เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยกขบวนเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat ท่องเที่ยวบนเส้นทางกรุงเทพฯ – สิงคโปร์ กว่า 4,000 กิโลเมตร ตอกย้ำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในไทยและอาเซียน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยกขบวนเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat ท่องเที่ยวบนเส้นทางกรุงเทพฯ – สิงคโปร์ กว่า 4,000 กิโลเมตร ตอกย้ำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในไทยและอาเซียน

1 สิงหาคม 2566 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) และผู้นำด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย (xEV Leader) เตรียมยกทัพรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat จัดทริปคาราวานบนเส้นทาง กรุงเทพฯ – สิงคโปร์ – กรุงเทพฯ กับกิจกรรม “GWM EV Convoy Tour 2023” ภายในงานปล่อยขบวนคาราวาน โดยมีคณะผู้บริหารจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำโดย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด ภูมิภาคอาเซียน มร. ไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารแบรนด์ ภูมิภาคอาเซียน และ นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) และผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรพันธมิตรหลัก อาทิ นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายภาคภูมิ วิริยะพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยสื่อมวลชนจากประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ร่วมกิจกรรม ซึ่งการขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าเทคโนโลยีอัจฉริยะล้ำสมัยในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในไทยและอาเซียนให้เติบโตและแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค ผ่านเส้นทางในประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ รวม 15 เมือง ใน 3 ประเทศ เป็นระยะทางไป-กลับรวมทั้งสิ้นกว่า 4,000 กิโลเมตร

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในภูมิภาคอาเซียนโดยใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในการเดินทาง พร้อมสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของสังคมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน รวมถึงยังเป็นการร่วมฉลองการเปิดตัวแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศสิงคโปร์อย่างเป็นทางการอีกด้วย การเปิดประสบการณ์ในการเดินทางด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าข้ามพรมแดนทั้งสามประเทศนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งหวังให้เป็นเส้นทางต้นแบบ โดยจะมีการนำเสนอข้อมูลและวิธีการวางแผนการเดินทางสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าให้ท่องเที่ยวได้อย่างสนุกและปลอดภัย จนเกิดการสร้างการรับรู้ในวงกว้างและเป็นแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ให้เล็งเห็นถึงศักยภาพของการขับรถท่องเที่ยวในระยะทางไกลด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถขับขี่ได้จริง โดยทริปในครั้งนี้ มีการเดินทางตลอดเส้นทางด้วยรถยนต์ ORA Good Cat ทั้งหมด 6 คัน จาก 2 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น ORA Good Cat 500 ULTRA และ ORA Good Cat GT ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะ เทคโนโลยี และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การขับขี่ทางไกลปลอดภัย สะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ กิจกรรม “GWM EV Convoy Tour 2023” กับ ORA Good Cat เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้จับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่เข้ามาร่วมกันผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low-carbon society) มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าให้แข็งแกร่งอีกระดับด้วยการขยายจุดบริการสถานีชาร์จไฟฟ้า (EleXa by EGAT) ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เข้ามาร่วมยกระดับการท่องเที่ยวสีเขียว (Green Tourism) ผ่านการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในการเดินทางเพื่อลดการปล่อยมลภาวะสู่สิ่งแวดล้อม

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบความอุ่นใจและความมั่นใจในการขับขี่ทุกรูปแบบให้แก่ผู้ร่วมทริป รวมถึง JOM Charge ประเทศมาเลเซีย และสื่อมวลชนชั้นนำมากมาย

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรหลักของโครงการ GWM EV Convoy Tour 2023 ร่วมกับทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์

นับว่าเป็นโครงการใหญ่ที่สำคัญและมีความน่าสนใจ สอดคล้องกับนโยบายและพันธกิจของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด BCG Model อีกทั้งโครงการนี้ยังเป็นประตูสู่การเริ่มต้นทิศทางปี 2567 ที่ทาง ททท. เดินหน้าวางแผนเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยให้ดียิ่งขึ้น หรือ Moving forward to Better รวมทั้งเป็นส่วนสำคัญเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวหันมาใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”

นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวเสริม

“เพื่อสนับสนุนนโยบาย 30@30 ที่ตั้งเป้าหมายในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าให้มีจำนวน 30% ของการผลิตทั้งหมดภายในปี 2030 กฟผ. จึงเร่งผลักดันการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยผ่านการเพิ่มเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า โดย กฟผ. ได้สนับสนุนการวางแผนจุดชาร์จ และการอัดประจุไฟฟ้าตามสถานี EleXA by EGAT ด้วย DC Fast Charge 125 kW ตลอดเส้นทาง โดยผู้ขับขี่สามารถวางแผนการเดินทางและค้นหาสถานีชาร์จได้ทั้งในแอปพลิเคชัน EleXA และ แอปพลิเคชัน GWM” นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวเสริม

สำหรับทริป GWM EV Convoy Tour 2023 ครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 1 – 11 สิงหาคม 2566 รวมทั้งสิ้น 11 วันในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์ – กรุงเทพฯ โดยมีเจ้าเหมียวไฟฟ้า 2 รุ่น ได้แก่ ORA Good Cat 500 ULTRA และ ORA Good Cat GT เข้าร่วมในขบวน โดยคาราวานเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat นี้จะเริ่มต้นเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ของประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยวไปตามสถานที่ UNSEEN สำคัญต่าง ๆ ระหว่างเส้นทางการขับขี่ ก่อนเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศหมุดหมายใหม่ล่าสุดสำหรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการเปิดตัวแบรนด์ GWM อย่างเป็นทางการรวมถึงการเปิดตัวแบรนด์ ORA และโชว์รูม GWM แห่งแรกในประเทศสิงคโปร์ โดยตลอดเส้นทางผู้ร่วมทริปจะได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ ORA Good Cat ที่เหนือกว่า ด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัย สมรรถนะและเทคโนโลยีการขับขี่ที่โดดเด่น ตอบโจทย์การเดินทางไกล ไร้ข้อจำกัดในเรื่องระยะทาง อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ORA Good Cat 500 ULTRA และ ORA Good Cat GT เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่และปลุกกระแสความนิยมให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย มาพร้อมกับความครบครันทั้งด้านฟังก์ชันล้ำสมัยและดีไซน์ที่สวยงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Retro Futuristic สะท้อนตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์เมื่ออยู่บนท้องถนน พร้อมด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous โดย ORA Good Cat 500 ULTRA ให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ หรือ 143 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ส่วน ORA Good Cat GT มาพร้อมดีไซน์และสมรรถนะสปอร์ต ด้วยกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 171 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ORA Good Cat ทั้ง 2 รุ่นโดดเด่นและเหนือกว่ารถยนต์ไฟฟ้า 100% ในระดับเดียวกัน ด้วยระยะทางการขับขี่สูงสุดถึง 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะมากมาย เช่น ระบบความบันเทิงในรถยนต์ ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ ระบบเบาะนวดไฟฟ้า (Massage Seat) ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ ระบบกรองอากาศ PM2.5 และเทคโนโลยีสุดล้ำอื่น ๆ ที่จะช่วยให้การขับขี่ท่องเที่ยวในระยะทางไกลสะดวกสบายและปลอดภัยไร้กังวล

“ผมเชื่อมั่นว่าโครงการนี้เป็นจะส่วนสำคัญในการผลักดันและส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและธุรกิจการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งเป็นส่วนสำคัญในการแสดงให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและอาเซียนหันมาให้ความสำคัญกับท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพื่อสิ่งแวดล้อมกันมากยิ่งขึ้น” นายวุฒิกร กล่าวทิ้งท้าย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM ผู้ผลิตรถเอสยูวีและรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาหกปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้วย

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *