“ธรรมนัส” ไม่มีวันหยุด ล่าสุด ! ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมนำทีมงาน ลุยช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนประชาชน จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ชุมชนบ้านหนองหมู ตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ จังหวั

“ธรรมนัส” ไม่มีวันหยุด ล่าสุด ! ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมนำทีมงาน ลุยช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนประชาชน จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ชุมชนบ้านหนองหมู ตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี  

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ชุมชนบ้านหนองหมู ตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี โดยมี นายสมบัติ อ่ำนาคะ ส.ส.เขต 2 พปชร. จังหวัดสระบุรี และ นาย พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หรือ ส.ส.เอ๋ บัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม พร้อมคณะและตัวแทนเจ้าหน้าที่ส่วนปกครองท้องถิ่นให้การต้อนรับ และรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ที่นอกจากปริมาณน้ำฝนแล้ว ยังเกิดจากน้ำที่ไหลทะลักจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเริงราง หรือโครงการ R23 ใน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ทำให้พี่น้องประชาชนสระบุรี ได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน เป็นบริเวณกว้าง 3 อำเภอ คือ อ.บ้านหมอ อ.ดอนพุด และ อ.หนองโดน ซึ่งล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ และความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

จากนั้น ร้อยเอก ธรรมนัสฯ พร้อมทีมงาน ได้นั่งเรือท้องแบน นำถุงยังชีพ และยารักษาโรคจำเป็นเบื้องต้น ไปมอบให้ประชาชนใน พื้นที่ ม.1 จำนวน 53 ครัวเรือน ม.3 จำนวน 105 ครัวเรือน ม.4 จำนวน 81 ครัวเรือน ม.5 จำนวน 9 ครัวเรือน ม.6 จำนวน 2 ครัวเรือน ม.8.จำนวน 36 ครัวเรือน และ ม.9 จำนวน 257 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 543 ครัวเรือน

ร้อยเอก ธรรมนัสฯ กล่าวว่า วันนี้ตนเองและทีมงาน ได้นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ ทั้งถุงยังชีพจำเป็น และยารักษาโรค มาช่วยเหลือพี่น้องตำบลในหลายหมู่บ้าน ของตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี ที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกันนี้ ยังได้รับฟังปัญหาต่างๆ ของพี่น้องและนำไปประสานแก้ไขให้ความช่วยเหลือต่อไป

“จากการที่ผมได้มาเห็นสถานการณ์น้ำท่วมจริงในพื้นที่ รวมถึงที่ได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนนั้น พบว่า ภาพรวมบริเวณตำบลบางโขมด เป็นจุดพื้นที่ลุ่มต่ำ สิ่งที่เราจะแก้ไข นอกจากช่วยเหลือเฉพาะหน้าเวลาน้ำท่วมแล้ว ยังต้องมีแผนแก้ไขในระยะยาวอย่างยั่งยืน เพื่อไม่ให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมแบบนี้ซ้ำซากอีก ซึ่งผมมองว่า สถานการณ์ท่วมแบบนี้ เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ลุ่มต่ำของจังหวัดต่างๆ จึงจะนำปัญหานี้ไปนำเสนอต่อหน่วยงานของภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน” ร้อยเอก ธรรมนัสฯ กล่าว 

 

รับข่าวสาร กดติดตาม พรรคพลังประชารัฐ 

เพื่ออัพเดท ข่าวสารของพรรคพลังประชารัฐ ✍️

https://twitter.com/pr_pprpthailand?s=11

https://www.blockdit.com/pprp

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *