‘’ธรรมนัส”เปิดแข่งขันเรือพายนกยูงธรรมนัส 12 ฝีพาย หนองเล็งทราย อ.แม่ใจ จ.พะเยา คึกคัก

‘’ธรรมนัส”เปิดแข่งขันเรือพายนกยูงธรรมนัส 12 ฝีพาย หนองเล็งทราย อ.แม่ใจ จ.พะเยา คึกคัก

“ธรรมนัส”เปิดกิจกรรมแข่งขันเรือพายนกยูงธรรมนัส 12 ฝีพาย หนองเล็งทราย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ประจำปี 2564 เพื่อส่งเสริมรักษาประเพณีดีงาม หวังพัฒนาหนองเล็งทราย เป็นแหล่งท่องเที่ยว  กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ยั่งยืน 

วันที่ 25 ธันวามคม 2564 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.เขต 1 จ.พะเยา และในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นางสาว ธนพร ศรีวิราช ภรรยา นายอัครา พรหมเผ่า นายก อบจ.พะเยา นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส. เขต 3 จ.พะเยา เดินทางมา ณ บริเวณท่าเรือหนองเล็งทราย ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา มีนายอำเภอแม่ใจ หัวหน้าส่วนราชการ

และประชาชนในพื้นที่คอยต้อนรับเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 

จากนั้น ร้อยเอก ธรรมนัสฯ ได้เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมแข่งขันเรือพายนกยูงธรรมนัส 12 ฝีพาย หนองเล็งทราย อำเภอแม่ใจ ประจำปี 2564 อย่างเป็นทางการ

โดยร้อยเอก ธรรมนัสฯ กล่าวช่วงหนึ่งว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นประเพณีและรักษา สืบทอดประเพณีการแข่งเรือ อันดีงามในวันนี้  และยินดีที่ได้สนับสนุนทั้งเรือนกยูงธรรมนัส 7 ลำ , ถ้วยรางวัลและ เงินรางวัล ในกิจกรรมครั้งนี้ 

“ผมเล็งเห็นว่าเมื่อมีการพัฒนาหนองเล็งทรายแล้ว ควรที่จะให้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่หนองเล็งทรายแม่ใจ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างอัตลักษณ์ ของอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยาขึ้น โดยเฉพาะเรือนกยูงที่เป็นเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ มีที่เดียว ที่แม่ใจ ซึ่งผมจะผลักดันประสานงานให้มีการแข่งขันในระดับจังหวัดหรือภูมิภาค ต่อไป จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้อย่างเข้มแข็ง และด้วยความรัก ความสมัครสมานในพื้นที่ ที่จะนำพาให้อำเภอแม่ใจเป็นที่รู้จัก และนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาในพื้นที่ ต่อไป” ร้อยเอก ธรรมนัสฯ กล่าว

สำหรับกิจกรรม “การแข่งขันเรือพายนกยูงธรรมนัส ประจำปี 2564” มีทั้งถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัล รางวัลรองชนะเลิศและรางวัลชมเชย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *