‘ธรรมนัส’ ลุยลงพื้นที่หนุนผลักดันท้องถิ่นให้มีความรักสามัคคีเพื่อชุมชนและตำบลเข้มแข็ง สู่เป้าหมายพัฒนาจังหวัดพะเยา ให้เจริญก้าวหน้า มองข้ามกระแสหาเสียงเลือกตั้ง 

‘ธรรมนัส’ ลุยลงพื้นที่หนุนผลักดันท้องถิ่นให้มีความรักสามัคคีเพื่อชุมชนและตำบลเข้มแข็ง สู่เป้าหมายพัฒนาจังหวัดพะเยา ให้เจริญก้าวหน้า มองข้ามกระแสหาเสียงเลือกตั้ง 

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.เขต1 จังหวัดพะเยา และในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยนางสาวธนพร ศรีวิราช ภริยา เดินทางถึงบริเวณ หอประชุมโรงเรียนบ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา

โดยมี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๋อม คณะผู้บริหารและผู้นำชุมชน ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้น ร.อ.ธรรมนัสฯ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมสถาบันครอบครัว สตรี ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชนตำบลบ้านต๋อม ‘ครอบครัวพอเพียง สู่ชุมชนเข้มแข็ง’ อย่างเป็นทางการ

ร.อ.ธรรมนัสฯ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ตนเองยินดีและพร้อมสนับสนุนกิจการส่งเสริมสถาบันครอบครัว สตรี ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน ภายใต้แนวคิด ‘ครอบครัวพอเพียง สู่ชุมชนเข้มแข็งตำบล’ เพราะครอบครัวถือเป็นสถาบันขั้นพื้นฐาน ที่มีความสำคัญ งานนี้จึงเป็นประโยชน์ต่อครอบครัว พ่อแม่พี่น้องทุกคนในพื้นที่ เพราะภายในงานนี้ยังมีกิจกรรมการให้ความรู้ เรื่องสิทธิ การคุ้มครอง สตรี เด็กเยาวชนและผู้สูงอายุ การส่งเสริมสถาบันครอบครัว และพัฒนาครอบครัวในชุมชน นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้ การส่งเสริมการออม การประกันสังคมและการคุ้มครองผู้ประสบภัย และอื่นๆ อีกด้วย 

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัสฯ ยังได้รับชมการแสดงการเดินขบวนสานพลังของดีตำบลบ้านต๋อม 18 หมู่บ้าน และการแสดงสานพลังสตรีตำบลบ้านต๋อม ก่อนจะเดินเยี่ยมชมและสนับสนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆจากชุมชนและยังได้เดินทักทายพูดคุยกับตัวแทนชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัสฯ ยังให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งส.ส.ในพื้นที่ครั้งหน้าว่า ตอนนี้ที่จังหวัดพะเยา ทางพรรคเศรษฐกิจไทย เรามี ส.ส 3 คน คือ ส.ส.บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ตนเองและ ส.ส. จีรเดช ศรีวิราช ซึ่งการเลือกตั้งสมัยหน้าก็จะส่งทั้ง 3 คนลงเหมือนเดิม แต่ สิ่งสำคัญคือตอนนี้เรามองข้ามในเรื่องดังกล่าว ไปก่อน แต่เรามาเน้นการพัฒนาจังหวัดพะเยาเรามากกว่า สิ่งที่มาวันนี้ คือมาสร้างท้องถิ่นท้องที่ให้มีความรักสามัคคีให้เป็นชุมชน เป็นตำบลเข้มแข็งมากกว่า เพื่อจะได้ต่อยอดพัฒนาจังหวัดพะเยาของเราให้เจริญก้าวหน้า

“คือเนื่องจากการเมืองยังไม่มีความแน่นอน ต้องดูก่อนว่า การแก้ไข รธน. เรื่องกฎหมายลูก จะออกมารูปแบบไหน และยังต้องดูสภาพรัฐบาลชุดนี้ว่าหลังวันที่ 23 นี้ จะมีทิศทางอย่างไร ดังนั้นผมคิดว่า ยังมีเวลา ตอนนี้เราจึงยังไม่ออกตัวแรงเหมือนพรรคอื่นๆ เพราะมองว่ายังไม่ใช่เวลา แต่ต้องดูปัจจัยที่กล่าวมาก่อน แต่ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครฯ ลงทั้ง 3 คน เหมือนเดิมที่จังหวัดพะเยา ครับ”

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *