ห้ามพลาด!! มาร่วม”ปลุกยักษ์” กับเส้นทางสายอัญมณีและเครื่องประดับ 19 – 25 ตุลาคม 2567

ห้ามพลาด!! มาร่วม”ปลุกยักษ์” กับเส้นทางสายอัญมณีและเครื่องประดับ 19 – 25 ตุลาคม 2567

GIT x พันธมิตร จัดงาน BANGKOK JEWELRY WEEK 2024 ครั้งแรกของเมืองไทย ปักหมุด 3 แหล่งการท่องเที่ยวบนถนนสายอัญมณีและเครื่องประดับในชุมชนเก่าแก่ บางรัก สัมพันธวงศ์ และพระนคร

“เส้นทางสายอัญมณีและเครื่องประดับ” ในความทรงจำของคนไทย ก็คงเป็น 3 แหล่งเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร ที่เต็มไปด้วยแหล่งการค้าปลีกและค้าส่งอัญมณีและเครื่องประดับ มีร้านค้ามากมาย เริ่มตั้งแต่ถนนสายเครื่องเงินและอัญมณี ในบางรัก ถนนสายทองคำ ในเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ถนนสายเครื่องเพชร ใจกลางกรุงเทพในเขตพระนคร สถานที่เหล่านี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นแหล่งการค้าที่เฟื่องฟู และปัจจุบันยังเป็นสถานที่รวมเอาแหล่งท่องเที่ยวสุดชิค ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวไทย

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จึงได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดงาน BANGKOK JEWELRY WEEK 2024 เพื่อร่วมกันมา “ปลุกยักษ์” ทั้ง 3 เขตการค้านี้ให้กลับมาคึกคัก และเป็น Landmark ให้กับที่ผู้รักอัญมณีและเครื่องประดับจะต้องแวะมาเยี่ยมชม และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และผลักดันให้ประเทศก้าวสู่การเป็น Thailand Land of Jewel ผ่านการผนึกกำลังกับภาคเอกชนในแหล่งการค้าทั้ง 3 แหล่ง และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ผู้ประกอบในภูมิภาคต่างๆ มาร่วมจัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายผลงานการออกแบบเครื่องประดับไทยที่มีคุณภาพ และมีอัตลักษณ์ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมการปักหมุดกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย ระหว่างวันที่ 19-25 ตุลาคม 2567 อาทิ 

…Check in พิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับและนิทรรศการออกแบบเครื่องประดับ ธีม “ประดับ” Culture Identity and Powerful Visual Storytelling ที่พร้อมให้คุณได้เห็นอัตลักษณ์ของความเป็นไทยผ่านชิ้นงานเครื่องประดับที่มั่นใจได้เลยว่าไม่เคยได้เห็นมาก่อน

…Check in ศูนย์การค้า ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรก บนเกาะรัตนโกสินทร์ มีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ สร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ประกอบการมาอย่างยาวนาน มีร้านเพชร ร้านทอง ร้านเครื่องประดับ เรียงรายอยู่ภายในมากมาย 

…Check in โรงงานผู้ผลิตอัญมณีและเครื่องประดับ Ten Finger Studio ที่บอกได้เลยว่าใครอยากมีแบรนด์ของตัวเองต้องมา พร้อมชม Sadhu Exhibition ที่ดึงเอาความเก๋ของ Symbolic ของความเป็นไทย มาจัดแสดง และ TRIMODE x Ten Finger ที่เป็นผลงาน Solo เดี่ยวของ คุณภิรดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา พร้อมมุมถ่ายภาพเช็คอินแบบไม่มาไม่ได้

…และเต็มที่กับ GEMS & JEWELRY TALKS จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย อาทิ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับ (องค์การมหาชน) บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ซินแส เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เป็นต้น

…ที่สำคัญในทุกวันเรามี WORKSHOP ให้คุณได้ทำเครื่องประดับด้วยตนเอง และติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย อย่างเช่น Workshop : สร้างลวดลายกำไลเงินตาไม้ของตนเอง โดย PONK SMITHI และ เครื่องประดับ ENAMEL โดย IMODE PLUS Co.,Ltd.

ห้ามพลาด กับกิจกรรมดีๆ ใน Bangkok Jewelry Week 2024 ตลอด 7 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 19 – 25 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 – 18.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fan Page : Bangkok Jewelry Week

 

#เที่ยวบางรัก

#เที่ยวสัมพันธวงศ์

#เที่ยวพระนคร

#thailandlandofjewel #bangkokjewelryweek2024

#GIT

#Doodeevariety.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed