ช.ส.ท. จัดท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา” ตอนที่2 ท่องเที่ยวเมืองนครฯในอ้อมกอดธรรมชาติ สายลม ขุนเขาและสายน้ำ 

ช.ส.ท. จัดท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา” ตอนที่2 ท่องเที่ยวเมืองนครฯในอ้อมกอดธรรมชาติ สายลม ขุนเขาและสายน้ำ

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) จัดโครงการท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา” ระหว่างวันที่ 6-10 ก.ค. 2566 โดยนำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลาง กว่า 30 ท่าน และนักท่องเที่ยววัยเก๋าส์ จำนวนกว่า 50 ท่าน เดินทางโดยรถไฟขบวนทักษิณารัถย์ จากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึงสถานีชุมทางทุ่งสง สู่จังหวัดนครศรีธรรมราช

…ในตอนที่1 เราได้ไปท่องเที่ยวทำบุญ ตามวัดต่างๆ ภายในจังหวัดนครศรีธรรมราชกันไปแล้ว  …แต่เมืองนครฯ แห่งนี้ ไม่ได้ดีเเค่วัดที่เลื่องลือเท่านั้น ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม ที่ครบครัน สมบูรณ์อีกด้วย ทั้งขุนเขา สายลมและสายน้ำ จะมีที่ไหนกันบ้าง  งั้นเราออกเดินทางกันเลยครับ กับคณะนักท่องเที่ยววัยเก๋าและทีมสื่อมวลชน 

…จุดเเรกที่มาเเนะนำก็คือ จุดชมวิว ยอดเขาเหมนหรือฟูจิยาม่าไทยแลนด์(ภูเขาฟูจิเมืองไทยครับ) ทันทีที่ผมเดินเข้ามาในบริเวณพื้นที่ และได้เห็นวิวของภูเขาเหมนแห่งนี้  ว้าว…สุดยอด คือสิ่งที่ผมอุทานออกมา สวยจริง เดอะเบสมากๆครับ

ยอดเขาเหมน หรือ ยอดเขาพระสุเมรุ คือยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง เขาเหมน เป็นภูเขาที่มียอดเขาสูงเป็นอันดับ 3 ของภาคใต้ครับ รองจากยอดเขาหลวงและยอดเขานัน (เทือก เขานครศรีธรรมราช) มีลักษณะเป็นรูปทรงพีระมิด ครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องหาโอกาสมาเยือนและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกให้ได้ครับ คณะของเรา มาเจอวิวที่สวยๆขนาดนี้  กระจายจับจองพื้นที่ ถ่ายรูปสวยๆไปอวดกันบนโซเชี่ยลครับ จะถ่ายหมู่ ถ่ายเดี่ยว ได้ทุกท่า ได้ทุกมุม สวยเกินคำบรรยายครับ

…เราได้วิวภูเขาสวยๆกันไปเเล้ว ต่อไปวิวสะพานสวยๆกันบ้าง กับสะพานบ้านคีรีวง หมู่บ้านกลางหุบเขา อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ทุกคนต้องแวะมาถ่ายภาพสัมผัสธรรมชาติที่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทยครับ

ที่นี่มีป่าต้นน้ำไปดูลำคลองสามสายที่ไหลมาบรรจบกัน ที่บ้านคีรีวงแห่งนี้ มีร้านอาหารเล็กๆและร้านกาแฟให้นั่งชิล ในลำธารน้ำไม่ลึกมากครับสามารถลงไปนั่งเอาเท้าแช่น้ำเพลินๆ ใครที่จะอยากไปพัก ที่นี่มีให้บริการทั้งแบบโฮมสเตย์ หรือแบบรีสอร์ทก็มีครับ

…สถานที่ต่อไป ที่ผมอยากนำเสนอ ที่แห่งนี่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆวิวสวยมากๆ (เมืองนครฯแห่งนี้ วิวทิวทัศน์สวยทุกที่เลยครับ ที่ไปมา) จุดชมวิวเนินเทวดา(ชื่อเท่ห์มาก) จุดชมวิวแห่งนี้ เราสามารถยืนชมวิวของทะเลสีฟ้าคราม ที่รายล้อมด้วยต้นไม้และทิวเขาแบบพาโนราม่าเลยทีเดียวครับ

มีจุดถ่ายรูป สวยๆเท่ห์ๆ ชิลๆหลายจุด ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบ คณะของเราเป็นอย่างมาก(ดูได้จากภาพเลยครับ)

…เราพบกับสายลม ขุนเขากันไปแล้ว ต่อไปไปท่องเที่ยวกันกับสายน้ำกันบ้างที่ น้ำตกพรหมโลกครับ

น้ำตกพรหมโลก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่  ในบริเวณของน้ำตกนั้น จะมีลานหินกว้างขวาง และมีแอ่งน้ำคล้ายกับสระน้ำ ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ ซึ่งจริงๆ แล้วน้ำตกสายนี้ มีถึง50 ชั้นด้วยกันครับ แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้แค่เพียง 4 ชั้น 

…แต่การเดินทางมาของคณะเรา ในครั้งนี้อยู่ในช่วงหน้าฝน ไม่สะดวกต่อคณะวัยเก๋า ที่จะเดินขึ้นตามเส้นทาง เพื่อขึ้นไปชมน้ำตก ที่อาจลื่นจากตะไคร้ที่เกาะตามโขดหิน ทางเดิน อีกทั้งดินที่เปียกชื่น จากที่ฝนที่ตกมา ในช่วงก่อนหน้านี้ ที่พวกเรากำลังจะเดินทางมา

…แต่ทุกท่านก็สนุกกับการถ่ายรูป และชื่นชมความสวยงาม จากลำธารด้านล่าง(ขอให้ได้ถ่ายรูป พวกเราก็แฮปปี้แล้ว อิอิ)

…ในตอน2นี้ เเม้จะพาท่องเที่ยว กันแบบธรรมชาติ แต่ของเเจมกับอีกวัดคือวัดเขาขุนพนม วัดเขาขุนพนม ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาขุนพนม เป็นวัดเก่าแก่ สันนิษฐานว่า สร้างในสมัยอาณาจักรนครศรีธรรมราช ราวพุทธศตวรรษที่ 18 ถึงพุทธศตวรรษที่ 20  มีตำนานเล่าขานว่า

วัดเขาขุนพนมนี้ เป็นวัดที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เสด็จมาประทับ และจำพรรษาในฐานะพระภิกษุ หลังจากสิ้นรัชกาลกรุงธนบุรี เป็นเวลา 43 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2325 จนกระทั่งเสด็จสวรรคตในปี พ.ศ. 2368 (โดยที่ไม่ได้ทรงถูกสำเร็จโทษด้วยท่อนจันทน์ ตามพระราชพงศาวดาร แต่ได้ทรงสับเปลี่ยนพระองค์กับทหารคนสนิทหรือพระญาติ ที่มีรูปพรรณใกล้เคียงกัน)

…และมาถึงสถานที่สุดท้ายในตอนนี้ ผมขอเรียกว่าลานมหาสนุกย้อนเวลา จุดเช็คอินเขาช้างสี

….ที่จุดนี่ จะมีรูปปั้นผลไม้ยักษ์ สัญลักษณ์ของเมืองใต้ สะพานแขวนสูงประมาณ3ชั้น เป็นจุดชมวิวทิวเขา และทิวทัศน์ต่างๆ  ที่เราเรียกว่าลานมหาสนุกย้อนเวลา เพราะทั้งนักท่องเที่ยว สื่อมวลชน ต่างสนุกสนานกับการถ่ายรูป สลับกันไปมา เหมือนเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก เเละเหมือนทุกท่านได้ย้อนเวลา กลับไปยังวัยเด็กอีกครั้ง ผมเองที่นั่งมองทุกคน ก็นั่งอิ่มยิ้มกับความสุขสนุกสนานของทุกคนครับ

…จากการเดินทางมาภารกิจ ท่องเที่ยว และทำข่าว ประชาสัมพันธ์ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้ นอกจากความประทับใจแล้ว คือความทรงจำที่ดีๆและสวยงาม ทั้งของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ผมอยากที่จะเดินทางกลับมา ยังสถานที่ต่างๆอีกครั้ง และคงมีเวลาสามารถที่จะอยู่ในอ้อมกอดธรรมชาติ สายลม ขุนเขาและสายน้ำ ของเมืองนครฯแห่งนี้ได้นานกว่านี้   รักนะ…อยากกลับมาอีกครั้ง

…การเดินทางของผมในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่ได้รับความเมตตาจาก พี่เเอ้วประธานชมรมคนเก่ง พี่ๆกรรมการช.ส.ท.ที่เฟ้นหาสถานที่ๆสวยงาม มาเพื่อนักท่องเที่ยววัยเก๋าเเละสื่อมวลชน ททท.ภูมิภาคภาคใต้ ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน พี่ๆน้องๆสื่อมวลชน(ที่สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สวยงาม และผมได้ยืมมาใช้ ในงานเขียนครั้งนี้) พี่นักท่องเที่ยววัยเก๋า ที่ร่วมสร้างประสบการณ์ดีๆร่วมกัน  กราบขอบพระคุณทุกท่านจากใจด้วยครับ 

สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวได้ที่ : ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช : @TAT.NST : @tatnst

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

#ช.ส.ท

#มานะมานครมาหาศรัทธา”

#ททท.ภาคใต้

#ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช

#หรอยแรงแหล่งใต้

Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *