งดงามยิ่งใหญ่ แต่งไทยเข้าวัง กับพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 35 งานประจำปี 2566  ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-19 กุมภาพันธ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรี 

งดงามยิ่งใหญ่ ทรงคุณค่า แต่งไทยเข้าวัง กับพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 35 งานประจำปี 2566  ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-19 กุมภาพันธ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรี

…โดยจังหวัดลพบุรี กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวลพบุรี และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมา มาแต่งชุดไทยย้อนยุคเที่ยวชม งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 35 ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของจังหวัดลพบุรี โดยในปี 2566 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 กุมภาพันธ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโบราณสถานใกล้เคียง ในอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

…ซึ่งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ณ เวทีกลาง พระราชฐานชั้นนอก พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2566

…โดยมีนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท.,นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. และนางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการททท. สำนักงานลพบุรี พร้อมตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ร่วมในพิธี และชมการแสดงต่างๆภายในงาน 

…นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช  1 ปี จัดขึ้นเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ที่จังหวัดลพบุรี ระยะเวลา10วัน 10 คืน จึงขอเชิญชวน “นุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทย ทั้งเมือง” มาเที่ยวงานระหว่างวันที่ 10 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์และโบราณสถานใกล้เคียง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ซึ่งจะเป็นภาพที่สวยงามมาก

…ภายในงาน จะมีการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้และดวงไฟที่สวยงามในบริเวณพระราชฐานชั้นนอกของพระนารายณ์ราชนิเวศน์ รวมทั้งโบราณสถานและสถานที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี

…ไฮไลต์ของงานที่พลาดไม่ได้เลยกับคอนเซ็ปต์ นุ่งโจม ห่มสไบ แต่งไทยทั้งเมือง กับการรณรงค์ให้ใส่ชุดไทย เพื่อสร้างบรรยากาศความคึกคัก ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความรู้ทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรีด้วย โดยบริเวณใกล้ ๆ กับที่จัดงานจะมีร้านให้บริการเช่าชุดไทยทุกยุคสมัย ครบทุกเพศทุกวัย พร้อมบริการแต่งหน้า ทำผม แบบครบวงจร เรียกว่าใครจะแต่งชุดไทยไปเที่ยวงานก็ไม่ต้องเตรียมไปเอง สามารถไปเช่าที่หน้างานได้เลย

…กิจกรรมต่าง ๆที่น่าสนใจในงานวังนารายณ์ ลพบุรี 2566 สนุกสนานไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน เช่น ชมขบวนแห่ประวัติศาสตร์ รำบวงสรวง สวนนารายณ์นฤมิต ตำรับโอสถพระนารายณ์ ทหารวังเปลี่ยนเวร การแสดงละครลิง กิจกรรมแต่งชุดไทยจดทะเบียนสมรส หมากรุกคน ตลาดย้อนยุค ลานวัฒนธรรมและอาหารพื้นบ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรม ซาโม่น ตลาดมอญเมืองละโว้ ชิม ช้อป สินค้า OTOP ของดีจังหวัดลพบุรี สัมผัสการแสดง แสง สี เสียง ประวัติศาสตร์จินตนาการที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ

…ปฏิทินกิจกรรมในงานวังนารายณ์ ลพบุรี 2566
ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 จะมีพิธีรำบวงสรวง และรำบวงสรวงถวายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ณ วงเวียนเทพสตรี พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โทรศัพท์ 09-5559-1478 หรือ เฟซบุ๊ก TAT Lopburi โทรศัพท์ 0-3677-0096-7 (เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวัน)

ปล…ขอบพระคุณรูปสวยๆ จาก พี่บอย นาคราชครับ

#ททท.ภูมิภาคภาคกลาง

#ททท.สำนักงานลพบุรี 

#TrendyC2

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *