“อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” พร้อมลุยดวลวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ

“อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” พร้อมลุยดวลวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ

23 ตุลาคม 2567 – เวด ออร์มสบี แชมป์เก่าปีที่แล้วจากออสเตรเลีย พร้อมด้วย ปีเตอร์ ยูไลน์ จากสหรัฐฯ, สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว และเด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ จากไทย ร่วมแถลงความพร้อมก่อนลงสู้ศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ที่จะเปิดฉากดวลสวสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมนี้ ที่สนามไทยคันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา

เอเชียนทัวร์จัดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท เริ่มจากรายการ แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ แข่งขัน ณ สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนท์เป็นรายการ 5 และ 6 ในสิบรายการของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัยในเวทีเอเชียนทัวร์ฤดูกาลนี้ โดยผู้เล่นท็อป 30 จะได้รับสิทธิ์แข่งขันในรายการ ลิฟกอล์ฟ ลีก โปรโมชันส์ ซึ่งจะคัด 3 อันดับแรก ผ่านเข้าร่วมชิงชัยในลิฟ กอล์ฟ ลีก ต่อไป

รายการนี้นับเป็นทัวร์นาเมนท์ที่สองติดต่อกันของศึก อินเตอร์เนชันเนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทย ต่อเนื่องจากรายการ แบล็คเมาน์เท่น แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ ไมเคิล แม็คไกวร์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันที่เฉือนเพลน์ออฟชนะ จอห์น แคทลิน เพื่อนร่วมชาติ ไปอย่างสนุกตื้นเต้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นรอบโปรแอมโดยมีตัวแทนผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ได้แก่ ปีเตอร์ ยูไลน์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม พร้อมด้วย เวด ออร์มสบี แชมป์เก่าปีที่แล้วจากออสเตรเลีย, สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ 2022 และเด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย เปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลงแข่งขันรอบแรก

เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ โปรดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของแชมป์ 3 รายการติดในเอเชียน ทัวร์ และ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ เมื่อปีที่ผ่านมา ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 24 ในเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เผยว่า “รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นกอล์ฟในไทย อีกทั้งเคยเล่นในสนามนี้มาหลายครั้ง ตอนนี้สภาพร่างกายและฟอร์มการเล่นถือว่าน่าพอใจ อย่างไรก็ดีก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด”

ทางด้าน เวด ออร์มสบี แชมป์อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ แรงกิ้ง เมื่อปี 2023 ในฐานะแชมป์เก่ารายการนี้ชาวออสเตรเลียน เผยว่า “ดีใจที่ได้กลับมาป้องกันตำแหน่งแชมป์รายการในปีนี้ แม้ว่าจะแข่งขันกันคนละสนาม แต่ก็ยอมรับว่ามีความทรงจำที่ดี ยอมรับว่ามีนักกอล์ฟไทยหลายคนที่ทำผลงานได้ดีในทัวร์ เห็นได้จากผลการแข่งขันและตารางสะสมคะแนนต่างๆ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอีกอย่างด้วย”

ขณะที่ปีเตอร์ ยูไลน์ ผู้เล่นจากลิฟกอล์ฟ ลีก ชาวอเมริกัน แชมป์ อินเตอร์เนชันเนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า “แม้ว่าอากาศร้อนของเมืองไทยจะเป็นอุปสรรคสำคัญในการเล่น แต่ตนไม่คิดที่จะเปลี่ยนสไตล์การเล่น โดยพยายามเน้นตีไดร์ฟเวอร์เป็นหลัก และเล่นเกมบุกแบบเดิมที่ตัวเองถนัด”

ส่วนสกอตต์ วินเซนต์ จากซัมบับเว แชมป์อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ แรงกิ้ง เมื่อปี 2022 ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 26 เผยว่า “ผมพร้อมนำทุกประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันลิฟกอล์ฟ มาใช้ในการเล่นรายการนี้ อีกทั้งช่วงนี้นับเป็นโค้งสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสม อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ แรงกิ้ง ก็ยังคิดว่าตัวเองยังมีโอกาส”

สำหรับศึกอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ สัปดาห์นี้ มีนักกอล์ฟลงแข่งขันรวม 150 คน เป็นนักกอล์ฟไทย 38 คน นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นจากลีฟกอล์ฟลีก อย่าง แบรนเดน แกรซ (แอฟริกาใต้) เบน แคมป์เบลล์ (นิวซีแลนด์), จอห์น แคทลิน (สหรัฐฯ), แซม ฮอร์สฟิลด์ (อังกฤษ), จูนิชิโร่ โคซูมะ (ญี่ปุ่น), แดนนี่ ลี (นิวซีแลนด์) และ คีแรน วินเซนต์ (ซิมบับเว) พร้อมดาวดังอย่าง ยองฮัน ซอง (เกาหลีใต้), ทราวิส สมิธ (ออสเตรเลีย) และ พอล ปีเตอร์สัน (สหรัฐ) ร่วมแข่งขันที่สนามไทยคันทรีคลับเช่นกัน

#ข่าวกีฬา #Golf #AsianTour #InternationalSeriesThailand #Doodeevariety.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed