กรมเจ้าท่า ใส่ใจห่วงใย จัดCSR เพื่อสังคมและความปลอดภัยทางน้ำ เดินทางรวดเร็ว ปลอดภัยแน่นอน สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทาง ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

กรมเจ้าท่า ใส่ใจห่วงใย จัดCSR เพื่อสังคมและความปลอดภัยทางน้ำ เดินทางรวดเร็ว ปลอดภัยแน่นอน สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทาง ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

วันที่ 5 เมษายน 2566 กรมเจ้าท่า จัดกิจกรรมด้านความปลอดภัยทางน้ำ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ ของกรมเจ้าท่าและกระทรวงคมนาคม แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในโอกาสครบรอบ 111 ปี กระทรวงคมนาคม โดยมีนายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ พร้อมด้วย นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย นายวิเชียร เปมานุกรรักษ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ

โดยมีนายสุวิทย์ ดอกคำ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพาณิชยนาวี รักษาการเลขานุการกรม กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ชุมชนตลาดน้อย และผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว เรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าร่วมกิจกรรมฯ ณ ท่าเรือกรมเจ้าท่า ปัจจุบันการคมนาคมขนส่งทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากของคนกรุงเทพฯ ประกอบกับเป็นทางเลือกที่รัฐบาลและกระทรวงคมนาคม มีนโยบายในการสนับสนุน รณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวหันมาใช้การเดินทางทางน้ำ ซึ่งปัจจุบันได้มีจำนวนประชาชน และนักท่องเที่ยวหันมาใช้บริการทางน้ำมากขึ้นโดยลำดับ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ที่มีวันหยุดต่อเนื่องจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการทางน้ำเป็นจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ประกอบกับในปีนี้ กระทรวงคมนาคม ได้รณรงค์ให้ทุกหน่วยงานจัดกิจกรรมในโอกาส ครบรอบ 111 ปี กระทรวงคมนาคม “คมนาคม สร้างสุขทุกการเดินทาง” เพื่อร่วมสร้างความสุข ในการเดินทางให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “รวมพลัง # คนคมนาคม เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดี”

นายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่า ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่กำกับ ดูแลและพัฒนาระบบขนส่งโดยสารสาธารณะทางน้ำให้มีความสะดวก ทันสมัย และปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง ได้กำหนดจัด “กิจกรรม CSR ด้านความปลอดภัยทางน้ำ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของกรมเจ้าท่า และกระทรวงคมนาคมแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในโอกาสครบรอบ 111 ปี กระทรวงคมนาคม” เพื่อร่วมรณรงค์และสร้างความตระหนักรู้ในการเดินทางทางน้ำอย่างปลอดภัย พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรมเจ้าท่า และกระทรวงคมนาคม แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยกิจกรรมประกอบไปด้วยการรับมอบอุปกรณ์ความปลอดภัยทางน้ำ และอุปกรณ์ดูแลสุขภาพให้กับชุมชนริมน้ำ จำนวน 4 ชุมชน 3 พื้นที่ ดังนี้

บริเวณท่าเรือกรมเจ้าท่า

– ชุมชนตลาดน้อย รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 5 ตัว และแอลกอฮอล์ จำนวน 100 ขวด

– ผู้ประกอบการเรือเล็ก รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 30 ตัว และแอลกอฮอล์ จำนวน 50 ขวด

– ผู้แทนส่วนตรวจการณ์เดินเรือ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยประจำท่าเรือฯ รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 10 ตัว แอลกอฮอล์ จำนวน 100 ขวด

บริเวณท่าเรือไอคอนสยาม

– ชุมชนซอยวัดสุวรรณ / ชุมชนมัสยิดสุวรรณภูมิ รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 5 ตัว และแอลกอฮอล์ จำนวน 100 ขวด

– ผู้ประกอบการเรือเล็ก ในพื้นที่ รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 30 ตัว และแอลกอฮอล์ จำนวน 50 ขวด

– เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยประจำท่าเรือ รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 10 ตัว

บริเวณท่าเรือท่าช้าง

– ชุมชนท่าวัง รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 5 ตัว และแอลกอฮอล์ จำนวน 100 ขวด

– ผู้ประกอบการเรือเล็ก ในพื้นที่ รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 30 ตัว และแอลกอฮอล์ จำนวน 50 ขวด

– เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยประจำท่าเรือ รับมอบเสื้อชูชีพ จำนวน 10 ตัว

…นอกจากนี้ ได้มีการสาธิตการใช้งานเครื่อง AED โดยกลุ่มตรวจการณ์เดินเรือ กรมเจ้าท่า เพื่อสร้างความตระหนักรู้พื้นฐานในการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ AED (Automated External Defibrillator, AED) เพื่อนำความรู้ที่ได้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้ถูกต้อง ที่ผ่านมา กรมเจ้าท่า ยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบายและการดำเนินงาน ด้านมาตรการความปลอดภัยทางน้ำอย่างต่อเนื่อง

อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยทางน้ำ โครงการอาสาวารี ,อบรมผู้ประกอบการเรือคลองแสนแสบ และบูรณาการการทำงานร่วมกับส่วนราชการ อาทิ กองทัพเรือ ศรชล. สำนักงานเขต และชุมชนใกล้เคียง รวมถึงหน่วยงานชายฝั่งทางทะเลต่างๆ เพื่อร่วมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อม “สร้างความสุขในการเดินทาง” ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมต่อไป

# คนคมนาคม เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดี”

#กรมเจ้าท่า

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *