #ภพเสน่ห์ลพบุรี #ลพบุรีเมืองน่าเที่ยว #TATLopburi #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #TrendyC2ภาคกลาง #เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม #Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *