ดร.ซก ซกกรัดทะยา ที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จ เตโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา ได้รับเชิญร่วมงาน ‘เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565’

ดร.ซก ซกกรัดทะยา ที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จ เตโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา ได้รับเชิญร่วมงาน ‘เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565’ ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดสัมผัสประสบการณ์ พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ เปิดปีท่องเที่ยวไทย 2565 Amazing ยิ่งกว่าเดิม (Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters)

ตามคำเชิญของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ของประเทศไทย

วันที่ 18-22 กุมภาพันธ์ 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดสัมผัสประสบการณ์ พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ เปิดปีท่องเที่ยวไทย 2565 Amazing ยิ่งกว่าเดิม (Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters) พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าฯ ด้านสินค้าในประเทศ ททท. ร่วมทำพิธีเปิด โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ซก ซกกรัดทะยา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา คณะทูตานุทูต ผู้บริหารระดับสูง และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมงาน ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2565 ครั้งที่ 40 เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ประจำปีของ ททท. ภายใต้แนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจากวิกฤตโควิด-19 และพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทย โดยมุ่งเปิดความอัศจรรย์ของการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในทุก ๆ ด้านทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาและวิถีชีวิต รวมไปถึงกิจกรรมทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่า ประทับใจและแตกต่าง นำไปสู่การสร้างรายได้แก่ฐานราก ก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มั่งคงอย่างยั่งยืนต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครั้งนี้ ว่า ททท. ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ และกรุงเทพฯ ตอก ย้ำประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เสนอเมนูท่องเที่ยวแห่งความสุขควบคู่ความปลอดภัย ชูหัวใจหลักการจัดงานรูปแบบ Covid Free Event สู่ Fully Vaccinated Event โดยกำหนดผู้เข้าชมงานต้องได้รับการคัดกรอง 2 จุด คือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณจุดคัดกรองและเช็กอิน ผ่านแอปพลิเคชั่น ‘ไทยชนะ’ ตามข้อกำหนดของสวนลุมพินี เมื่อเข้าในแต่ละโซนกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด บนแอปพลิเคชั่น ‘หมอพร้อม’ หรือแสดงหลักฐานรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test (ATK) ผลเป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการอื่น ๆ เช่น การกำหนดจำนวนผู้เข้าชมของโซนในแต่ละช่วงเวลา โดยการใช้แฟลตฟอร์ม ‘เพลินไทย’ ตรวจสอบความหนาแน่นและรายละเอียดของแต่ละโซนงาน รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่จัดงาน

ททท. มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ ส่งต่ออัตลักษณ์ท้องถิ่น ออกแบบแลนด์มาร์ก กิจกรรมชุมชน และการแสดงเชิงวัฒนธรรมและร่วมสมัย ผ่าน 5 โซนหมู่บ้าน และประสบการณ์ท่องเที่ยวใน 4 โซนกิจกรรม จากทั่วราชอาณาจักรไทย

ในโอกาสนี้ ดร. ซก ซกกรัดทะยา ยังได้กล่าวถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเขื่อมโยงไทย-กัมพูชา ด้วยว่าศักยภาพของการท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชา ซึ่งอุดมไปด้วยการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวชายฝั่ง และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และยังได้ร่างยุทธศาสตร์และนโยบายของรัฐบาลกัมพูชาในการพัฒนาภาคการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาที่กัมพูชา โดยจะนำแนวทาง จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เป็นต้นแบบ

ที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จ เตโช ฮุนเซน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “เป็นโอกาสที่ดี ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมขอบคุณ วงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ให้เกียรติ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *