ททท.คิกออฟ ‘365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” 

ททท.คิกออฟ ‘365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ภายใต้แนวคิด “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” ตั้งเป้าพลิกฟื้น ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทั้งระบบตลอดปี 2566

วันที่17 มกราคม 2566 ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.) กรุงเทพมหานคร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน”โดยมีคณะผู้บริหารททท.ทั้ง5ภูมิภาค ได้แก่…นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ,นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ,นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ,นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก และนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับตัวแทนหน่วยงานพันธมิตร และนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ในปี 2566 ททท. ตั้งเป้าเดินหน้า พลิกฟื้นภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทั้งระบบ โดยมุ่งส่งเสริมตลาดในประเทศหรือไทยเที่ยวไทยเป็นสำคัญ ซึ่งภาพรวมปีที่ผ่านมา มีจำนวนเยี่ยมเยือนชาวไทยอยู่ที่ 189 ล้านคน-ครั้ง ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่สูงกว่าเป้าหมาย สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศที่จะเป็นกลไกหลักในการ “ฟื้นคืน” เศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นและมีนัยยะสำคัญต่ออัตราการเติบโตในภาพรวม

ในโอกาสส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท. จึงกำหนดโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ภายใต้แนวคิดหลัก “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” สำหรับกระตุ้นตลาดในประเทศ ระยะเวลาโครงการเดือนมกราคม – กันยายน 2566 ได้บูรณาการร่วมกับแพลตฟอร์ม e-commerce อย่าง LAZADA นำนวัตกรรมเข้ามาช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว มอบดีลพิเศษสุดแก่นักเดินทาง

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญย่อยเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดทั้งปี ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับคืนมาเร็วที่สุด รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตลาดในประเทศ อาทิ โรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา ฯลฯ และเป็นแรงจูงใจในการเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อม

โดยหัวใจของ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน คือ การเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่สดใส Amazing ยิ่งกว่าเดิม สื่อสารผ่านเส้นทางและรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคย ทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในปี 2566 เป็นเรื่องของความเพลิดเพลินของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน ตลอดทั้ง 365 วัน 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจโปรโมชั่นท่องเที่ยวดีลพิเศษ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ tourismthailand.org ,Facebook : Amazing Thailand หรือ TAT Contact Center โทร.1672 Travel Buddy

#365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว 

#เที่ยวไทยฯลฯ

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *