ฮือฮา! “สนามช้างฯ” อิมพอร์ต ศึกซูเปอร์คาร์เวิล์ดคลาส “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ” สุดยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดให้แฟนความเร็วชมฟรี

ฮือฮา! “สนามช้างฯ” อิมพอร์ต ศึกซูเปอร์คาร์เวิล์ดคลาส “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ” สุดยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดให้แฟนความเร็วชมฟรี

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนความเร็วระดับโลกของคนไทย สร้างความฮือฮาอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จสูงสุดกับการผลักดันอีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ตสองล้อ MotoGP ให้ขายบัตรหมดได้ภายในไม่ถึง 3 นาที ล่าสุดเตรียมจุดกระแสสี่ล้ออีกครั้ง ระเบิดความมันส์แบบฉบับ “ซูเปอร์คาร์เวิลด์คลาส” รายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 สุดยอดซีรีส์ระดับนานาชาติที่รวมนักแข่งดาวดังจากทั่วโลก ดวลคันเร่งกระหึ่ม พร้อมเปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมฟรี ชวนแฟนความเร็วชาวไทยสัมผัสประสบการณ์แบบเต็มขั้นต้น 4-6 สิงหาคมนี้

ศึก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 (Porsche Carrera Cup Asia) ยืนยันอย่างเป็นทางการเดินทางแข่งขันสนามที่ 7-8 ของฤดูกาลที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญของการตัดสินแชมป์ประจำปี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566

ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน “เรซซูเปอร์คาร์” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปเอเชีย จัดขึ้นทุกทวีปทั่วโลกทั้งสิ้น 11 ซีรีส์ อาทิ ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, อิตาลี ฯลฯ ภายใต้การขับเคี่ยวที่เข้มข้นแบบ “สปรินต์ เรซ” ส่งผลให้มีความตื่นตาตื่นใจสำหรับแฟนความเร็วในทุกๆ จังหวะของการแข่งขัน

Porsche Carrera Cup Asia 2023 มีคิวแข่งขันทั้งสิ้น 14 สนาม โดยเดินทางดวลความเร็วถึง 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ มาเลเซีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, สิงคโปร์ และไทย โดยมีนักแข่งชื่อดังของโลกเข้าร่วมลุ้นแชมป์มากมาย ภายใต้รถแข่ง ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup)

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “เราให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตที่หลากหลายให้กับแฟนชาวไทย และนี่คืออีกครั้งสำคัญที่เราเดินหน้าผลักดันรายการแข่งขันสี่ล้อระดับเวิลด์คลาสเข้ามาให้คนไทยได้ชมกันถึงขอบสนามและเป็นโอกาสสำคัญในการแสดงศักยภาพการจัดอีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ตขนาดใหญ่ กลับมาจัดในประเทศอีกครั้ง ด้วยฝีมือการบริหารจัดการของคนไทย การได้เป็นสนามหนึ่งในฤดูกาลของการแข่งขันซูเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่าง ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลก เดินทางแข่งขันทุกทวีปนั้นมีความหมายต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย อย่างมีนัยยะสำคัญ อนาคตเรามุ่งหวังที่จะผลักดันรายการใหญ่ๆกลับเข้ามาจัดแข่งขันในประเทศมากขึ้นให้ได้”

“ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย เป็นการรวมเอานักแข่งแถวหน้าของโลก และนักแข่งหัวแถวของเอเชียเอาไว้มากมาย โดยฝ่ายจัดการแข่งขันให้ความสนใจที่จะเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยมาสักระยะแล้ว แต่ติดปัญหาด้านการระบาดของ โควิด-19 ทำให้ต้องเว้นวรรคไปก่อน”

“ในครั้งนี้ การแข่งขัน จะเปิดให้แฟนความเร็วชาวไทยเข้าชมฟรีทุกที่นั่งในสนาม และมีกิจกรรมต่างๆ ให้ใกล้ชิดกับนักแข่ง รวมถึงรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำที่หาไม่ได้นอกสนามแข่ง พร้อมกับการถ่ายทอดสดให้ชมฟรีๆ ผ่านช่างทาง โซเชียลมีเดีย ของสนามช้าง อีกด้วย ผมเชื่อว่านี่จะเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตมีความสุขอย่างมาก” นายตนัยศิริ เผย

สถานการณ์ลุ้นแชมป์ของ Porsche Carrera Cup Asia 2023 ดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยก่อนเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทย “ฟลอเรียง ลาทอร์เร่” นักแข่งชาวฝรั่งเศสเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 137 คะแนน เหนือคู่แข่งชาวจีนอย่าง “หลิว ไคลู” รองจ่าฝูง 21 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “คริสต์ วาน เดอร์ ดริฟต์” นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ตามหลัง 37 คะแนน

ขณะเดียวกันนักแข่งชื่อดังของโลก อาทิ “มาร์ติน แรกจิงเจอร์” นักแข่งชาวออสเตรีย รวมถึง “นาซิม อัซมาน” นักแข่งมาเลเซียก็ยังคงมีลุ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งจะเริ่มต้นในเมืองไทย โดยถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของตารางแชมเปี้ยนชิพ ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของฤดูกาล 2023

ทั้งนี้ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 สนาม 7-8 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงสายวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วสนาม 7 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันสนาม 8 ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้

 

และเพื่อเป็นการมอบของขวัญรับครึ่งปีหลังให้กับแฟนชาวไทย สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดให้เข้าชมการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 แบบติดขอบสนามทุกที่นั่งแบบฟรีๆ พร้อมถ่ายทอดสดให้ชมฟรีผ่าน แฟนเพจ Chang Circuit Buriram

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *