PropertyGuru Property Report No.186

Emerging Markets Issue ฉบับล่าสุด ซึ่งสำรวจเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก อ่านเกี่ยวกับความพยายามของจีนในการฟื้นตัวจากวิกฤตอสังหาริมทรัพย์ และการเปลี่ยนแปลงของตะวันออกกลางไปสู่โครงการที่ยั่งยืนแต่มีความทะเยอทะยานไม่แพ้กัน จากนั้นค้นพบ Greater Niseko อีกครั้งในขณะที่ตลาดฤดูหนาวที่มีชื่อเสียงแห่งนี้ต้องต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจมหภาคของญี่ปุ่น ในเขต Greater Jakarta เมือง Bekasi ก้าวข้ามชื่อเสียงด้านอุตสาหกรรม ในขณะที่ ParkCity Hanoi ในเวียดนามพัฒนาไปอีกขั้นด้วยอาคารที่พักอาศัยแห่งใหม่ Park Kiara ต่อมา เจาะลึกการสนทนาที่ชวนคิดถึงกับ Arquitectonica ซึ่งเป็นบริษัทในไมอามีที่สร้างอนาคตของเอเชีย และทำความรู้จักกับ David Buffonge ผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ Lead8 จากนั้นรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอินเดียภายใต้การเลือกตั้งอีกครั้งของนายกรัฐมนตรี Narendra Modi และวิธีที่ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อาจผสานเข้ากับอิทธิพลที่ขยายตัวของ BRICS

นับตั้งแต่ PropertyGuru Property Report เปิดตัวเมื่อฤดูใบไม้ผลิปี 2004 เอเชียได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนที่น่าดึงดูดใจที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นอกจากนี้ ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราได้ขยายขอบเขตทั้งในรูปแบบสิ่งพิมพ์และออนไลน์เพื่อครอบคลุมหัวข้อและแนวโน้มทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งมีความสำคัญที่สุดต่อผู้อ่านของเรา ซึ่งได้แก่ นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ร่ำรวยและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับรางวัล ภารกิจของเราคือการทำให้ผู้อ่านเหล่านี้สามารถตัดสินใจอย่างมีข้อมูลว่าจะสร้างที่ไหน ทำงานกับใคร และซื้ออะไร เราครอบคลุมจุดหมายปลายทางการลงทุนที่ได้รับการยอมรับและกำลังเติบโตในเอเชียและศูนย์กลางระหว่างประเทศที่สำคัญ แนวโน้มตลาดและการออกแบบล่าสุด นักออกแบบและซัพพลายเออร์ที่กำลังมาแรงและเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดของภูมิภาค และผู้รับรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards เราภูมิใจที่ผู้อ่านที่ทุ่มเทของเราหันมาหา Property Report เพื่ออ่านเนื้อหาที่น่าเชื่อถือ มีส่วนร่วม และให้ความบันเทิง ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม

ตลาดเกิดใหม่

เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความยืนยาวของเราว่าคำจำกัดความของ “ตลาดเกิดใหม่” มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงในช่วงที่สิ่งพิมพ์นี้มีอายุอยู่

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เอเชียเต็มไปด้วยประเทศต่างๆ ที่สามารถจัดเป็นจุดหมายปลายทางชายแดนสำหรับนักลงทุนได้อย่างง่ายดาย สถานการณ์ในส่วนนี้ของโลกดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และประเทศต่างๆ ที่เคยถูกมองว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยงโชคเพื่อทำกำไร (แต่มีความเสี่ยงในระดับหนึ่ง) กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกระแสหลักของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน

ด้วยเหตุนี้ เราจึงตั้งเป้าไปที่จุดหมายปลายทางที่อยู่นอกเหนือขอบเขตหลักของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เล็กน้อย รายงานพิเศษของเราจะพาเราไปยังตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ระดับใหม่ที่ยากจะเข้าใจ

เราลองมองไปยังประเทศจีนซึ่งดูเหมือนว่าจะมีต้นไม้สีเขียวที่ฟื้นตัวขึ้นและกำลังทำลายความเศร้าโศกที่ปกคลุมภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศราวกับหมอกสีเทาในยามเช้าฤดูหนาวของกรุงปักกิ่ง ฮอกไกโดในญี่ปุ่น ซึ่งนิเซโกะยังคงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักลงทุน เป็นจุดหมายปลายทางสุดท้ายในรายงานของเรา

ในฉบับนี้ เราจะมุ่งหน้าไปยังอินเดียเพื่อจับตาดูว่าสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์กำลังดำเนินไปอย่างไรหลังจากที่นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ดำรงตำแหน่งสมัยที่สาม รวมถึงการบริหารเขตชานเมืองที่โดดเด่นแห่งหนึ่งของจาการ์ตา และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกแบบจากบริษัทชั้นนำอย่าง Lead8 และ Arquitectonica

ดันแคน ฟอร์แกน

บรรณาธิการ Property Report โดย PropertyGuru

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed