ททท.สำนักงานนครนายก จัดทริป…รับแสงแรกแห่งวสันตวิษุวัต@สด๊กก็อกธม Amazing new chapter จังหวัดปราจีนบุรี-จังหวัดสระแก้ว ตอนที่3 สิ้นสุดการรอคอย… แสงแรกแห่งวสันตวิษุวัต ลอดซุ้มประตูปราสาทสด๊กก็อกธม

ททท.สำนักงานนครนายก จัดทริป…รับแสงแรกแห่งวสันตวิษุวัต@สด๊กก็อกธม Amazing new chapter จังหวัดปราจีนบุรี-จังหวัดสระแก้ว ตอนที่3 สิ้นสุดการรอคอย… แสงแรกแห่งวสันตวิษุวัต ลอดซุ้มประตูปราสาทสด๊กก็อกธม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครนายก นำโดยนางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครนายก นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว นำคณะสื่อมวลชน เดินทางไป ปราจีนบุรี-จังหวัดสระแก้ว เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจ เพื่ออัพเดทหรือเป็นข้อมูล ให้กับนักท่องเที่ยว ที่สนใจอยากจะออกเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดกันครับ

คณะสื่อมวลของเรา ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวที่จังหวัดปราจีนบุรี-จังหวัดสระแก้ว มาแล้ว2วันครับ  และก็มาถึงไฮไลท์ของทริปนี้ กับการชมแสงแรกแห่งวสันตวิษุวัต@สด๊กก็อกธม  ซึ่งก็คือ ชมพระอาทิตย์ขึ้นลอดซุ้มประตู ปราสาทสด๊ก ก๊อกธมนั่นเองครับ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน  เพียงแค่ปีล่ะครั้งเท่านั้นครับ

เราออกเดินทางกันเเต่เช้ามืด ได้มาชมอีกหนึ่งบรรยากาศของปราสาทหินแห่งนี้ ก่อนรุ่งสาง ที่สงบเงียบ  สัมผัสได้ถึงความเก่าแก่ ศิลปะขอมโบราณ ที่ผ่านกาลเวลามาเป็นร้อยเป็นพันปีจากการสร้างสรรค์ ด้วยภูมิปัญญาอันแยบยลของคนโบราณ ถ่ายทอดความเชื่อและความศรัทธา ออกเป็นตัวปราสาทได้อย่างวิจิตรตระการตา และงดงามเป็นอย่างมาก

ซึ่งเช้าวันนี้ มีนักท่องเที่ยว ต่างให้ความสนใจ ในการชมพระอาทิตย์ขึ้นลอดซุ้มประตู ปราสาทสด๊กก๊อกธม กันอย่างเนืองเเน่นครับ

 

 

จนได้เวลา ที่ทุกคนรอคอย ความมหัศจรรย์ที่หนึ่งปี มีแค่ครั้งเดียว พระอาทิตย์ค่อยๆขึ้นทีล่ะช้าๆ ผ่านลอดซุ้มปราสาท เรียกเสียงฮือฮา พร้อมทั้งเสียงกดซัตเตอร์ทั้งจากกล้องมือถือ และกล้องของสื่อมวลชน

ซึ่งต่างต้องการภาพ ที่สวยงาม ประทับใจกลับไปกันครับ(ผมเองก็ไม่พลาดเช่นกัน)  นักท่องเที่ยวทุกคน ต่างก็ไม่ผิดหวัง ที่ได้มีโอกาส มาชมปรากฏการณ์วันนี้ ด้วยตาตัวเองครับ

หลังจากได้รับพลังงานแสง(จาก)พระอาทิตย์กันเเล้ว(ยังกับโซล่าเซลล์) ก็ไปไหว้พระทำบุญ

ขอพร…หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ที่วัดป่าหนองหล่ม” อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว   หลวงปู่หมุนท่านเกิด พ.ศ.๒๔๓๗ มรณภาพวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๔๖ สิริอายุ ๑๐๙ ปี พรรษา ๘๖ ปรมาจารย์อมตะมหาเถระ ๕ แผ่นดิน เป็นพระเถราจารย์ผู้สูงส่งด้วยอภิญญาสมาบัติ ผู้รัตตัญญู ถือสัจจะเท่าชีวิต มีพลังจิตตานุภาพสูงส่งทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤิทธิ์ จนเป็นที่กล่าวขวัญ และยกย่องสรรเสริญของพระคณาจารย์ต่างๆ ประชาชน ที่ได้สัมผัสท่าน

ที่วัดแห่งนี้สงบร่มเย็น นอกจากมาท่องเที่ยวทำบุญ ยังเหมาะสำหรับ การมาปฏิบัติธรรมอีกด้วยครับ ไหนๆผมก็มาถึงวัดเเล้ว ผมก็เลยตั้งจิตภาวนา  อธิฐานจิต พุทโธ เดินรอบรูปหล่อศรีษะหลวงปู่สามรอบ เพื่อความเป็นศิริมงคลกันครับ

รับแสงแรกแห่งวสันตวิษุวัต@สด๊กก็อกธม Amazing new chapter จังหวัดปราจีนบุรี-จังหวัดสระแก้ว มาถึงตอนที่3สุดท้ายเเล้วครับ จังหวัดปราจีนบุรี-จังหวัดสระแก้ว เป็นอีกสองจังหวัด ที่ไม่ควรพลาด ที่จะมาท่องเที่ยว ขับรถไม่ไกลมากจากกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ สุขภาพสมุนไพรไทย ศาสนสถานขอพระเกจิดัง หรือเรื่องราวมหัศจรรย์จากธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสายมู ยิ่งไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ  

Doodeevariety.com ต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดี

นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครนายก

นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#ททท.สำนักงานนครนายก

# AmazingThailand

#AmazingNewchapter

#Amazingยิ่งกว่าเดิม

#Amazingสระแก้ว

#เที่ยวไทยฯลฯ

#อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *