ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ผนึกกำลังร่วมกับสหพันธ์SMEจังหวัดนครปฐม ในพิธีเปิดงาน SME FESTIVAL NAKORNPATHOM 2523 ครั้งที่1

…ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวผนึกกำลังร่วมกับสมาพันธ์SMEจังหวัดนครปฐม ในพิธีเปิดงาน SME FESTIVAL NAKORNPATHOM 2523ครั้งที่1 กิน ช็อป อาหาร สินค้า ขึ้นชื่อจาก7อำเภอ เที่ยว ชม แหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อของจังหวัดนครปฐม

…คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) นำสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมงานแถลงข่าว SME NAKORNPATHOM 2523 ครั้งที่ 1 ที่บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งงานจัดตั้งแต่ วันที่ 1-7 พ.ค.2566นี้

โดยมี นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าว นายสมศักดิ์ ธีรภาพสกุลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ไทย SME นครปฐม คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว(ช.ส.ท.) และประธานสมาพันธ์SME ทั้ง7อำเภอของจังหวัดนครปฐมร่วมเปิดงานเเถลงข่าวในวันนี้ รวมถึงผู้ประกอบการ หัวหน้าส่วนชุมชน ต่างเข้าร่วมบริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

…งาน SME Festival เป็นการจัดงานครั้งแรกของสมาพันธ์ฯ หลังจากที่ได้จัดงาน SME สัญจรของแต่ละอำเภอ กำหนดการจัดงานวันที่ 1 ถึง 7 พฤษภาคม 2566 บริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ …วัตถุประสงค์ของการจัดงานในวันนี้ เพื่อส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการเพิ่มยอดขายและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมทั้งสร้างความภูมิใจให้คนรุ่นใหม่ ในการเป็นผู้ประกอบการ
เพื่อพัฒนาท้องถิ่นต่อไป โดยในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ให้คนจำนวนมากได้สร้างการรับรู้ ในสินค้าและบริการ ของผู้ประกอบการได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความ
สัมพันธภาพ และเวทีแห่งการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน

โดยในงานนี้นอกจากผู้ประกอบการมาออกบู้ทแสดงสินค้าของแต่ละอำเภอแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น กิจกรรมประกวดคลิปวีดีโอ ทำคอนเท้นท์ ชิงรางวัล และมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนุกสนานน่าสนใจอีกหลายอย่าง จะมีการจัดทริปพานักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน ซึ่งเป็นการโปรโมท จังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) กล่าวว่า ในอดีตนั้นเคยอยู่ที่จังหวัดนครปฐมหลายปี และความรู้สึกประทับใจ นั้นยังคงอยู่เสอม ส่วนการเดินทางมาจังหวัดนครปฐมครั้งนี้ ก็ได้เชิญชวนสื่อมวล มาอัพเดตความคืบหน้าด้านการท่องเที่ยว และของดีจังหวัดนครปฐม ในความรู้สึกลึกๆนั้น อยากกลับมาช่วยทำให้บ้านเมืองนี้ เจริญเติบโตไปข้างหน้า

…โดยพลังจากสื่อมวลชน และก็มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่มาช่วย นครปฐม เมืองใกล้ๆบ้าน ใกล้ๆกรุงเทพฯที่จะกลายเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่นักท่องเที่ยว ต้องมาเที่ยวที่จังหวัดนครปฐม มากินของอร่อย มาชมของดี ชื่นชมงานศิลปะวัฒนธรรม ตำนานจังหวัดนครปฐม ที่สำคัญที่สุด เราจะนำข่าวสาร การท่องเที่ยว กลับไปเผยแพร่ ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้รู้ ว่าจังหวัดนครปฐมกำลังจะมีงานใหญ่ ที่กำลังมาถึง

คุณสมศักดิ์ ธีรภาพสกุลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ SME นครปฐม กล่าวว่า งาน SME นครปฐม Festival เป็นการจัดงานครั้งแรก จัดโดยสมาพันธ์ SME นครปฐม

…เพื่อส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการเพิ่มยอดขาย และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมทั้งสร้างความภูมิใจให้คนรุ่นใหม่ในการเป็นผู้ประกอบการ

….ซึ่งภายในงานมีบูธร่วมออกร้านกว่า 300 บูท และมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น นั่งรถรางเที่ยวชม พระราชวังสนามจันทร์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐมอีกมิติหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมอื่น ๆ เช่น กิจกรรมประกวดคลิปวีดีโอ ทำคอนเท้นท์ ชิงรางวัล และมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนุกสนานน่าสนใจอีกหลายอย่าง จะมีการจัดทริปพานักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน ซึ่งเป็นการโปรโมทจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

คุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (TTPA) กล่าวว่า งาน SME นครปฐม Festival เป็นการรวบรวมของดีของเด่นของดังนครปฐม นำมาทำให้ดังทั้ง 7 อำเภอ ประกอบด้วย พุทธมณฑล นครชัยศรี ดอนตูม สามพราน บางเลน กำแพงแสน และ อำเภอเมือง  ซึ่งในส่วนของ TTPA อยากจะคลี่หัวใจ ของการท่องเที่ยวที่มากับรถไฟ เพราะที่ผ่านมากับการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวงิ้วราย ก็ประสบความสำเร็จด้วยดี ครั้งนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) ซึ่งเป็นชมรมที่ช่วยในการการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยังยืนและอยู่คู่ประเทศไทยมากว่า 37 ปี

…อย่างไรก็ตามระยะเวลา 1 เดือนต่อจากนี้ ทีมงานผู้จัดงานก็จะทำงานด้านการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง คือสิ่งที่สำคัญ เราทำงานเพื่อการท่องเที่ยวด้านอาหารการกิน และสามารถขยายผลออกไปได้ เน้นการทำงานให้งานนี้ เกิดความยั่งยืน และมีกิจกรรมตลอดปี โดยมี SME เป็นผู้ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว ร่วมกับพันธมิตรการท่องเที่ยว  บ้าน วัด โรงเรียนและรัฐ ให้ทุกส่วน และเยาวชนได้มีโอกาส รับรู้เรื่องราว ร่วมทำงานไปด้วยกัน

#SMEนครปฐมFestivalครั้งที่1

#สมาพันธ์SMEนครปฐม

#เพื่อนช่วยเพื่อนขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

#SMEนครปฐมฝ่ายการท่องเที่ยว

#7อำเภอ7แหล่งท่องเที่ยว

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว 

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *