THAIFEX-Anuga Asia 2023 งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีผู้นำธุรกิจและผู้คิดค้นนวัตกรรมระดับโลกจะมารวมตัวกันที่กรุงเทพฯ ดีเดย์เดือนพฤษภาคมนี้

 

กรุงเทพฯ (21 มีนาคม 2566) – THAIFEX – Anuga Asia 2023 นับเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นด้วยความร่วมมือกับผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 2,700 ราย จาก 40 ประเทศและคู่ค้าที่จะเข้ามาชมงานกว่า 60,000 ราย จากกว่า 120 ประเทศ เพื่อค้นหาโอกาสใหม่และขับเคลื่อนแนวโน้มที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งประกอบด้วยงานแสดงสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ 11 รายการ, 11 เทรนด์ และงานแสดงพิเศษ อีก 6 รายการ โดยจะเน้นในเรื่องของต้นแบบนวัตกรรม, การสร้างสรรค์แนวคิดที่โดดเด่น และโซลูชันที่ล้ำสมัย

ภายในงานจะพบกับพาวิลเลี่ยนจากประเทศชั้นนำมาจัดแสดง ประกอบด้วย ฝรั่งเศส ฮังการี ศรีลังกา และสหราชอาณาจักร (สหราชอาณาจักร) และออสเตรเลียตะวันตก ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน THAIFEX – Anuga Asia ที่จะมีบทบาทสำคัญในการผสานความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจและการค้าระดับโลก

อีกหนึ่งความโดดเด่นภายในงาน คือการเปิดตัวพื้นที่ HORECA ใหม่ล่าสุด ที่จะนำเสนอโซลูชันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความก้าวหน้าสำหรับอุตสาหกรรม HORECA ภายใต้ความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ โดยแพลตฟอร์มนี้ผสานรวมนวัตกรรม ฟังก์ชันการทำงาน และความยั่งยืน เพื่อนำเสนอทางเลือกสำหรับธุรกิจ

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน THAIFEX – Anuga Asia อีกครั้งและได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการแสดงนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้เข้าชมและผู้ร่วมแสดงสินค้าในงาน จากก่อนหน้านี้ที่ต้องเผชิญกับโรคระบาด ทั้งนี้ ทวีปเอเชียถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของธุรกิจอาหารทั้งในแง่ของการผลิตและการบริโภค และภูมิภาคนี้รวมถึงประเทศไทย นับว่ามีบทบาทสำคัญอยู่ในระดับแนวหน้า ทั้งการเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อน เรารู้สึกภูมิใจในฐานะหน่วยงานของภาครัฐในการสนับสนุนงานแสดงเพื่อเชื่อมธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและแสดงถึงความสำคัญของงาน THAIFEX – Anuga Asia ที่นำผู้ผลิตนวัตกรรมระดับโลก และผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ”

นอกจากนี้ ในโปรแกรมใหม่นี้ ยังได้นำเสนอการกลับมาของโชว์ที่ได้รับความนิยมในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 ได้แก่:

• THAIFEX – Anuga Future Food Market นำเสนอนวัตกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยม และมีความโดดเด่นในแต่ละเซกเมนท์ เช่น ผลิตภัณฑ์ทางเลือกหรือผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน โภชนาการใหม่ และกระบวนการปรับปรุงเทคโนโลยี ผู้เข้าชมสามารถลองชิมผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดง สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งอนาคตรวมถึงเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจและผู้รู้ในแวดวงอาหารเพื่อค้นหาและเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดในอุตสาหกรรมอาหาร

• การจัดแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge ครั้งที่ 9 ที่กลับมาพร้อมเสียงเรียกร้องมากมาย โดยมีผู้เชี่ยวชาญและเชฟชั้นนำระดับนานาชาติกว่า 700 คน เข้าร่วม แข่งขันเพื่อชิง 4 รางวัลใน 19 หมวดหมู่ที่แตกต่างกัน โดยในปีนี้จะมีการปรุงอาหารสด เพื่อส่งเสริมทักษะการทำอาหารแบบเอเชียและแนะนำส่วนผสมใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์รสชาติอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากพืช

• เวที Future Food Experience เป็นเวทีพิเศษที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้นำทางความคิดเพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับแนวโน้มเมกะเทรนด์ในปัจจุบันทั้งเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม แหล่งอาหารโปรตีนในอนาคต และความตื่นตัวของอาหารที่ปรุงจากพืชเป็นหลัก รวมถึงเทคโนโลยีในการผลิตแบบใหม่ ๆ ผ่านการสาธิต การพบปะพูดคุย การนำเสนอ และการอภิปราย โดยเวที Future Food Experience นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้แก่ทุกคนที่เข้าร่วม เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ตามทิศทางแนวโน้มของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มจะไปในทิศทางไหน รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือและนวัตกรรมในด้านนี้ด้วย
ทั้งนี้ เพื่อเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 มร. Mathias Kuepper, กรรมการผู้จัดการและรองประธานภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกของ Koelnmesse, กล่าวว่า “เรายังตระหนักถึงบทบาทสำคัญของพันธมิตรทั่วโลกในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไปข้างหน้า โดยการสร้างแพลตฟอร์มที่ก้าวข้ามพรมแดนและเชื่อมต่อผู้นำในอุตสาหกรรม ผู้สร้างนวัตกรรม ด้วยการรวมจุดแข็งและข้อมูลเชิงลึกเข้าด้วยกัน เพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมและก้าวข้ามขีดจำกัด รวมทั้งปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ เพื่อการเติบโตและความสำเร็จ”
“หอการค้าไทย (TCC) มีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างสภาพแวดล้อม(ระบบนิเวศ) การค้าข้ามพรมแดนทั่วโลก ด้วยการยกระดับเครือข่ายธุรกิจอันทันสมัย และการฝึกอบรมนวัตกรรมในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 ที่จัดปีต่อปี โดยความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศที่ไม่ซ้ำซ้อนและมีความสำคัญเป็นอย่างมากในหมู่คนไทยและธุรกิจต่างประเทศใน ‘ภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม’ ดังนั้นเราจึงตั้งตารอที่จะเป็นเจ้าภาพและต้อนรับผู้แทน ผู้แสดงสินค้า และผู้เยี่ยมชมจากทั่วโลก ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 นี้ ที่กรุงเทพฯ”นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าไทย กล่าว

THAIFEX – Anuga Asia 2023 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP), หอการค้าไทย (TCC) และ Koelnmesse หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดคลิกดูที่ https://thaifex-anuga.com/en
###

การแสดงสินค้าชั้นนำใน 11 ประเภท
1. Coffee and Tea
2. Drinks
3. Fine Foods
4. Food Service
5. Food Technology
6. Frozen Food
7. Fruits and Vegetables
8. Meat
9. Rice
10. Seafood
11. Sweet and Confectionary
โชว์พิเศษ 6 ประเภท :
1. THAIFEX – Anuga Future Food Market
2. THAIFEX – Anuga Halal Market
3. THAIFEX – Anuga Organic Market
4. THAIFEX – Anuga Startup
5. THAIFEX – Anuga tasteInnovation show
6. THAIFEX – Anuga Trend Zone
โปรแกรมสนับสนุน 3 รายการ:
1. Future Food Experience+
2. [New] HoReCa Experiential Zone
3. Thailand Ultimate Chef Challenge

โปรแกรมและการลงทะเบียน:
● สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปที่ https://thaifex-anuga.com/
● สำหรับการลงทะเบียนของผู้เข้าร่วมจัดแสดง : https://thaifex-anuga.com/for-exhibitors/interest-to-participate/
● สำหรับลงทะเบียนเข้าชมงาน กรุณาเข้าไปที่ https://pre.eventthai.com/thaifex-anuga/publics/closed/visitor/thf23

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *