ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ Road Trip รูปแบบประหยัดพลังงาน “คาราวาน C2 Connect Plus” 23-26 ธันวาคม 65 เส้นทางกรุงเทพฯ-สิงห์บุรี-กำแพงเพชร-เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา คึกคัก

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ Road Trip รูปแบบประหยัดพลังงาน “คาราวาน C2 Connect Plus” 23-26 ธันวาคม 65 เส้นทางกรุงเทพฯ-สิงห์บุรี-กำแพงเพชร-เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา คึกคัก

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 07.30 น ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กรุงเทพฯ นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. ประธานเปิดกิจกรรม ปล่อยขบวนคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ Road Trip C2 Connect plus ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เส้นทางกรุงเทพฯ-สิงห์บุรี-กำแพงเพชร-เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา โดยมีนางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง กล่าวรายงาน นายไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารแบรนด์ Great WallMotor (ประเทศไทย) นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ในฐานะ CEO เที่ยวไทยฯลฯ ตลอดจนคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง สื่อมวลชน รวมถึงคณะนักท่องเที่ยวกว่า 60 คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยนางสาวสุรีพร พงษ์พาณิชย์ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. กล่าวเปิดกิจกรรมและปล่อยขบวนคาราวานช่วงหนึ่งว่า “กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ ในรูปแบบประหยัดพลังงาน ภายใต้ชื่อ ‘คาราวาน C2 Connect Plus’ เส้นทาง กรุงเทพฯ สิงห์บุรี-กำแพงเพชร-เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา ระหว่างวันที่ 23- 26 ธันวาคม 2565 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นให้เกิดการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคภาคกลาง และภูมิภาคภาคเหนือ พร้อมสร้างจุดขายเส้นทางท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด BCG Model มุ่งเน้นการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกมากขึ้น ประกอบกับเป็นการสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นรายได้ทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสามารถเผยแพร่ประซาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทั้ง 2 พื้นที่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศให้เกิดความยั่งยืน จึงกำหนดแนวทางที่จะผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ สร้างกระแสให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยครั้งขึ้น พร้อมเพิ่มและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ประกอบกับชูคุณค่าทรัพยากรที่มีอยู่ด้วยการนำเสนอเรื่องราวในมุมมองใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาค ต่อยอดมาตรฐานของสินค้าให้เกิดความเข้มแข็งควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ต่อไป

ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)จำกัด ที่ได้นำรถยนต์ไฮบริดยี่ห้อ Haval รุ่น H6 จำนวน 6 คัน Haval Jolion 1 คัน เพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัดพลังงานในครั้งนี้ และขอขอบคุณนักท่องเที่ยวทั้ง 60 ท่าน และนำรถยนต์เข้าร่วมกิจกรรมอีก 14 คัน รวม 21 คัน ที่มีใจรักในการเดินทางทุกท่าน ที่มีส่วนช่วยให้การท่องเที่ยวภายในประเทศเกิดความคึกคัก สร้างสีสัน รวมถึงกระจายรายได้ สู่ภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เป้าหมายอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาของการเดินทางที่จะสร้างพลังบวก ตามแนวคิด C2 Connect Plus ได้แก่ Charming of Central Plus North และ Create new Experience Plus
ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน และที่สำคัญต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้และสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมตลาดของ ททท. มาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเดินทางท่องเที่ยวจะมีส่วนเชื่อมความสัมพันธ์ในทริปนี้ และทำให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์เดินทางที่จะตอบโจทย์เติมเต็มให้ชีวิต ด้วยเมนูประสบการณ์เพิ่มพลังบวกพร้อมต่อยอดความยั่งยืนให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืนต่อไป และขอให้ทุกท่านร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างมีความสุขด้วยมิตรภาพตลอดการเดินทาง และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพทุกท่าน

ด้านคุณไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารแบรนด์ Great Wall Motor (ประเทศไทย) กล่าวช่วงหนึ่งว่า
“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและการท่องเที่ยวในประเทศไทย และการรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของเราในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่ไปกับสังคมไทยอย่างมั่นคง และยั่งยืน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้ต่อไป”

โดยจุดแรกขบวนรถยนต์ท่องเที่ยว รูปแบบคาราวานได้เข้าเช็คอินสักการะ ขอพร เทวาลัยพระพรหม ตั้งอยู่ถนนสายเอเชียหรือทางหลวงหมายเลข 32 กิโลเมตรที่ 82 อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อเพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาเสริมสิริมงคลชีวิต ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างร่วมกันจุดธูปเทียน เพื่อกราบไหว้ขอพร ก่อนจะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกัน

จากนั้นคณะคาราวานท่องเที่ยวได้หยุดพักรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านครัวเห็ดโคน จ.กำแพงเพชร ซึ่งได้สัมผัสกับอาหารรสชาติดี วัตถุดิบจากท้องถิ่น

ก่อนออกเดินทาง สู่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และเช็คอิน ที่พัก และรับประทานอาหารมื้อค่ำ ณ ทัชสตาร์ รีสอร์ต “รีสอร์ตน้ำแร่ธรรมชาติเชิงดอยอินทนนท์” อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

หลังจากนั้น คณะนักท่องเที่ยวต่างแยกย้าย พักผ่อนตามอัธยาศัย เตรียมพร้อมเดินทางขึ้นดอยอินทนนท์ ความสูง 2565 เมตร จากระดับน้ำทะเล สูงสุดแดนสยาม เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น ‘เพิ่มพลังชีวิตติดธรรมชาติ’ ในวันพรุ่งนี้ (24 ธันวาคม 2565) ในเวลา05.00 น. ด้วยรถยนต์บริการท่องเที่ยวทัองถิ่น
#อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส
#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว
#เทรนดี้C2
#C2ConnectPlus
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#Doodeevariety.com เรื่องราวดีๆที่อยากให้คุณติดตาม  

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *