ช.ส.ท. จัดท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา”

ช.ส.ท. จัดท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา”

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) จัดโครงการท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา” ระหว่างวันที่ 6-10 ก.ค. 2566

โดยนำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลาง กว่า 30 ท่าน และนักท่องเที่ยววัยเก๋าส์ จำนวนกว่า 50 ท่าน เดินทางโดยรถไฟขบวนทักษิณารัถย์ จากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึงสถานีชุมทางทุ่งสง สู่จังหวัดนครศรีธรรมราช 

ช่วงบ่ายวันนี้(6 ก.ค.66 )นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และว่าที่ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติมาส่งคณะเดินทางตามโครงการท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา” ในวันที่ 6-10 กรกฎาคม 2566

โดยมีนายวิเชียร รามมะเริง ผู้ช่วยสารวัตรเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย รฟท.พร้อมด้วยนางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ,นายพูลผล แพทอง ที่ปรึกษาชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว และกรรมการชมรมฯ คอยให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับโครงการท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานครฯ มาหาศรัทธา” ในวันที่ 6-10 กรกฎาคม 2566 เป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุกให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางโดยรถไฟในโอกาสต่อไปด้วย เสน่ห์ของการเดินทางทริปนี้อยู่ที่การได้ย้อนรำลึกถึงการเดินทางโดยรถไฟสมัยก่อน สองข้างทางรถไฟจะมีพ่อค้า แม่ค้า นำของมาขาย เช่นก๋วยเตี๋ยวแห้งที่สถานีราชบุรี ขนมหม้อแกงที่สถานีเพชรบุรี ปาท่องโก๋+กาแฟร้อนที่สถานีหัวหินเป็นต้น นี่คือเสน่ห์สองข้างทางรถไฟที่เราจะพบได้ตามสถานีต่างๆ ควบคู่ไปกับความทันสมัย บริการสะดวกสบาย ของรถไฟตู้นอนปรับอากาศ

นอกจากนั้น ช.ส.ท. ได้นำคณะสื่อมวลชนและคนวัยเก๋าส์ทั้ง 84 คนได้สัมผัสและเรียนรู้ความเป็น “นครตามพรลิงค์” ในอดีต หรือนครศรีธรรมราชในปัจจุบัน เพื่อเก็บไว้เป็นความภาคภูมิใจว่า นครศรีธรรมราชคือหนึ่งในสยามที่เป็นเลิศในอารยะธรรม วัฒนธรรม และศิลปที่ควรเชิดชู

ทั้งนี้ นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวขอบคุณ ททท. รฟท. คณะสื่อมวลชน และสมาชิกนักท่องเที่ยววัยเก๋าส์ทุกท่าน พร้อมอวยพรให้เดินทางท่องเที่ยว โดยสวัสดิภาพ มีชีวิตสนุกสุขภาพแข็งแรงทุกท่าน 

ปล.กราบขอบพระคุณผลิตภัณฑ์น้ำเเร่เพชรศิลา ที่ได้นำน้ำเเร่จากธรรมชาติ มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วยครับ

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

#ชสท 

#มานะมานครมาหาศรัทธา

#ทททภาคใต้

#นครศรีธรรมราช

#หรอยแรงแหล่งใต้

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *