Dr. Sam Cambodia ที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงท่องเที่ยวกัมพูชา เข้าพบ ผู้ว่าการ ททท. สานต่อ ‘Two Kingdoms One Destination’

Dr. Sam Cambodia ที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงท่องเที่ยวกัมพูชา เข้าพบ ผู้ว่าการ ททท. สานต่อ ‘Two Kingdoms One Destination’

 

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมฯ ชั้น 10 อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดร. ซกกรัดทะยา ซก (H.E. Dr.SOK SOKRETHYA) ที่ปรึกษา สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา พร้อมคณะที่ปรึกษา อาทิ รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้เข้าหารือด้านการพัฒนาความร่วมมือการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทย-ราชอาณาจักรกัมพูชา

โดยการต้อนรับจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ,นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ ,นายอัครวิชย์ เทพาสิตผู้อำนวยการ สำนักผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

มีสาระสำคัญ ดังนี้

1.ศึกษารายละเอียดโครงการ Sandbox

2.หารือความร่วมมือการทำ Visa การท่องเที่ยว สองประเทศ ไทย-กัมพูชา

3.การสร้าง Blockchain Cryptocurrency เพื่อปรับใช้ใน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กัมพูชา
4.Sim Card ท่องเที่ยว 1 ซิม ใช้ได้ทั้งในกัมพูชาและไทย โทรฟรี เนตฟรี มีประกัน

อีกทั้งยังได้พิจารณาศึกษาความเป็นไปได้ในการทำ bubble การท่องเที่ยวระหว่างไทยกับกัมพูชา ด้วย

นายยุทธศักดิ์ฯ กล่าวถึงเรื่อง Blockchain Cryptocurrency อย่างเข้าใจง่าย และแสดงถึงวิสัยทัศน์ในการนำใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเสนอแนะในการพัฒนาการตลาดท่องเที่ยว ตลาดเอเชีย สามารถเริ่มต้นภาคีความร่วมมือ ท่องเที่ยวอาเซียน โดยเริ่มจากสองประเทศนี้ก่อน

Dr. Sok Sokrethya กล่าวขอบคุณ ททท. ที่สนใจในข้อหารือ พร้อมสนับสนุนในเรื่อง TAT Academy จะเป็นพี่เลี้ยง ช่วยพัฒนาบุคลากรวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกัมพูชาในอนาคต จากท่านรองผู้ว่าฯ ธเนศวร์ฯ และยังพูดถึงพื้นที่เชื่อมโยงท่องเที่ยวชายแดนระหว่างไทย-กัมพูชา ในทุกจังหวัด เช่น ตราด จันทบุรี สระแก้ว บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ ซึ่งได้เดินทางไปสำรวจพื้นที่มาแล้ว สามารถเชื่อมโยงได้ทั้งทางอากาศ โดยสายการบินโลว์คอสต์ ทางรถยนต์ที่สะดวกสบาย และทางเรือ ซึ่งกำลังสนใจในเส้นทาง หัวหิน พัทยา เกาะช้าง เข้าสู่กัมพูชา ที่ เกาะกง สีหนุวิลล์ กัมปอต และปลายทางที่ เมืองแกบ พร้อมเชิญชวน ททท. ร่วมงาน ATF 2022 @Cambodia ด้วย

#TwoKingdomsOneDestination
#DrSamCambodia 
#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *