ช.ส.ท.ร่วมเปิดงานเสน่ห์ไทย”มหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา” และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว เสน่ห์ของจังหวัดกาญจนบุรี 

ช.ส.ท.ร่วมเปิดงานเสน่ห์ไทย”มหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา” และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว เสน่ห์ของจังหวัดกาญจนบุรี 

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว นำโดยคุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานช.ส.ท.นำสมาชิกสื่อมวลชน และคณะกรรมการบริหาร ร่วมในการเปิดงานเสน่ห์ไทย “มหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา” ณ บริเวณโรงงานกระดาษไทย ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 22-30 กันยายน 2567 จำนวน 9 วัน 9คืนครับ

คณะช.ส.ท.ยังคงเดินทางเที่ยวชม สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น landmark ที่น่าสนใจ ที่เป็นเสน่ห์ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่เมื่อเดินทางมาถึง ต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมาเที่ยวชม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเหล่านี้ครับ

สกายวอล์คสองแคว landmark ชมวิวแม่น้ำสองสี ของลำน้ำแควใหญ่และลำน้ำแควน้อย ที่ไหลมาบรรจบกันตรงบริเวณสกายวอล์คแห่งนี้ ที่มีความสูง 12 เมตรและยาว 150 เมตร  มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำ ทิวเขา และเรือนเเพที่จอดทอดยาว ได้วิวถ่ายรูปที่หลากหลายสวยงามครับ 

เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 สมาชิกช.ส.ท.ได้เหมือนเดินทางย้อนยุค ใส่ชุดไทย ไปยังสมัยรัชกาลที่ 5 เที่ยวชมถ่ายรูป กับสถาปัตยกรรมต่างๆ ภายในเมืองมัลลิกา และชิมอาหารคาวหวานย้อนยุค ที่หาชิมได้ยากครับ 

วัดถ้ำพุหว้า วัดที่ได้รับการบูรณะ ด้วยการสร้างอุโบสถหินทรายครอบตัวถ้ำเอาไว้ ด้านหน้ามีประสาทหินทรายสีน้ำตาลแดง รูปแบบศิลปะขอมโบราณประยุกต์ ภายในถ้ำเป็นห้องโถงขนาดใหญ่มีหินงอก หินย้อย ขึ้นอยู่ตามธรรมชาติ อีกทั้งมีพระพุทธรูปปางสมาธิ เป็นพระประธานและเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญมาจากประเทศเมียนมาร์อีกด้วยครับ

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ วัดแห่งนี้เป็นวัดมหายาน สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ที่มีการแกะสลักลงสีไว้อย่างสวยงาม มีพระโพธิสัตว์กวนอิมพันกรองค์ใหญ่ แกะสลักจากไม้ทั้งองค์ มีความสูง 12 เมตร อีกทั้งเสาไม้ภายในอุโบสถ แกะสลักเป็นลวดลายมังกรพันรอบเสา และยังมีเทพเจ้าที่เป็นที่รู้จักและเคารพของชาวพุทธ และศาสนาอื่นไปด้วย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว ที่นิยมมาสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง และต่อชะตา เสริมบารมีครับ

**************************************

การเดินทางท่องเที่ยว กับโครงการ เสน่ห์ไทย”มหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา” ในครั้งนี้  ผมต้องขอกราบขอบพระคุณ ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน  

คุณวรางคณา สุเมธวัน (ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว)และพี่คณะกรรมการช.ส.ท.ทุกท่าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

ททท.สำนักงานกาญจนบุรี

***************************************

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed