TAT & GWM ส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ รับผิดชอบสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติยั่งยืน ภายใต้กิจกรรม ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง GWM LIFE ROAD TROOPER’

TAT & GWM ส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ รับผิดชอบสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติยั่งยืน ภายใต้กิจกรรม ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง GWM LIFE ROAD TROOPER’

วันที่ 24 เมษายน 2565 ณ บริเวณหาดทราย เขากะโหลก อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และนายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ นายไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ที่นำคณะนักท่องเที่ยวตามโครงการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไลฟ์ โรด ทรูเปอร์ ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง GWM LIFE ROAD TROOPER

ซึ่งร่วมกันขี่จักรยานท่องเที่ยวถนนเลียบชายหาดปราณบุรี ระยะทาง 10 กม. และทำกิจกรรมเก็บขยะ ทำความสะอาดชายหาด โดยมีนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และตัวแทนจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , มูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก และนักขี่จักรยานท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมคณะด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน ตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

นายปรีดาฯ เผยว่า “ขอขอบคุณภาคีเครือข่ายเอกชน และ ททท.ที่มาร่วมกันจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด บริเวณเขากะโหลก อำเภอปราณบุรี ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีบางจุดที่มีการทิ้งขยะไว้ เราจึงมาช่วยทำความสะอาดเพื่อเตรียมรองรับคณะนักท่องเที่ยวต่อไป อย่างไรก็ตาม ตนเองขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไป ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ไหน ก็อย่าทิ้งขยะไว้ในแหล่งท่องเที่ยว ให้นำขยะกลับออกไปด้วย เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ยังคงน่าชื่นชม และมีความสวยงามตามธรรมชาติต่อไป”

ด้านนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เผยว่า “ในนามชมรมฯซึ่งทำงานร่วมกับ ททท. อย่างต่อเนื่อง ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีร่วมประสานดำเนินกิจกรรมเก็บขยะ ช่วยลดมลภาวะสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการขี่จักรยานท่องเที่ยว ก็ถือเป็นการช่วยลดคาร์บอนฯ ในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งการร่วมมือร่วมใจกันทั้งภาครัฐ และเกรทวอลมอเตอร์ รวมถึงมูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก จึงเป็นกิจกรรมอีกส่วนหนึ่งในการส่งเสริมลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ในปี ค.ศ. 2065 ตามเป้าหมายของรัฐบาลไทยอีกด้วย”

ขณะที่นายไมเคิล จาง ย้ำว่า “ทางเกรท วอล มอเตอร์ ในฐานะเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นยานยนต์พลังงานสะอาด ก็มีความตระหนักในการส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติ วันนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนโครงการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไลฟ์ โรด ทรูเปอร์ ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง’ ตลอดปี 2565 นี้ต่อไป

สำหรับกิจกรรมเก็บขยะทำความสะอาด หาดทรายบริเวณเขากะโหลก อ.ปราณบุรี ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไลฟ์ โรด ทรูเปอร์ ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง’ BCG Road-trip นำร่องเส้นทาง กทม.- หัวหิน – กุยบุรี – ปราณบุรี 23-24 เม.ย. 2565

ซึ่งวันแรก (23 เม.ย.) คณะนักท่องเที่ยว ได้ไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งกิจกรรมปลูกป่า บริเวณอ่างเก็บน้ำยางชุม ภายใต้การประสานความร่วมมือจากมูลนิธิส่งเสริมลดก๊าซเรือนกระจกและหน่วยทหารพัฒนา โดย นาวาอากาศเอก ณรงค์ ขำเขียว หัวหน้าชุด ร่วมกับ นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ต้อนรับอำนวยความสะดวก

อีกทั้งยังได้ร่วมกิจกรรมส่องกระทิง และช้างป่า ที่บริเวณโป่งสลัดได อุทยานแห่งชาติกุยบุรี สร้างความตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นโขลงช้างป่า และฝูงกระทิงจำนวนมาก ที่ออกหากินหญ้าและแหล่งอาหารตามธรรมชาติ เป็นดัชนีชี้วัดความสมบูรณ์ที่ควรค่าต่อการอนุรักษ์ การส่งเสริมให้เห็นคุณค่าและอนุรักษ์สัตว์ป่า พันธุ์พืชของไทยสืบไป

ทางด้านมูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก ที่ได้มาร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ เห็นด้วยกับกิจกรรมที่ดีแบบนี้ ที่ ทางเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) ได้เห็นความสำคัญของสิ่งเเวดล้อม และช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติ นำกิจกรรมการปลูกป่า และเก็บขยะริมชายหาด เข้ามาร่วมในโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วยครับ

พันเอก ปณิธิ เกตุทัต กล่าวว่า “ในวันนี้ผมสองคน ก็มาเป็นตัวแทน มูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก ได้ร่วมกิจกรรมที่ดี ที่ทางเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) และท่านนายอำเภอปราณบุรี กับกิจกรรมปั่นจักรยาน ระยะทาง5กิโลเมตร มาที่ชายหาดเขากระโหลก เพื่อจัดเก็บ รวบรวมขยะต่างไป ที่อยู่ตามชายหาด ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆครับ เพราะบริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) และมูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก มีจุดประสงค์ร่วมกัน ในการรักษาสิ่งเเวดล้อมและอนุรักษ์ธรรมชาติ ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ของทั้งสององค์กรครับ เพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลาน ต่อไปในวันข้างหน้าครับ”

พันโท ธนัท ทองแถว กล่าวเสริมอีกว่า“ในการมาท่องเที่ยว เราอาจจะเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งที่สะดวก ที่ชอบ ลองดูครับ ที่สามารถทำได้เลย ในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือง่ายที่สุดคือ ไม่ทิ้งไม่ทำลาย แค่นี้เราก็เป็นนักท่องเที่ยว ที่ดีได้เเล้วครับ “

การเดินทางในครั้ง Doodeevariety.com ต้องขอกราบขอบพระคุณ ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ได้ให้โอกาส ในการร่วมเดินทาง ในกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับทั้ง…

Mr.ไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์

นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี

นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

พ.อ. นิรินธน์ ปุณโณทก

มูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก
พ.อ.ปณิธิ เกตุทัต
พ.ท. ธนัท ทองแถว

สำหรับ กิจกรรมครั้งนี้มีโปรโมชั่นดีดี ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วไป รับส่วนลดพิเศษจากผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ที่เข้าร่วมกิจกรรม รับส่วนลด 10-15% สังเกตสัญลักษณ์ Tentcard อาทิร้านอาหาร อยู่เย็น บัลโคนี หัวหิน,โรงแรม Blue Lotus ปราณบุรี และร้านอาหาร Chicken & Bee สามร้อยยอด ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่

GWM Website: https://www.gwm.co.th/

GWM Instagram: GWM Thailand

GWM Twitter: GWM Thailand

GWM YouTube: GWM Thailand

GWM Tiktok: GWM Thailand

GWM Line: GWM Thailand

GWM Application: https://bit.ly/3myOJbS

GWM Contact Centre: 02-668-8888

#GWMLifeRoadTrooper #GWM #GWMTH

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #มูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก #AmazingThailand

#Doodoovariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *