เที่ยวใกล้เที่ยวง่าย สไตล์ภาคกลาง ชัยนาท-ลพบุรี ท่องเที่ยวสายมู Unseen In Thailand ตอนที่1

เที่ยวใกล้เที่ยวง่าย สไตล์ภาคกลาง ชัยนาท-ลพบุรี ท่องเที่ยวสายมู Unseen InThailand

…หลังจากคณะสื่อมวลจากส่วนกลาง  ได้ร่วมเดินทาง มาทำข่าวและประชาสัมพันธ์ในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ มหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาท ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 11-20 มี.ค.65 ณ บริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท 

โดยมีนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นาวาเอกหญิงอินทิรา ตันเจริญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท
พร้อมด้วยนางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี    นายวิษณุ อรุณบำรุงวงศ์ รอง ผอ. ภูมิภาคภาคกลาง ททท. นางสาวนงนุช สุวรรณรักษ์ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ 

ททท.ภูมิภาคภาคกลางและททท.สำนักงานจังหวัดลพบุรี นำโดยนายวิษณุ อรุณบำรุงวงศ์ รอง ผอ. ภูมิภาคภาคกลางททท. นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง 1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และนางสาวนงนุช สุวรรณรักษ์ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี

…ได้นำคณะสื่อมวลชน เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจภายในจังหวัดชัยนาทและจังหวัดลพบุรีครับ

…โดยสถานที่เเรกก็คือวัดป่าสัก ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ไปชมและลอด “ตะกรุดมหารอด ตะกรุดยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก” ที่มีความยาว 299 เซนติเมตร ความกว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 79 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 4,000 กิโลกรัม หรือ 4 ตัน ทำด้วยทองเหลืองหล่อทั้งดอก

…โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาร่วมพิธีลอดตะกรุดยักษ์ ที่วัดป่าสักแห่งนี้ เพื่อสะเดาะห์เคราะห์ ต่อดวงชะตา แก้ปีชงเป็นจำนวนมาก

 …ด้านหน้าตะกรุด สลักเป็นรูปพระรอด 2 องค์ และเขียนข้อความ “กำจัดภัย วัดป่าสัก ชัยนาท 2557”

ส่วนด้านหลังตะกรุด สลักเป็นอักขระยันต์ ภายในดอกตะกรุดยักษ์ ทำเป็นช่องเหมือนอุโมงค์ ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ลอด เพื่อความเป็นศิริมงคล  เรียกได้ว่าเป็นเเหล่งท่องเที่ยวสายมู Unseen In Thailand ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งเลยครับ เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดชัยนาท

และเมื่อมาถึงวัดป่าสักทั้งที ทางคณะสื่อมวลชน ก็ได้รับวัตถุมงคล จากคณะกรรมการวัดป่าสัก มอบไว้เป็นที่ระลึก และเพื่อความศิริมงคลอีกด้วยครับ

               *******************

 หลังจากไหว้พระขอพร ลอดตะกรุดยักษ์ที่วัดป่าสักกันแล้ว

…ทางคณะของเรา เเวะเติมพลัง ดื่มกาแฟ รับประทานอาหารอร่อยกันที่ คลาสสิคคาร์ คาราวาน (Classiccar Caravan) ที่จังหวัดชัยนาท

…ร้านอาหารและคาเฟ่ มีที่พักสไตล์รถบ้านในสวน บรรยากาศ ร่มรื่นเย็นสบาย ใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ มีทางเดินเชื่อมโยง ไปนั่งยังโซนต้นไม้ หรือโซนต่างได้ๆ มองจากด้านบน มองเห็นมินิฟาร์มให้ได้ถ่ายรูป  เป็นทั้งจุดเช็คอิน จุดพักรถ หรือจะมาแวะดื่มเครื่องดื่มเย็น รับประทานอาหารก็ได้ครับ

…หรือถ้ามีโอกาส ลองแวะมาพักผ่อนสักหนึ่งคืน กับที่พักในรูปของรถบ้าน หลากหลายสไตล์ ก็เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ

(Classiccar Caravan) ตั้งอยู่ที่ 96 หมู่ที่7 ตำบล สรรพยา อำเภอสรรพยา ชัยนาท 17150

ในช่วงนี้ จังหวัดชัยนาท จัดมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาท ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 11-20 มี.ค.65 หลังจากเที่ยวชมหุ่นฟางนกกันเเล้ว อย่าลืมไป ท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจกันนะครับ

…สำหรับตอนที่2 เราจะไปเที่ยวกันต่อ…ที่จังหวัดลพบุรีครับ

   การเดินทางและเรื่องราวดีๆ เกร็ดความรู้  ความประทับใจต่างๆ ต้องขอขอบคุณ

นายวิษณุ อรุณบำรุงวงศ์
รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม
หัวหน้างานภาคกลาง1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นางจิรารัตน์ มีงาม
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี

นางสาวนงนุช สุวรรณรักษ์
รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี 

กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านมากครับ

                  ***************

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#ยิ่งรู้จักยิ่งรักชัยนาท #ททท.สำนักงานลพบุรี

#ททท.ภูมิภาคภาคกลาง #เที่ยวใกล้เที่ยวง่าย สไตล์ภาคกลาง

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *