การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ วัดห้วยมงคล จัดงานบุญห่มผ้าเหลืองหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิ ไธย ย่อ สก ในกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด @วัดห้วยมงคล” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระ ชนมพรรษา 90 พรรษา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน กำหนดจัดงานบุญห่มผ้าเหลืองหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิ ไธย ย่อ สก ในกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด @วัดห้วยมงคล” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระ ชนมพรรษา 90 พรรษา

ในวันเสาร์ที่ 13 ส.ค.65 เวลา 09.45 น. พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ เวลา 10.45 น. ตั้งขบวนแห่ผ้าจีวรวนรอบหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล โดยประชาชนนักท่องเที่ยวสามารถไปลงชื่อและครอบครัวเพื่อความเป็นสิริมงคลบนผ้าจีวรผืนใหญ่ยาว 399 เมตร ที่ใช้ห่มหลวงปู่ทวด ในศาลาด้านหน้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ได้ตั้งแต่บัดนี้

…พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสฺสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล อ.หัวหิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ วัดห้วยมงคล ยังเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตามปกติ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากราบสักการะขอพร หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธย ย่อ สก หรือ หลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ด้านหลังหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงขอโชคลาภจาก “ไอ้ไข่” ที่แกะสลักมาจากต้นไม้ตะเคียนพันปีขนาดใหญ่สูง 3 เมตร ที่ตั้งไว้ในศาลาด้านข้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ได้ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.

…การทำบุญด้วยการถวายผ้าคลุมองค์พระ แด่พระสงฆ์ (หรือพระพุทธรูป) จะได้รับอานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่ในด้านความเป็นอยู่ จะพรั่งพร้อมไปด้วยอาภรณ์เครื่องประดับ มีเครื่องใช้ไม้สอยสะดวกสบาย สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีผิวพรรณงามสะดุดตา เป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้ที่พบเห็น จะเป็นที่รักใคร่ของเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา บุตรหลานบริวารจะเกรงใจ เป็นที่นับหน้าถือตาของคนในสังคม อานิสงส์ผลบุญนี้จะส่งผลให้มีชีวิตที่สุขสบาย

ขอขอบคุณ

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายวิศณุ อรุณบำรุงวงศ์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง 1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

…และพี่อุ้มสี ธีรมา วิเสโส ที่เอื้อเฟื้อรูปภาพสวยๆด้วยครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *