“เที่ยวอีสานพร้อม”เปิดโฉมใหม่ เที่ยวอีสาน3ธรรม ปลายฝนต้นหนาว (วัฒนธรรม : ธรรมชาติ : ธรรมะ) กับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 20 จังหวัดภาคอีสาน กับ คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”

“เที่ยวอีสานพร้อม”เปิดโฉมใหม่ เที่ยวอีสาน3ธรรม ปลายฝนต้นหนาวที่จะถึงนี้ (วัฒนธรรม : ธรรมชาติ : ธรรมะ) กับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 20 จังหวัดภาคอีสาน กับคาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน – 10 ตุลาคม 2564เส้นทาง 20 จังหวัดภาคอีสาน

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า ปีนี้คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน(เดิม) ปรับรูปแบบกิจกรรมใหม่ให้เห็นและศึกษาเรียนรู้ประสบการณ์ปรับตัวรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสถานการณ์ COVIDผ่อนคลายแบบนี้ร่วมกัน โดยเน้นเรื่องสุขภาพอนามัยบนมาตรฐานการเดินทางท่องเที่ยวนำร่องแบบใหม่

ซึ่งมาตรฐานทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบโดสและผ่านการตรวจ ATKทุกๆ3วันฯลฯ จึงจัดเป็นรูปแบบ คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” เดินทางกันทั้งหมด 11 วัน 10 คืน โดยมีพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึง สื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ ททท.ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ทุกคนได้มีเวลาและได้รู้จักกันแลกเปลี่ยนแนวคิดกันทั้ง Online และ Onsite ร่วมคิดวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวนำร่องสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานในปี 2565 เพื่อเจาะตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานร่วมกัน เพราะ ททท. มองว่ากิจกรรมนี้เป็นการสร้างเรื่อง Networking เป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ๆเน้นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สินค้าบริการท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA ยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตราฐานสูงขึ้น คาราวานรถยนต์ครั้งนี้ทำให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมในการทำงาน และที่สำคัญ ในทุกคืนก่อนนอนยังได้พบปะผู้ว่าราชการจังหวัด VIP และพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนั้นๆ ผ่านระบบ Online เพิ่มเติมแนวทางแผนการตลาดของทั้ง 8 สำนักงานภาคอีสานในปี 2565 ตอกย้ำแบรนด์ COOL ISAN กับ AMAZING ISAN เปิดโฉมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เที่ยวอีสาน3ธรรม (วัฒนธรรม : ธรรมชาติ : ธรรมะ) กับ อีสาน“Unseen New Series” พร้อมนำเสนอ 20 แหล่งท่องเที่ยวจุดขายใหม่ปี 2565 รายจังหวัดในภาคอีสาน โดยทยอยเปิดโฉมสินค้าการท่องเที่ยวทุกๆ วันใน Theme การเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ ในแต่ละวัน นำเข้าสู่ Theme สินค้าและเส้นทางท่องเที่ยวอีสานในการเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ กับแนว ISAN ONLINE การตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ ทำให้เกิดการทำงานท่องเที่ยวภาคอีสานในอนาคตกับ “เที่ยวอีสาน สะดวก สบาย ปลอดภัย และได้มาตรฐาน” ผ่าน Online สื่อสารผ่านพันธมิตรเครือข่ายต่อไป

ที่จังหวัดมุกดาหาร ดินเเดนพญานาค3พิภพ คณะคาราวานเเรลลี่ ได้เดินทางไปสักการะขอพร พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช  ที่แก่งกะเบา ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่  ท่านมีสีขาวหมอกตลอดทั้งลำตัว ตั้งโดดเด่นเป็นสง่างาม บริเวณแก่งกะเบา มีประชาชนนักท่องเที่ยว เดินทางมาสักการะขอพร กันอย่างไม่ขาดสาย ท่านเป็นพญานาคผู้นำความเป็นสิริมงคล และความรุ่งโรจน์มาสู่จังหวัดมุกดาหาร ประชาชน นักท่องเที่ยวท่านใด ที่ได้มากราบสักการะ และได้ลอดท้องพญานาคจะมีความสุขสมหวัง สมปรารถนา ดังคำอธิษฐาน

และเมื่อมาถึงแก่งกะเบาแห่งนี้ ก็ต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลองความอร่อย ที่กรอบนอกนุ่มใน กับหมูหันของที่นี่กันครับ

จากนั้นคณะคาราวานเเรลลี่ เดินทางไปกันต่อที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร 

เข้าที่พักที่โรงเเรมเอ็มเจ มาเจสติก เยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าสินค้าโอท็อปของดีเมืองสกลนคร และร่วมกิจกรรมแนะเเนวทางการตลาดท่องเที่ยวปี2565 ทางแอฟฟิเคชั่นZoom

พร้อมกับอาหารค่ำ ในสไตล์เก๋ไก๋ ห่อข้าว…ด้วยผ้าลายอีสาน อันเป็นเอกลักษณ์และทรงคุณค่ามากครับ

ซึ่งเราสามารถ นำผ้าไปใช้ประโยชน์ ได้อีกหลายสไตล์ ทั้งผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ได้อีกด้วยครับ

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท.

#เที่ยวอีสานพร้อม #คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

#คาราวาน&แรลลี่รถยนต์NewNormal

#คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต20จังหวัด

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *