ททท.กาญจนบุรี ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว ‘คาราวาน C2 Connect plus 2023’ พร้อมต่อยอดร่วมมือภาคเอกชน ‘วิริยะประกันภัย’ ผลักดันส่งเสริมโครงการรักษ์ช้างยั่งยืน ณ บ้าน ช.ช้างชรา กาญจนบุรี

ททท.กาญจนบุรี ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว ‘คาราวาน C2 Connect plus 2023’ พร้อมต่อยอดร่วมมือภาคเอกชน ‘วิริยะประกันภัย’ ผลักดันส่งเสริมโครงการรักษ์ช้างยั่งยืน ณ บ้าน ช.ช้างชรา กาญจนบุรี

 

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 บริเวณศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี หรือ บ้าน ช. ช้างชรา บ้านหนองหอย ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท. สำนักงานกาญจนบุรี นำคณะผู้บริหารให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว ที่ร่วมกิจกรรม ‘C2 Connect plus 2023’ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ BCG Road Trip รักษ์โลกพลังงานใหม่

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้การนำของ นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างาน 1 กองตลาดภาคกลาง ททท. ซึ่งมีพันธมิตรภาคเอกชนที่ร่วมสนับสนุนโครงการร่วมคณะด้วย ได้แก่ Mr.Shawn Liu ในฐานะ User Development Manager บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ,นางสาว กานดา​ วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) นายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) และนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว 

ทั้งนี้ มีนายสัตวแพทย์ สามารถ ประสิทธิ์ผล ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ บ้าน ช.ช้างชรา จ.กาญจนบุรี ร่วมให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและมีเมตตาต่อกัน ทั้งคน ทั้งช้าง 

นางสาวสรียา กล่าวว่า ททท. สำนักงานกาญจนบุรี ขอขอบคุณคณะนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน บ้าน ช.ช้างชรา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เลี้ยงดูช้างชรา ถือเป็นที่พักพิงของช้างเร่ร่อน ช้างชรา ในช่วงท้ายบั้นปลายชีวิต ซึ่งช่วยให้คนกับช้างได้ใกล้ชิดและเรียนรู้การใช้ชีวิตซึ่งกันและกัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ โดยนักท่องเที่ยว จะได้ร่วมกิจกรรมหลากหลาย เช่น ปรุงอาหารเสริมให้ช้าง ปลูกพืชอาหารช้าง เช่น กล้วย อ้อย สับปะรด ฟักทอง แตงโม และหญ้าบาน่า, เลี้ยงช้างและอาบน้ำช้าง รวมถึงการดูแลสุขภาพช้างชรา ช้างป่วย ในเบื้องต้น 

นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่ายินดี จากกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้เกิดการประสานงานเบื้องต้นจากผู้บริหาร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ว่า มีความสนใจที่จะต่อยอดโครงการรักษ์ช้างร่วมกับมูลนิธิช.ช้างชรา เช่น โครงการปลูกพืชอาหารช้างเช่น กล้วย อ้อย ฟักทอง และโครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ต่อไป

ด้านนายสุวัฒน์ กล่าวเสริมว่า เป็นนโยบายของ บริษัท วิริยะประกันภัย อยู่แล้วที่ให้ความสำคัญด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาของช้างบ้านและช้างป่า จึงได้จัดทำโครงการรักษ์ช้างยั่งยืน โดยได้ดำเนินโครงการนำร่องแล้วในพื่นที่ภาคเหนือร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในหลากหลายกิจกรรม อาทิ โครงการวิจัยอาหารช้าง โครงการคลีนิคเคลื่อนที่รักษาช้าง และโครงการยกระดับคุณวุฒิวิชาชีพควาญช้าง ซึ่งจะมีการอบรมและมอบวุฒิบัตรในเดือนสิงหาคมนี้ ที่สถาบันคชบาลลำปาง ซึ่งจะนำโมเดลดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วไทย เช่น โครงการ บ้าน ช.ช้างชรา ดังกล่าวข้างต้นแล้ว ซึ่งจะดำเนินการทันทีร่วมกับมูลนิธิ ช.ช้างชรา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตร 

 

#AmazingThailand 

#เทรนดี้C2ภาคกลาง

#C2ConnectPlus2023

#เที่ยวไทยฯลฯ 

#BCGroadtrip

#GWM

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#วิริยะประกันภัย 

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *