ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ชวนให้สัมผัสทริป การเดินทาง แบบ Backpacker by train หรอยแรง แหล่งใต้ ขึ้นรถไฟ ไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี Love season @ The Laguna แพเชี่ยวหลาน เที่ยว ‘กุ้ยหลินเมืองไทย’ เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มหัศจรรย์นักเดินทาง เที่ยววันธรรมดา

ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ชวนให้สัมผัสทริป การเดินทาง แบบ Backpacker by train หรอยแรง แหล่งใต้ ขึ้นรถไฟ ไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี Love season @ The Laguna แพเชี่ยวหลาน เที่ยว ‘กุ้ยหลินเมืองไทย’ เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มหัศจรรย์นักเดินทาง เที่ยววันธรรมดา

…ตามคอนเซปต์ Backpacker by train หรอยแรง แหล่งใต้ ขึ้นรถไฟ ไปเที่ยว การท่องเที่ยวในครั้งนี้ ผมจึงเริ่มต้นออกเดินทาง จากสถานีรถไฟหัวลำโฟง กรุงเทพมหานคร ด้วยรถไฟชั้น2 แบบตู้นอน สบายๆเดินทางแบบประหยัดครับ

…เผลอหลับไปแปล๊บเดียว…อ้าวเช้าเเล้วเหรอเนี่ย ตื่นขึ้นมาชมบรรยากาศยามเช้า สองข้างทาง ซึ่งสถานนี้ปลายทางคือ สถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี

…เมื่อเดินทางมาถึงสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี ก็มาสมทบกับพี่ๆสื่อมวลชน ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้  ท่านประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว คุณพูลผล แพทอง ท่านที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว คุณประคองจิต ไชยชนะ  โดยได้รับเกียรติจากนายอรรถพงษ์ ยันตรพินิจ นายสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี มาให้การต้อนรับและร่วมพูดคุยกับคณะสื่อมวลชน 

…และจุดหมายปลายทาง ที่เราจะเดินทางไปท่องเที่ยวในครั้งนี้ที่ The Laguna แพเชี่ยวหลาน กับคอนเซปต์ สุราษฎร์ธานี Love season @ The Laguna แพเชี่ยวหลาน เที่ยว ‘กุ้ยหลินเมืองไทย’ เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มหัศจรรย์นักเดินทาง เที่ยววันธรรมดา 

โดยพี่ฝน พรปวีณ์ ทองคำ และพี่อ้อย สุรีย์ทองคำ ทีมงานผู้บริหาร Laguna แพเชี่ยวหลาน มาต้อนรับและพาคณะของเรา เดินทางไปยังLaguna แพเชี่ยวหลาน เขื่อนเชี่ยวหลานครับ ซึ่งค่ารถโดยสารรถประจำทาง ไปยังเขื่อนเชี่ยวหลานนั้น คนล่ะ200บาท แต่ถ้ามากันเป็นหมู่คณะ อยากได้ความสะดวกสบายและเวลาที่รวดเร็วขึ้น ก็เหมารถตู้ไม่เกิน10ท่าน ราคาอยู่ที่1500บาทครับ 

…ซึ่งก่อนที่คณะของเรา จะเดินทางไปลงเรือกันนะครับ พี่ฝนและพี่อ้อย พามาแวะถ่ายรูป ที่จุดเช็คอิน เลิฟ…เลิฟ…กันที่สะพานเเขวนเขาพัง ภูเขารูปหัวใจหรือภูเขาเทพพิทักษ์ จ.สุราษฏร์ธานี

…จากนั้นคณะของเราได้ลงเรือ เพื่อเดินทางไปยังLaguna แพเชี่ยวหลาน ที่ใช้เวลาเดินทางประมาท40นาทีครับ

Paradise ผมขอให้คำจำกัดความ คำนี้แก่ Laguna แพเชี่ยวหลานแห่งนี้ครับ  ที่นี่คือสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ พักผ่อนอย่างสงบและเป็นส่วนตัวจริงๆ

เเพเเห่งนี้อยู่บนเวิ้งน้ำ สีเขียวมรกต ที่นิ่งสงบ มีภูเขาผาหินที่งดงาม โอบล้อมเป็นปราการทางธรรมชาติ ที่สวยงามและลงตัว แตกต่างกันตามช่วงเวลาขอแต่ล่ะวันอีกด้วยครับ

…กิจกรรมภายในแพเเห่งนี้ สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ไม่อยากนั่งเรือออกไปเที่ยวไกลๆ ภายในแพ ก็มีกิจกรรม เซิร์ฟบอร์ด ที่ลองมาฝึกเล่นได้ไม่ยาก เพราะน้ำที่นี้นิ่ง หรือจะลงเล่นน้ำหน้าแพวิลล่า ของท่านเองก็ได้ครับ แต่ต้องไม่ลืมใส่เสื้อชูชีพนะจ๊ะ

…อีกทั้งลากูน่า แพเชี่ยวหลานเเห่งนี้ เป็นแพวิลล่า เรียงขนาดกันทั้งสองฝั่ง ไม่ว่าเราจะอยู่ตำแหน่งไหนของแพ ก็มีจุดมุมถ่ายรูป ได้ถึง360องศา แชะได้ทุกจุด สวยทุกมุม จะถ่ายเดี่ยว ถ่ายคู่ ถ่ายหมู่ เตรียมชุด เตรียมท่ากันมาให้พร้อมครับ 

…แต่ถ้านักท่องเที่ยวที่ชอบ การออกไปลุยสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทางแพ…ก็มีบริการเรือ พาเที่ยว ไปชมพระอาทิตย์ตก และล่องแพเปียก เที่ยวชมถ้ำปะการังที่สวยงามครับ

…เดินทางท่องเที่ยวมาทั้งวันเเล้ว ก็มาถึงอาหารเย็น ในบรรยากาศแบบชาวแพ อาจจะดูเรียบง่าย แต่รสชาติไม่ธรรมดาครับ

…เช้าวันนี้คณะของเรา ออกเดินทางกันแต่เช้า เพื่อไปชม เขาสามเกลอ@เขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งตลอดระยะทางที่เรือเเล่นผ่าน เราก็จะเห็นวิวทิศน์ที่สวยงาม  ท้องฟ้า  ผืนน้ำเขียวมรกต และภูเขาหินปูนรูปทรงต่างๆ 

…จนถึงจุดไฮไลท์ในทริปนี้ เขาสามเกลอ เป็นยอดเขาขนาดเล็ก ที่โผล่พ้นน้ำ จำนวน 3 ยอด มีลักษณะคล้ายพานพุ่ม ถือเป็นสัญลักษณ์ของเขื่อนเชี่ยวหลานแห่งนี้ ใครที่มาท่องเที่ยว ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่มีมากมายให้สัมผัส ภายในประเทศไทยของเรา  มีโอกาสออกไปแนะนำตัว ให้ธรรมชาติรู้จักเราครับ 

…การเดินทาง ในทริปนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณคุณพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว คุณประคองจิต ไชยชนะ ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว …พี่ฝน พรปวีณ์ ทองคำ และพี่อ้อย สุรีย์ทองคำ ทีมงานผู้บริหาร Laguna แพเชี่ยวหลาน และรูปภาพสวยๆในทริปนี้ กับพี่บอย นาคราช และพี่อุ้มสี ธีรมา วิเสโส ด้วยครับ

…สำหรับใครที่อยากจะมาท่องเที่ยว ชมความสวยงาม งดงามของธรรมชาติ ที่เขื่อนเชี่ยวหลานแห่งนี้ เรามีข่าวดีๆโปรโมชั่นดีๆที่น่าสนใจ ลองชมกันต่อเลยครับ

นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ และที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย เผยว่า ช่วงเดือนมิถุนายน ถึงกันยายนนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดี สำหรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว ได้เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วง Love season อีกทั้งมีโปรโมชั่น สำหรับผู้เดินทางโดยรถไฟ รับส่วนลดค่าโดยสารครึ่งราคา ให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน นี้ และสมาคมฯ จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชื่อ “โครงการเที่ยวไทย 5 ภาค กับ สธทท.” ในคอนเซ็ปท์ ‘หรอยแรง แหล่งใต้”

… ท่านที่สนใจท่องเที่ยว เขื่อนเชี่ยวหลาน สามารถรับรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมโปรโมชั่น ที่เพจเฟสบุ๊ค https://m.facebook.com/lagunachiewlarn/

…. สำหรับหมู่คณะ และหรือกรุ๊ปเหมา โทรศัพท์ 084-104-7799ให้คำปรึกษา แพ็คเกจทัวร์ ดีไซน์โปรแกรมเดินทาง รถยนต์ รถไฟ เครืองบิน

#อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #หรอยแรงแหล่งใต้  #เที่ยวไทย๕ภาคกับสธทท #เที่ยวไทยฯลฯ  #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว  #TheLagunaแพเชี่ยวหลาน

เตรียมพบกันครับ คาราวานท่องเที่ยว 24-26 มิถุนายนนี้ รถยนต์ รถไฟ เครืองบิน ชอบแบบไหน ได้หมด และสดชื่น … สวรรค์@สันเขื่อน เชี่ยวหลาน เกาะแรต ดอนสัก “เที่ยวสุราษฎร์สองน้ำ”

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *